สาวใหญ่เล่านาทีระทึก หนีตายเหตุอพาร์ทเมนท์ไฟไหม้กลางกรุง

สาวใหญ่เล่านาทีระทึก หนีตายเหตุอพาร์ทเมนท์ไฟไหม้กลางกรุง

สาวใหญ่เล่านาทีระทึก หนีตายเหตุอพาร์ทเมนท์ไฟไหม้กลางกรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้รอดชีวิตเผยนาทีระทึกหนีตายเหตุไฟไหม้อพาร์ทเมนท์ 14 ชั้น ซอยเพชรบุรี 18 เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ

หนึ่งในผู้ประสบภัยเหตุเพลิงไหม้อพาร์ทเมนท์ 14 ชั้น ภายในซอยเพชรบุรี 18 เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เล่าถึงนาทีระทึกหนีเอาชีวิตรอดจากอาคารขณะเกิดเพลิงไหม้ว่า ตนพักอาศัยอยู่ที่ชั้น 3 ของอพาร์ทเมนท์ ขณะนั้นเป็นเวลาเกือบจะตี 2 ตนกำลังนอนอยู่และได้ยินเสียงคล้ายคนทะเลาะกันเสียงดัง จึงออกมาดูจึงรู้ว่าเกิดไฟไหม้

ในตอนนั้นรู้สึกตกใจมาก เนื่องจากมีกลิ่นควันและตัวอาคารก็ไฟดับมืดสนิท จึงพยายามวิ่งลงมาจากอาคาร ระหว่างนั้นได้ยินเสียงคนร้องขอความช่วยเหลืออย่างโกลาหล หลังจากที่ตนหนีออกมาได้ แต่ยอมรับว่ายังรู้สึกตกใจและหวาดกลัว เนื่องจากตนเองพักอาศัยอยู่ที่อาคารนี้มานานเกือบ 10 ปีแล้ว ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ส่วนเรื่องทรัพย์สินยอมรับว่าเป็นห่วง เนื่องจากเจ้าหน้าที่ยังไม่อนุญาตให้เข้าไปด้านใน เพราะต้องรอการตรวจสอบก่อน

สำหรับอาคารดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่าขอจดทะเบียนในการก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ .2530 ก่อน พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ. 2535 ขณะนี้ทางผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้สั่งการให้ทางสำนักงานเขตราชเทวีทำการตรวจสอบการขออนุญาตจดทะเบียนก่อสร้างอาคารดังกล่าวอีกครั้ง

นอกจากนี้ ได้สั่งการให้ทุกสำนักงานเขตตรวจสอบอาคารขนาดเล็กและขนาดใหญ่ทั้งหมด และขอความร่วมมือเจ้าของอาคารทุกประเภท ตรวจสอบระบบป้องกันอัคคีภัยภายในอาคาร เพื่อป้องกันการเกิดเหตุแล้ว

ทางด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยเหตุว่า เบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินราคาความเสียหายได้ แต่ในขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง ทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพที่เกิดเหตุ ทำแผนที่เกิดเหตุและซักถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ในเบื้องต้นพร้อมผู้ที่เกี่ยวข้องไปบ้างแล้ว

สำหรับผลการตรวจสถานที่เกิดเหตุคงต้องให้เวลากับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ว่าต้นเพลิงเกิดจากที่ใด และกลุ่มควันที่เกิดจากเพลิงไหม้นี้เกิดจากสาเหตุใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook