แก๊งพระทำสาว 18 ตายเพราะน้ำมนต์ เข้ามอบตัว-ปฏิเสธทุกข้อหา

แก๊งพระทำสาว 18 ตายเพราะน้ำมนต์ เข้ามอบตัว-ปฏิเสธทุกข้อหา

แก๊งพระทำสาว 18 ตายเพราะน้ำมนต์ เข้ามอบตัว-ปฏิเสธทุกข้อหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แก๊งพระทำน้ำมนต์ให้สาว 18 ปี ดื่มกินจนช็อกเสียชีวิต ติดต่อเข้ามอบตัวแล้วที่ชัยภูมิ พบเป็นพระสงฆ์และลูกศิษย์ แต่ยังมีพระอีกรูปหลบหนี พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา นำตัวเข้ากรุง สตช.จ่อแถลง

(6 เม.ย.) เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา มีความคืบหน้ากรณีสาววัย 18 ปี ถูกกลุ่มพระที่อ้างตัวช่วยทำพิธีอาบและดื่มน้ำมนต์ หลังทายทักว่าถูกคุณไสย์ต้องเข้าทำพิธีดื่มน้ำมนต์ ทำให้เด็กสาวเกิดอาการชักและช็อกเสียชีวิต เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา และกลุ่มผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป

>>> เปิดหลักฐาน "บาตรน้ำมนต์มรณะ" ทำสาว 18 ดับ ส่วนผสมทั้งขี้ตา-น้ำลาย

ล่าสุด พ.ต.ท.วิญญู พื้นหินลาด พนักงานสอบสวน สภ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ได้รับการติดต่อจากญาติๆ ของพระบุญปัน บุญโนนแต้ อายุ 66 ปี พระลูกวัดของสำนักสงฆ์ช่องดู่ ต.ผานกเคา อ.ภูกระดึง จ.เลย ระบุว่าจะตนกับลูกศิษย์อีก 3 คน ประกอบด้วย นางสาวกรรณิการ์ อายุ 37 ปี นางสาวบุญหลาย อายุ 36 ปี และ นายมงคล อายุ 33 ปี เข้ามอบตัว

โดยผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ได้เดินทางเข้ามามอบตัว เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจต่อพนักงานสอบสวน พร้อมให้การปฏิเสธและดำเนินการขอยื่นประกันตัว วงเงินคนละ 400,000 บาท ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของพนักงานสอบสวนนำเสนอผู้บังคับบัญชาชั้นสูงตามลำดับชั้นก่อนต่อไป

>>> สาวถูกพระทัก ‘โดนคุณไสย’ ให้ดื่มน้ำมนต์ ชักตาตั้งดับ

ทางตำรวจ สภ.แก้งคร้อ ได้รับแจ้งจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ประกอบด้วยพระ 1 รูป และลูกศิษย์อีก 3 คน เพื่อเดินทางไปสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นโดยละเอียดอีกครั้งที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนที่จะมีการแถลงข่าวตามลำดับ

ส่วนพระผู้ถูกกล่าวหาอีก 1 รูป คือ พระภิกษุโอภาส ศรีสง่า อายุ 43 ปี ขณะนี้ยังไม่ยอมเดินทางมามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ และอยู่ระหว่างการหลบหนีหมายศาลจังหวัดภูเขียวอยู่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีเพิ่มเติมต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook