ดีใจกว่าได้เงินทอง "ยายหวอง" เจอลูกสาวที่พลัดพรากกว่า 20 ปี

ดีใจกว่าได้เงินทอง "ยายหวอง" เจอลูกสาวที่พลัดพรากกว่า 20 ปี

ดีใจกว่าได้เงินทอง "ยายหวอง" เจอลูกสาวที่พลัดพรากกว่า 20 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยายหวอง วัย 90 ปี ที่ถูกทิ้งไว้ในสวนอย่างโดดเดี่ยว สุดดีใจได้พบลูกสาวที่หายไปกว่า 20 ปี ขณะที่ผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือกว่า 2 แสนบาท เตรียมสร้างบ้านใหม่อยู่กับลูกสาวในบั้นปลายชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณี นางหวอง เสงี่ยมสูงเนิน อายุ 90 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/1 หมู่ที่ 6 ตำบลโป่งแดง อำเภอขามทะเลสอ จังหวัดนครราชสีมา ถูกทิ้งอยู่ลำพังภายในบ้านพักในสวนหลังหมู่บ้านของชาวบ้าน บ้านโป่งแดง หมู่ที่ 1 ซึ่งลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียว มุงด้วยหลังคาสังกะสีมีสภาพผุพัง โดยเฉพาะกำแพงบ้านซึ่งเป็นอิฐบล็อก ผุพังจนเป็นรูรอบบ้าน นางหวองฯ ต้องใช้เศษผ้าปิดรูไว้กันสัตว์มีพิษเข้าไปกัดต่อย อีกทั้งเสาตัวบ้านถูกปลวกกัดกินทั้งหลัง ห้องน้ำก็ไม่มีประตูปิด สภาพความเป็นอยู่มีเพียงที่นอนเก่า ที่ใช้นอนมานานหลายปีแล้ว  

ล่าสุดวันนี้ (6 เมษายน 2561) บัญชีที่ทางนางโสภา ทองเรือง และครอบครัวของมะเดื่อชุมพร เพื่อนบ้านที่ได้เปิดรับบริจาคเพื่อนำเงินมาช่วยเหลือนางหวอง นั้น ล่าสุดมียอดเงินบริจาคจากผู้ใจบุญเป็นเงินกว่า 200,000 บาทแล้ว ทางด้านนายอำเภอขามทะเลสอ, พัฒนาสังคมจังหวัดนครราชสีมา, หน่วยทหารจากกองทัพภาคที่ 2 และหน่วยงานราชการต่างๆ ได้นำเงินบางส่วนมาสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับนางหวอง เพื่อให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ซึ่งเมื่อมีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น นางประวิง ขวัญเมือง อายุ 65 ปี เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า เป็นลูกสาวแท้ๆ ของนางหวอง แต่ไปทำงานอยู่ที่ จ. แพร่ เมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้ว โดยจะติดต่อกับนางหวองผ่านจดหมายตลอด ต่อมาสามีของยายหวองซึ่งเป็นพ่อของตนป่วยหนัก นางหวองจึงขายบ้านนำเงินมารักษาพ่อ แต่พ่อก็เสียชีวิตลงในที่สุด เพื่อนบ้านสงสารจึงให้นางหวอง มาอยู่ที่บ้านพักในสวนหลังหมู่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งหลังจากนั้นตนไม่ทราบเรื่อง และไม่สามารถติดต่อนางหวอง ได้อีกเลย เมื่อออกตามหานางหวองก็ได้รับข่าวว่าเสียชีวิตแล้ว เมื่อตนเห็นข่าวแม่ถูกทอดทิ้ง จึงรีบเดินทางมาหาแม่ทันที รู้สึกดีใจที่ได้พบแม่และจะดูแลให้ดีที่สุด

ด้านนางหวอง ฝากขอบคุณน้ำใจคนไทยทั่วประเทศ และหน่วยงานต่างๆ ที่ช่วยกันบริจาคเงินและเข้าช่วยเหลือสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับตนเอง อีกทั้งยังทำให้ได้พบนางประวิงลูกสาวแท้ๆ อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำให้ชีวิตในช่วงบั้นปลายมีความสุขที่สุดยากจะหาสิ่งใดเปรียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook