สีสันบรรยากาศเกณฑ์ทหารที่อำเภอตะกั่วป่า ดีใจวิ่งรอบศาลา

สีสันบรรยากาศเกณฑ์ทหารที่อำเภอตะกั่วป่า ดีใจวิ่งรอบศาลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ศาลาประชาคม อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายสราวุฒิ ธนาเจริญสกุล นายอำเภอตะกั่วป่า พ.อ.กิตติพงษ์ ขวัญเมือง สวัสดีจังหวัดพังงา พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร ร.25 ได้ร่วมการคัดเลือกทหารทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2561   

ซึ่งสีสันบรรยากาศเป็นวันที่ 3 ภาพรวมทั่วประเทศและเป็นวันที่แรกเฉพาะผู้มารับคัดเลือกในพื้นที่ อ.ตะกั่วป่า เป็นไปอย่างคึกคักโดยเฉพาะในวันนี้มีชายไทยที่อายุครบ 21 ปีบริบูรณ์ จาก 8 ตำบล มีผู้มารายงานตัว 390 คน และสละสิทธิ์ผ่อนผันจำนวนร่วม 239 คน มาแสดงตนเพื่อเข้ารับการตรวจเลือก

พบว่ามีสาวประเภทสองจำนวน 3 คน มายื่นแสดงตนเรียกเสียงฮือฮา ก่อนสอบถามประวัติเบื้องต้น พร้อมทยอยนำตัวไปให้แพทย์ทหารตรวจในห้องลับที่จัดไว้พิเศษ

อย่างไรก็ตามแพทย์ทหารคณะกรรมการคัดเลือกได้จัดให้ 3 สาวนะย่ะอยู่ในกลุ่มประเภท  ซึ่งไม่เข้าคุณสมบัติการเกณฑ์ทหารแต่อย่างใด ส่วนคนที่จับใบดำใบแดง บางรายเมื่อจับได้ใบดำถึงกับดีใจร้องไห้จนมีน้ำตาออกมา

บางรายดีใจก็วิ่งในศาลาประชาคม ทางเจ้าหน้าที่ทหารต้องวิ่งไล่จับมาลงชื่อไว้ก่อน สำหรับอำเภอเมืองพังงาต้องการกำลังพลจำนวน 93 นาย สมัครใจรับราชการทหารจำนวน 50 ราย หยิบใบดำ-แดง จำนวน 43 ราย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook