จุ๋ม ปอยเด้ง โร่แจ้ง ปอท.โดนปลอมเฟซบุ๊ก เพิ่มยอดไลค์สินค้าทางเพศ

จุ๋ม ปอยเด้ง โร่แจ้ง ปอท.โดนปลอมเฟซบุ๊ก เพิ่มยอดไลค์สินค้าทางเพศ

จุ๋ม ปอยเด้ง โร่แจ้ง ปอท.โดนปลอมเฟซบุ๊ก เพิ่มยอดไลค์สินค้าทางเพศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"จุ๋ม ปอยเด้ง" จากรายการ เก็บตก ทางช่อง 3 โร่แจ้ง ปอท. โดนเพจเฟซบุ๊ค "ใหญ่ อึด ทน" เอาชื่อ-รูปไปสร้างเฟซบุ๊คปลอมเพิ่มยอดไลค์สินค้าเสริมพลังทางเพศ

วันนี้ (9 เม.ย.) ที่ บก.ปอท. น.ส.นพขวัญ นาคนวล อายุ 49 ปี นักข่าวสาว ผู้มีเอกลักษณ์เสียงหัวเราะอร่อยเหาะ ฉายา "จุ๋ม ปอยเด้ง" รายการ เก็บตก เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.นิติพัฒน์ วุฒิบุณยสิทธิ์ ผกก.(สอบสวน) บก.ปอท., ร.ต.อ.สาโรจน์ สุทธินนท์ รอง สว.(สอบสวน) กก.2 ช่วยราชการ กก.3 บก.ปอท. แจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่แอบอ้างเอาชื่อ-นามสกุล และรูปภาพของผู้แจ้งไปปลอมแล้วไปใช้กดไลค์กดแชร์ และโฆษณาขายสินค้าประเภทอาหารเสริมสมรรถภาพทางเพศชาย ทำให้คนอื่นเข้าใจผิดได้รับความเสียหาย

จุ๋ม ปอยเด้ง กล่าวว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 6 เมษายน เวลาประมาณ 17.30 น. ขณะที่ตนกำลังทำงานอยู่ที่สถานีโทรทัศน์สีช่อง 3 ได้รับทราบจากโปรดิวเซอร์รายการเก็บตก ว่ามีเฟซบุ๊กใช้ชื่อ “นพขวัญ นาคนวล” ที่มีรูปโปรไฟล์เป็นรูปของตนด้วย เข้าไปเสนอขายสินค้ายี่ห้อหนึ่ง ในกลุ่มเพจเฟซบุ๊คชื่อ “ไอพิ้งค์ ไอเรด ไอบลู” @bhipshopponline1 ซึ่งเป็นสินค้าประเภทเสริมสมรรถภาพทางเพศและเพิ่มขนาดอวัยวะเพศชาย(ใหญ่-อึด-ทน)

ตนที่เปิดเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ “นพขวัญ นาคนวล” ไว้ แต่ไม่ได้เล่นไม่มีการโพสต์อะไรมานานแล้ว จึงได้เปิดเข้าไปดูเฟซบุ๊คดังกล่าว ซึ่งพบว่าไม่ใช่เฟซบุ๊คของตน ไม่รู้ว่าเป็นใครแอบมาเอารูปในเฟซบุ๊กตนไปปลอมเป็นตนไปกระทำการดังกล่าวแอบอ้างเป็นเราไปกดไลค์ กดแชร์ และขายสินค้าดังกล่าว เชื่อว่ามีผู้ไม่หวังดีแอบอ้างเป็นตนไปกระทำการโปรโมทสินค้าเพื่อหลอกลวงให้คนอื่นเข้าใจผิดคิดว่าตนมีส่วนเกี่ยวข้องกับสินค้าประเภทเสริมสมรรถภาพทางเพศผู้ชาย อึด แข็ง ทน ดังกล่าว

จุ๋ม ปอยเด้ง กล่าวต่ออีกว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังพบด้วยว่าบุคคลที่เอารูปและชื่อตนไปใช้หลอกลวงให้คนสั่งซื้อสินค้าทางเบอร์โทรศัพท์และและไอดีแชท ในชื่อ “เปรี้ยว” ด้วย ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียง ทำให้คนอื่นเข้าใจตนแบบผิดๆ ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง

พ.ต.อ.นิติพัฒน์ กล่าวว่า เบื้องต้นเท่าที่สอบถามผู้เสียหายและดูหลักฐานแล้วจะรับไว้ตรวจสอบ และแนะนำผู้เสียหายรายอื่นๆ ที่มีชื่อไปแอบอ้างในเพจดังกล่าวที่โดนกระทำลักษณะเดียวกับ จุ๋ม ปอยเด้ง ขอให้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวน สน.ท้องที่ได้ทันที จะได้ช่วยกันป้องกันไม่ให้คนร้ายกระทำการกับบุคคลอื่นต่อไปอีก

เบื้องต้นเป็นการกระทำผิดกฎหมายอาญา ม.328 หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา อัตราโทษจำคุก 2 ปี ปรับ 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เป็นความผิดที่สามารถยอมความได้ ผู้เสียหายต้องแจ้งความร้องทุกข์หลังรับทราบใน 3 เดือน

ส่วนผู้บริโภคที่หลงเข้าไปดูแล้วจะสั่งซื้อสินค้าประเภทเพิ่มสมรรถภาพทางเพศดังกล่าวขอแนะนำว่าให้ตรวจสอบให้ดีก่อนสั่งซื้อ อย่าหลงเชื่อเพราะแค่คำโฆษณาที่เกินจริง ผู้เสียหายสามารถไปพบพนักงานสอบสวน สน.ท้องที่เกิดเหตุ ที่จะดำเนินคดีได้เลยเพราะมีทั้งเบอร์โทรและไลน์ไอดีของผู้แอบอ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook