สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 1 - 7 เม.ย. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 1 - 7 เม.ย. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 1 - 7 เม.ย. 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์ที่ผ่านมาเต็มไปด้วยข่าวสารบ้านเมืองที่มีความน่าสนใจมากมาย ใครที่พลาดการติดตามไปบ้าง Sanook.com ได้รวบรวมข่าวเด่นเด็ด ๆ มาฝากคุณผู้อ่านแล้ว ติดตามได้ข้างล่างนี้เลย

 

ย้อนผลงานอดีตดาราเด็ก "น้องอิน ณัฐนิชา เชิดชูบุพการี" ก่อนจากไปด้วยวัยเพียง 20 ปี

เช้าวันเสาร์ที่ 7 เม.ย. เกิดข่าวช็อกสะเทือนใจผู้คนทั้งสังคม เมื่อ "น้องอิน ณัฐนิชา เชิดชูบุพการี" ดาราสาววัยรุ่น อดีตโด่งดังจากการเป็นนักแสดงเด็กหญิงน่ารัก ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนเสียชีวิต ถือเป็นการสูญเสียบุคลากรในวงการบันเทิงที่เป็นคนรุ่นใหม่อนาคตไกลคนหนึ่งเลยทีเดียว โดย น้องอิน มีผลงานการแสดงที่กำลังออกอากาศให้ได้รับชมกันคือ Bangkok Ghost stories ทางช่อง 3 ซึ่งเป็นซีรีส์เกี่ยวกับผีในตอน "ดีเจคลื่นแทรก" 

 

นายกฯ โยนคำถามช็อตเด็ด หมื่นโป๊ป-ขุนปั้นจั่น อยากเลือกตั้งแล้วหรือ?

กระแสความแรงของละคร 'บุพเพสันนิวาส' ส่งผลให้ผู้คนทั้งบ้านทั้งเมืองพากันหันมาสนใจในประวัติศาสตร์ แถมยังพากันแต่งชุดไทยไปท่องเที่ยวตามโบราณสถานมากมาย ควันหลงสำหรับสัปดาห์ที่ผ่านมาคือ ทีมนักแสดงจากละครดังเรื่องนี้มีโอกาสเดินทางไปเข้าพบคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งช็อตเด็ดที่เรียกความสนใจได้ไม่น้อยคือการที่ ท่านนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กระเซ้าบรรดานักแสดงในเรื่องในทำนองว่า เห็นใครในนี้อยากจะเลือกตั้งให้ไวขึ้น? ซึ่งพี่หมื่นโป๊ป ธนวรรธน์ ก็รีบโยนไปที่เพื่อนรักทันที แต่ขุนปั้นจั่น แสดงไหวพริบเอาตัวรอดได้ทันควันด้วยการตอบกลับว่า "ผมรอได้ครับ เข้าใจว่าต้องทำตามโรดแมป" เรียกเสียงหัวเราะครื้นเครงกันทั้งพระนครเลยทีเดียว

 

วิจารณ์หนัก ต่างชาติโพสต์จวกอาหาร "ตลาดร่มหุบ" สุดสกปรก

สำนักข่าวบีบีซีได้เผยแพร่สกู๊ปพิเศษผ่านเพจเฟซบุ๊ก BBC News เกี่ยวกับตลาดร่มหุบ จ.สมุทรสงคราม ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองไทย และได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นจำนวนมากที่เข้ามารอถ่ายภาพ แต่ปรากฏว่าภายหลังจากที่คลิปได้เผยแพร่ออกไป มีชาวต่างชาติบางคนแสดงความคิดเห็นในเชิงตำหนิว่าสถานที่ดังกล่าวไม่สะอาด คงไม่มีใครอยากจะกินอาหารจากตลาดแบบนั้นอย่างเด็ดขาด แต่ในขณะเดียวกันก็มีความคิดเห็นอีกด้านจากผู้ที่เคยเดินทางไปสัมผัสบรรยากาศว่า ไม่ได้สกปรกอย่างที่ใคร ๆ คิด แถมรสชาติอาหารก็อร่อย พร้อมเชิญชวนผู้ที่ยังไม่เคยเดินทางไป ให้ลองมาเยือนสักครั้ง เพื่อพิสูจน์ความเป็น Unseen Thailand แห่งหนึ่งของเมืองไทย

 

'โต ซิลลี่ ฟูลส์' ปฏิเสธเหยียดคนบูชารูปปั้น ระบุชื่นชมพระพุทธเจ้า-กูรูติงไม่ควรเปรียบเทียบศาสนา

กลายเป็นเรื่องน้ำผึ้งหยดเดียว เมื่อ "โต ซิลลี่ ฟูลส์" หรือ นายวีรชน ศรัทธายิ่ง อดีตนักร้องเพลงร็อกชื่อดัง กล่าวในระหว่างจัดรายการ “โต ตาล” กับพิธีกรคู่หู มีถ้อยคำที่ระบุว่า เจ้าตัวจะไม่กราบสิ่งใดที่อยู่ต่ำเท่าตนเอง พร้อมกับพาดพิงไปถึงรูปลักษณ์ของรูปปั้น จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง แม้แต่ร็อกเกอร์ชื่อดังสุดฉาวแห่งยุคอย่าง "เสก โลโซ" ยังประกาศวิวาทะผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย สุดท้ายเจ้าตัวต้องเข้าพบจุฬาราชมนตรีเพื่อขอโทษที่กล่าวคำพูดพาดพิงศาสนาพุทธ

 

ต้นไม้ริมทางอันตราย! กรณีศึกษาหลังสูญเสีย "น้องอิน ณัฐนิชา" ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

การเสียชีวิตของ น.ส.ณัฐนิชา เชิดชูบุพการี หรือ น้องอิน ดาราสาวที่ประสบอุบัติเหตุรถยนต์พุ่งชนต้นไม้ บริเวณ ถ.กาญจนาภิเษก ตะวันตก ฝั่งขาออก แยกทางหลวง 347 จนเสียชีวิต ภาพที่ปรากฏในข่าวจะเห็นอย่างชัดเจนว่าแรงกระแทกจากตัวรถที่พุ่งชนต้นไม้เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดความสูญเสีย Sanook! News จึงไปพูดคุยกับนักวิชาการด้านอุบัติเหตุบนท้องถนน ว่าควรบริหารจัดการหรือดูแลการปลูกต้นไม้ริมถนนอย่างไร เพื่อให้ลดการสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook