ไฟไหม้กลางเมืองหาดใหญ่ 2 ชั่วโมง อาคาร-บ้านเช่าวอด

ไฟไหม้กลางเมืองหาดใหญ่ 2 ชั่วโมง อาคาร-บ้านเช่าวอด

ไฟไหม้กลางเมืองหาดใหญ่ 2 ชั่วโมง อาคาร-บ้านเช่าวอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่คุมไฟที่ลุกไหม้ในชุมชนตลาดใหม่ซอย 2 กลางเมืองหาดใหญ่ได้แล้ว พบอาคาร-บ้านเช่าเสียหาย 7 หลัง

ความคืบหน้าเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์และบ้านเช่าย่านชุมชนตลาดใหม่ซอย 2 ถนนผดุงวิถี กลางเมืองหาดใหญ่ เมื่อช่วงเย็นต่อเนื่องจนถึงช่วงค่ำวานนี้ (2 เม.ย.) ล่าสุดหลังจากที่ดับเพลิงของเทศบาลนครหาดใหญ่ระดมรถดับเพลิงจากทุกหน่วยเข้าดับไฟใช้เวลาราว 2 ชั่วโมงก็สามารถควบคุมไว้ได้ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีผู้เสียชีวิต แต่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับบาดเจ็บ 1 คน ถูกหัวดับเพลิงฟาดเข้าที่ศีรษะ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราษฎร์ยินดี

ส่วนความเสียหาย ดร.ภิเศก สายชนะพัน รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่ามีอาคารพาณิชย์ถูกไฟไหม้เสียหายบริเวณด้านหลังอาคาร 4 หลัง และบ้านเช่าซึ่งเป็นบ้านไม้เก่าแก่ลักษณะสร้างแบบต่อเติมขึ้นมาอายุไม่ต่ำกว่า 30 ปี เสียหายหมดทั้งหลัง 3 หลัง ซึ่งทั้ง 3 หลังยังมีห้องที่แบ่งให้เช่าอีก 5 ห้อง โดยหลังจากนี้ทางเทศบาลนครหาดใหญ่จะเร่งให้การช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะผู้ที่ไม่มีที่อยู่อาศัย

ขณะที่ผู้เช่าห้องหลังหนึ่งได้เล่านาทีเกิดเหตุว่า ได้ยินเสียงปะทุขึ้นจากห้องเช่าหลังหนึ่งซึ่งน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ก่อนที่จะเกิดไฟลุกไหม้และลามอย่างรวดเร็วไปยังห้องเช่าที่อยู่ติดกันและต้องรีบวิ่งหนีตายออกจากห้องพักทันที โดยไม่มีโอกาสแม้จะเก็บเสื้อผ้าหรือทรัพย์สินใดต้องยอมปล่อยให้เสียหายไปในกองเพลิง

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากในบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นย่านการค้าเก่าแก่และมีโรงแรมตั้งอยู่ใกล้เคียง 4 แห่ง ธนาคาร 1 แห่ง รวมทั้งร้านค้าร้านอาหารต่างๆ ทำให้มีนักท่องเที่ยวที่เข้าพักในโรงแรม โดยเฉพาะในโรงแรมวีโอเชี่ยนพาเลซที่อยู่ติดกับจุดเกิดเหตุมากที่สุด มีนักท่องเที่ยวที่เข้าพักต้องย้ายออกจากโรงแรม 5 ห้อง เนื่องจากสถานการณ์ค่อนข้างวุ่นวาย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ไฟไหม้กลางเมืองหาดใหญ่ 2 ชั่วโมง อาคาร-บ้านเช่าวอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook