บุญชู ชนะขาด นั่งนายกสมาคมกอล์ฟ

บุญชู ชนะขาด นั่งนายกสมาคมกอล์ฟ

บุญชู ชนะขาด นั่งนายกสมาคมกอล์ฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บิ๊กชู" โปรบุญชู เรืองกิจ รับเสียงโหวตท่วมท้นจากเพื่อนร่วมอาชีพ นั่งเก้าอี้นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยคนใหม่ แบบชนะขาดลอยเหนือ ต่อพงษ์ ไชยสาส์น แม่บ้านสมาคมชุดเก่า 211 ต่อ 50 เสียง เจ้าตัวลั่น ขอเป็นพันธมิตรกับทุกค่ายไม่เกี่ยง "สิงห์" หรือ "ช้าง" เพื่อหาเงินมาจัดแมทช์แข่งขันให้โปรไทย ที่วางแผนจัดเอเชี่ยน ทัวร์ 2 รายการต่อปี ชิงเงินรวมกัน 28 ล้านบาท และไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ ชิงเงินแมทช์ละ 1.5 ล้านบาท เป็นประจำทุกเดือน

การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2551 ของสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย (สกอท.) เมื่อวันจันทร์ที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา ที่โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ถนนรัชดา มีวาระสำคัญเพื่อเลือกตั้งนายกสมาคม สกอท. คนใหม่ แทนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมีสมาชิกเข้าร่วมประชุมกันมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของสมาคม ซึ่งสมาชิกสามัญที่มีสิทธิออกเสียงมากันถึง 318 คน จากทั้งหมด 476 คน

ภายหลังที่ นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น เลขาธิการสมาคมได้นำคณะกรรมการบริหารชุดเดิม แถลงผลการดำเนินงานและงบดุลประจำปีเสร็จสิ้นลง ที่ประชุมได้เสนอชื่อ นายสานิต เห็นสกุล โปรกอล์ฟอาวุโส ขึ้นทำหน้าที่ประธานการเลือกตั้ง จากนั้นประธานเปิดโอกาสให้เสนอชื่อผู้ลงชิงตำแหน่งนายกสมาคม ปรากฏว่า นายน้อย พึ่งตัว ลุกขึ้นเสนอชื่อ นายบุญชู เรืองกิจ ประธานชมรมนักกอล์ฟอาชีพไทย และโปรกอล์ฟรุ่นเก๋าของไทย ลงชิงตำแหน่ง ซึ่งมีผู้ยกมือสนับสนุนท่วมท้น ขณะที่ นายชัยรัตน์ ชุลีวัฒนกุล ลุกขึ้นเสนอชื่อ นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น ลงชิงตำแหน่ง

จากนั้นการประชุมเริ่มทวีความเข้มข้นเมื่อฝ่ายสนับสนุนนายบุญชู ซึ่งส่วนใหญ่เป็นทัวริ่งโปร เสนอให้สมาชิกยกมือโหวตเลือกตั้งแบบเปิดเผย แต่มีสมาชิกบางส่วนต้องการให้กาบัตรลงคะแนนแบบลับ ซึ่งทั้งสองฝ่ายลุกขึ้นถกเถียงแสดงความเห็นท่ามกลางเสียงเชียร์กันอลหม่าน สุดท้ายที่ประชุมมีมติให้แบ่งสมาชิกออกเป็นสองฝั่ง ให้ผู้สนับสนุนนายบูญชู มานั่งรวมกันทางฝั่งขวาของห้องประชุม และให้ผู้สนับสนุนนายต่อพงษ์รวมกันอยู่ฝ่ายซ้าย เพื่อสะดวกในการนับคะแนน ปรากฏว่า บรรดาสมาชิกต่างเฮกันไปทางฝั่งขวาอย่างเนืองแน่น เหลือสมาชิกฝั่งซ้ายนั่งอยู่บางตา เมื่อเริ่มมีการนับเสียงสนับสนุนของฝ่ายนายบุญชู ด้านสมาชิกที่สนับสนุนนายต่อพงษ์ ก็เริ่มทยอยกันเดินออกจากห้องประชุมไป ซึ่งผลการนับคะแนนสรุปว่า นายบุญชู ได้เสียงสนับสนุนจำนวน 211 เสียง นายต่อพงษ์ ได้ 50 เสียง และงดออกเสียง 57 เสียง ทำให้ นายบุญชู ได้เป็นนายกสมาคม สกอท. คนใหม่ทันที

อย่างไรก็ตาม นายธัชนาถ ทองประกอบ ซึ่งทำหน้าที่ผู้สังเกตการณ์จากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ชี้แจงจากผลการโหวตนั้น ถือว่า นายบุญชู ชนะการเลือกตั้งตามระเบียบของ สกอท. แต่ในส่วนของ กกท.นั้น ยังไม่สามารถรับรองให้ได้เนื่องจาก นายบุญชู เป็นกรรมการสมาคมมาครบ 2 สมัย หากจะขึ้นเป็นนายกสมาคม จำเป็นต้องได้เสียงสนับสนุนจากสมาชิกจำนวน 3 ใน 4 ของทั้งหมด หรือต้องมีเสียงสนับสนุนมาเพิ่มอีก 145 เสียง ซึ่งในเรื่องนี้ นายจิตติศักดิ์ แต้มประเสริฐ กรรมการกฎข้อบังคับของสมาคม ได้ลุกขึ้นแจ้งต่อที่ประชุม ยืนยันว่า นายบุญชู จะได้เสียงสนับสนุนครบตามระเบียบอย่างแน่นอนเพื่อส่งไปให้ กกท. รับรองอีกครั้ง

ภายหลังชนะการเลือกตั้ง นายบุญชู กล่าวว่า งานของสมาคมจากนี้ไปคือการจัดการแข่งขันกอล์ฟทั้งระดับเอเชี่ยน ทัวร์ ปีละ 2 รายการ มีเงินรางวัลรวม 28 ล้านบาท โดยสมาชิกของสมาคมจะมีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันรายการละไม่น้อยกว่า 40-60 คน รวมไปถึงจะจัดแมทช์ระดับไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ เป็นประจำทุกเดือน เงินรางวัลไม่น้อยกว่า 1.5 ล้านบาทต่อรายการ ซึ่งทุกรายการจะมีแข่งรอบคัดเลือกเพื่อให้นักกอล์ฟที่ไม่มีแรงกิ้ง หรือเป็นสมาชิกใหม่ได้มีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันอย่างทั่วถึง สำหรับกรรมการบริหารจะมีการเปิดเผยต่อไป แต่จะมี "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี เป็นอุปนายกสมาคมคนหนึ่งแน่นอน

"งานแรกของผมคือต้องหาเงินมาจัดแมทช์ให้ โปรได้แข่งขันกัน ซึ่งจะเป็นการสนับสนุนนักกอล์ฟรุ่นใหม่ให้มาทดแทนรุ่นพี่ๆ ในอนาคต ผมเปิดกว้างต้อนรับผู้สนับสนุนทุกราย ไม่เกี่ยงว่าจะเป็นค่ายไหน ไม่ว่าค่ายสิงห์ (บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด) หรือค่ายช้าง (ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด มหาชน) วันพรุ่งนี้ผมก็จะไปคุยกับไทยเบฟ เพื่อขอให้ช่วยสนับสนุนสมาคมต่อไป" นายบุญชู ซึ่งเป็นโปรกอล์ฟที่มาจากสังกัดค่ายสิงห์ กล่าวในที่สุด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook