พ่อ-ย่าใจแทบขาด เด็ก 10 ขวบอยู่บ้านคนเดียว คนโทรมาบอกไฟไหม้

พ่อ-ย่าใจแทบขาด เด็ก 10 ขวบอยู่บ้านคนเดียว คนโทรมาบอกไฟไหม้

พ่อ-ย่าใจแทบขาด เด็ก 10 ขวบอยู่บ้านคนเดียว คนโทรมาบอกไฟไหม้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อ-ย่าใจแทบขาด ด.ช. 10 ขวบอยู่บ้านคนเดียว คนโทรมาบอกไฟไหม้บ้าน เคราะห์ดีเจ้าหน้าที่ไปอุ้มออกมาทัน

(6 เม.ย.) เมื่อเวลา 07.30 น. ร.ต.อ.สำราญ ม่วงศรีเมืองดี รองสว. (สอบสวน) สภ.มโนรมย์ อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท รับแจ้งเหตุไฟไหม้ มีเด็กติดอยู่ภายในบ้าน เลขที่ 48 หมู่ 4 ต.วัดโคก จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท พร้อมประสานขอรถดับเพลิงจากป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชัยนาท และเทศบาลตำบลหางน้ำสาคร

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน ชั้นล่างมี ด.ช. พรพิพัฒน์ เกษเพ็ชร อายุ 10 ปี นอนอยู่ จึงรีบนำตัวออกมาจากในบ้าน ส่วนชั้นบนนั้น ไฟกำลังไหม้อย่างหนัก เจ้าหน้าที่จึงเร่งใช้น้ำฉีดเพื่อดับเพลิง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงไฟจึงสงบ จากการตรวจสอบภายในบ้านทั้งชั้นบนและชั้นล่างถูกเพลิงไหม้จนข้าวของเสียหายทั้งหลัง รถจักรยานยนต์ อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ และของมีค่า ถูกไฟเผาจนไม่เหลือเค้าโครงเดิม ค่าเสียหายประมาณ 5 แสนบาท

จากการสอบสวน ด.ช.พรพิพัฒน์ ที่อยู่ในอาการตื่นตระหนก ทราบว่า ช่วงเกิดเหตุได้นอนอยู่ที่ชั้นล่าง ได้ยินเสียงระเบิดดังตูม ก็ไม่ได้เอะใจอะไร คิดว่าพ่อหรือคนข้างบ้านจุดประทัดเล่น จึงนอนต่อ จนมีคนมาอุ้มออกมาข้างนอกแล้วก็เห็นว่าไฟกำลังลุกไหม้ที่ชั้นบน เจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจรจนคัตเอาท์ระเบิด เป็นเหตุดังกล่าว

นางเติมพร เกษเพ็ชร อายุ 59 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ช่วงเวลา 07.00 น. ตนและลูกออกมาทำงานตามปกติ ทิ้งให้หลานอยู่คนเดียว พอมาถึงที่ทำงานก็มีคนโทรมาบอกว่าบ้านไฟไหม้จึงรีบมาดู ในใจนั้นไม่ได้ห่วงข้าวของหรืออะไร ห่วงก็แต่หลานชายเท่านั้น พอมาเห็นหน้าหลานก็โล่งใจ ส่วนข้าวของเครื่องใช้นั้นก็เครียดเพราะไม่รู้จะหาเงินจากไหนมาซ่อมแซมบ้านและซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้า รวมไปถึงอุปกรณ์ซ่อมแอร์ ของลูกที่ใช้ทำมาหากิน ก็ถูกไฟไหม้จนหมดเช่นกัน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ พ่อ-ย่าใจแทบขาด เด็ก 10 ขวบอยู่บ้านคนเดียว คนโทรมาบอกไฟไหม้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook