"โต ซิลลี่ ฟูลส์" เข้าพบจุฬาราชมนตรี ขอโทษพูดกระทบศาสนา

"โต ซิลลี่ ฟูลส์" เข้าพบจุฬาราชมนตรี ขอโทษพูดกระทบศาสนา

"โต ซิลลี่ ฟูลส์" เข้าพบจุฬาราชมนตรี ขอโทษพูดกระทบศาสนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โต ซิลลี่ ฟูลส์" เข้าพบจุฬาราชมนตรี ขอโทษชาวไทยพุทธ หลังจัดรายการมีเนื้อหาวิพากษ์ศาสนาอื่น

จากกรณี นายวีรชน ศรัทธายิ่ง หรือ "โต ซิลลี่ ฟูลส์" ได้จัดรายการซึ่งมีเนื้อหายุยงให้เกิดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับศาสนา จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลมีเดีย ล่าสุดที่มัสยิดกลางประจำ จ.สงขลา นายวีรชน และ นายนภศูล ผู้ดำเนินรายการอีก 1 คน ได้เข้าพบนายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี และคณะกรรมการอิสลามประจำ จ.สงขลา เพื่อขอโทษจุฬาราชมนตรีและชาวไทยพุทธที่ทำให้รู้สึกไม่สบายใจในคำพูด

นายอาศิส กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่นายวีรชน เผยแพร่ศาสนา แต่ทั้งนี้การเผยแพร่ศาสนาก็ไม่ควรที่จะไปวิพากษ์ศาสนาอื่น ด้วยความไม่รู้จริง เพราะจะนำไปสู่ความแตกแยก ขณะที่ นายวีรชน หรือ “โต” อดีตนักร้องนำวง “ซิลลี่ฟูลส์” ได้ระบุว่า ตนอยากขอโทษและรู้สึกเสียใจมากที่ได้พูดออกไป จนทำให้เรื่องบานปลายไปกระทบกับศาสนาอื่น ซึ่งส่วนตัวตนไม่มีเจตนาร้าย เพียงแต่ตอบคำถามที่มีคนถามมาเท่านั้น

ถ้าหากใครที่ติดตามรายการของตน ตนจะยกคำสอนของพระพุทธเจ้ามาใช้ตลอด และส่วนตัวก็ปฏิบัติตามหลักการของพระพุทธเจ้าทั้งนี้ ตนไม่เคยแบ่งแยกศาสนา และต่อไปจะพูดเฉพาะศาสนาของตนเองนับถือเท่านั้น โดยจะไม่ขอพูดถึงศาสนาอื่น ไม่พูดถึงความเชื่อของศาสนาอื่นและจะไม่พูดถึงใคร

ขณะที่ ดร.วิสุทธิ์ บิลล่าเต๊ะ ผู้ประสานงานสำนักจุฬาราชมนตรีภาคใต้ กล่าวว่า คำสอนของศาสดาศาสนาอิสลาม ได้สอนให้ไม่เบียดเบียนศาสนาอื่น ทุกคนอยู่ด้วยกันด้วยความปรองดองมาตลอด ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้จะเป็นบทเรียนที่ดีในการเผยแพร่ศาสนาที่ไม่ควรวิพากษ์ถึงศาสนาอื่น

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "โต ซิลลี่ ฟูลส์" เข้าพบจุฬาราชมนตรี ขอโทษพูดกระทบศาสนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook