ลำปางน้ำป่าทะลัก ตายายวัย 90 กว่า ถูกไฟฟ้าดูดขณะนอนหลับ

ลำปางน้ำป่าทะลัก ตายายวัย 90 กว่า ถูกไฟฟ้าดูดขณะนอนหลับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (7 เม.ย.) เสนารักษ์ จากโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี เดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 2 บ้านค่ากลางหมู่ 2 ตำบลบ้านค่า อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เพื่อที่จะเข้าไปตรวจร่างกาย คุณยายนวล อายุ 93 ปี และ คุณตาตัน อายุ 96 ปี ที่พักผ่อนอยู่บนห้องนอน ชั้นที่ 2 ของบ้าน หลังจากที่ทั้งสองตายาย ถูกไฟฟ้าดูดเมื่อคืนที่ผ่านมา

ทางเสนารักษ์ โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี ได้ตรวจร่างกายและร่องรอยการถูกไฟฟ้าดูดพบว่ามีแผลซ้ำเล็กน้อย ไม่ส่งผลต่อร่างกายแต่อย่างใด คุณตาคุณยายทั้ง 2 ท่าน สุขภาพแข็งแรง เบื้องต้น ได้ให้ครีมทาบรรเทาปวดไว้ใส่ตรงจุดที่มีแผลจากไฟดูดเพื่อลดอาการปวดแผล

จากการสอบถาม ทราบว่า ขณะที่น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมห้องนอนของสองตายาย และปลั๊กไฟแช่น้ำ จนกระแสไฟฟ้ารั่ว จังหวะนั้นยายเอามือไปจุ่มที่น้ำท่วมในห้องแล้วเกิดไฟดูด จึงตกใจส่งเสียงดังทำให้หลานชายที่อยู่ใกล้ๆ ซึ่งกำลังจะเข้าไป นำตัวตาและยายหนีน้ำขึ้นชั้น 2 รีบไปปลดคัทเอาท์ไฟฟ้าออกจนปลอดภัย ถือว่าโชคยังดีมากที่ตัดไฟฟ้าได้ทัน

จากนั้นเสนารักษ์ จากโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี ได้ออกตรวจสอบชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำป่าครั้งนี้ เพื่อที่จะช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยให้ได้รับการดูแลต่อไป

ขณะที่สถานการณ์น้ำป่าทะลักครั้งนี้ พบว่าพื้นที่เสียหายยังคงกระจายไปในหมู่บ้าน เช่น บ้านค่ากลางหมู่ 2 บ้านทุ้งโจ้ หมู่ 3 บ้านค่าหลวง หมู่ 4 ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักเนื่องจากมีเศษดินโคลนทะลักเข้าไปในบ้าน

นอกจากนี้ น้ำป่ายังได้ท่วมรถยนต์เก๋ง รถยนต์กระบะ รถจักรยานยนต์ รถไถนาของชาวบ้านได้รับความเสียหายไม่ต่ำกว่า 30 คัน ส่วนทรัพย์สินภายในบ้านพบว่าเสียหายเกือบทั้งหมด โดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวี ตู้เย็น พัดลมและอื่นๆ รวมทั้งที่นอนหมอน มุ้งเสื้อผ้า ที่ไม่สามารถขนย้ายหนีน้ำได้ทัน

สำหรับเหตุการณ์น้ำป่าครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วง 01.00 น.วันนี้ หลังจากที่เกิดฝนตกหนักทำให้น้ำป่าไหลหลากลงสู่ลำห้วยแล้วทะลักเข้าหมู่บ้านทันที แม้จะมีการประกาศแจ้งเตือนภัยจากผู้ใหญ่บ้านแล้ว แต่ช่วงเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงที่ทุกคนหลับสนิท อีกทั้งน้ำป่าทะลักรวดเร็วและแรงทำให้ทุกคนต่างเอาชีวิตรอดก่อน

ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า เหตุการณ์น้ำป่าหลากในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 60 ปี โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายจนถึงชีวิต ล่าสุด ส่วนที่เกี่ยวข้องเร่งระดมกำลัง และเจ้าหน้าที่เครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook