จา พนม ควง บุ้งกี๋ พร้อมครอบครัว แต่งชุดออเจ้า กลับบ้านที่สุรินทร์

จา พนม ควง บุ้งกี๋ พร้อมครอบครัว แต่งชุดออเจ้า กลับบ้านที่สุรินทร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ ( 3 เม.ย.61) ที่บ้าน ม.8 บ.โคกสูง ต.บักได อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ นายพนม ยีรัมย์ หรือ โทนี่ จา ดาราและนักแสดงชื่อดัง ทั้งในภาพยนตร์ไทย และภาพยนตร์ต่างประเทศได้เดินทางกลับมายังบ้านเกิด ซึ่งมีนางริน ยีรัมย์ ผู้เป็นแม่ และครอบครัวของจา พนม พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้

ซึ่งครอบครัวของนายพนม ยีรัมย์ ไม่พลาดเกาะติดกระแสละครดังบุพเพสันนิวาส นางปิยรัตน์ ยีรัมย์ (บุ้งกี๋) ภรรยาและลูกสาววัยน่ารักทั้ง 2 คน อย่าง น้องจอมขวัญ อายุ 5 ขวบ และน้องเรือนแก้ว อายุ 3 ขวบ และ นางวรรณา สุรวิทยานนท์ หรือ “แม่แตน” แม่ยาย ต่างก็พากันสวมใส่ชุดไทย ตามกระแสละครดัง

ในขณะที่จา พนม ยีรัมย์ สวมใส่กางเกง และเสื้อสีดำ ผ้าไหมของชาวกูย คนเลี้ยงช้าง ได้ประกอบพิธีเซ่นไหว้ ศาลปะกำ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำบ้าน พร้อมทั้งจัดพิธีขอขมา ขอพร รดน้ำดำหัว แม่ริน ยีรัมย์ คุณแม่ของจา

โดยมีหมอพราหมณ์ เป็นผู้นำประกอบพิธีและมีนายไชยพงษ์ แสนดี ซึ่งเป็นหมอช้าง พร้อมทั้งญาติฝ่ายพ่อ ของจา พนม ยีรัมย์ พร้อมด้วยพระสงฆ์ ดร.สมุห์หาญ ปัญญาธโร เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ป่าอาเจียง บ้านหนองบัว ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ที่จาพนม ยีรัมย์ ให้ความเคารพนับถือ

พร้อมด้วยบรรดาญาติๆ ของนายพนม ยีรัมย์ ร่วมพิธีอย่างอบอุ่น หลังจากเมื่อหลายปีที่ผ่านมามีเรื่องไม่เข้าใจกัน จนกระทั่งในช่วงเดือนธันวาคมปลายปีที่ผ่านมา ก็สามารถพูดคุยและทำความเข้าใจกันได้ หลังจากนั้นสภาพของสองครอบครัว มีความใกล้ชิดและอบอุ่นไปมาหาสู่กันเป็นปกติ

นายพนม ยีรัมย์ หรือ โทนี่ จา กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้เป็นดี ได้เดินทางกลับบ้านเกิด ที่บ้านโคกสูง อ.พนมดงรัก เพื่อประกอบพิธีรดน้ำขอพรของชาวกูย มีญาติตลอดทั้งญาติผู้ใหญ่มาร่วมงาน 

โดยตนกลับมาขอพรคุณแม่เพื่อความเป็นสิริมงคล อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าให้คุณแม่ เป็นวัฒนธรรมอันดีงามของคนไทย สร้างไว้เป็นขวัญกำลังใจ ทำอะไรก็จะประสบผลสำเร็จ เป็นสิ่งที่ดีของคนไทยควรมากระทำ

ตนดีใจมากที่วันนี้ได้มากราบคุณแม่ คุณแม่ให้พร แม้แต่เท้าคุณแม่ ยกมาใส่หัว เพื่อเป็นสิริมงคล ขอขมาคุณแม่และก็จะทำบุญให้คุณพ่อ และช้าง 2 เชือก ที่ล้มตายไปแล้วด้วย และจะไปก่อสร้างศาลาราเอราวัณ ที่สำนักสงฆ์ป่าอาเจียงที่ได้ก่อสร้างไว้ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

ขณะนี้ก็มีภาพภาพยนตร์ ฝรั่งหนึ่งเรื่อง และภาพยนตร์จีน ฮ่องกง เป็นแบบสตอรี่ 2 เรื่อง ที่จะออกสู่สายตาชาวไทย 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ จา พนม ควง บุ้งกี๋ พร้อมครอบครัว แต่งชุดออเจ้า กลับบ้านที่สุรินทร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook