มิเชล โอบามา สวมชุดฝีมือดีไซเนอร์ไทย ควงปธน.สหรัฐร่วมประชุมจี-20

มิเชล โอบามา สวมชุดฝีมือดีไซเนอร์ไทย ควงปธน.สหรัฐร่วมประชุมจี-20

มิเชล โอบามา สวมชุดฝีมือดีไซเนอร์ไทย ควงปธน.สหรัฐร่วมประชุมจี-20
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ สวมเสื้อคลุมผ้าสักหลาดสีขาวงาช้างของ ฐากูร พาณิชกุล ดีไซเนอร์ดาวรุ่งชาวไทย ควง บารัค โอบามา ประชุมจี-20

หนังสือพิมพ์ ลอสแองเจลิสไทม์สและเว็บไซต์แคทวอล์ก ควีน รายงานเมื่อวันที่ 1 เมษายน ว่า มิเชล โอบามา สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐอเมริกา ออกเดินทางจากกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ของสหรัฐขึ้นเครื่องบิน แอร์ฟอร์ซวัน พร้อมกับประธานาธิบดี บารัค โอบามา สามี เพื่อไปร่วม ประชุมกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ 20 ชาติ หรือจี-20 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยสวมชุดผ้าฝ้ายยาวสีดำและสวมทับด้วยเสื้อคลุมผ้าสักหลาดเนื้อละเอียดสีขาวงาช้างที่ ฐากูร พาณิชกุล ดีไซเนอร์หนุ่มชาวไทย ออกแบบสำหรับเธอโดยเฉพาะ หลังจากนั้น ไม่กี่ชัวโมงต่อมา เธอเปลี่ยนเครื่องแต่งกายใหม่หมดโดยลงจากเครื่องบินที่กรุงลอนดอน ในชุดผ้าไหมลูกฟูกสีเหลือง ออกแบบโดย เจสัน อู๋ ดีไซเนอร์คนโปรด

มิเชล โอบามา นิยมใช้บริการของบรรดาดีไซเนอร์ดาวรุ่งที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ในประเทศ อาทิ เจสัน อู๋ ดีไซเนอร์เชื้อสายไต้หวัน, ฐากูร พาณิชกุล, นาร์ซิสโซ่ โรดริเกซ บุตรชายของผู้อพยพชาวคิวบา มาเรีย คอร์เนโจ ดีไซเนอร์เชื้อสายชิลี และ เทรซี่ รีส ดีไซเนอร์อเมริกันผิวสี

สำหรับฐากูร พาณิชกุล อายุ 34 ปี เป็นเด็กไทยที่ไปเติบโตที่สหรัฐ ตั้งแต่อายุได้ 11 ขวบ ที่เมืองโอมาฮา รัฐเนบราสก้า จบปริญญาตรี Business Marketing ที่มหาวิทยาลัยบอสตัน ด้วยความสนใจทางด้านแฟชั่นเสื้อผ้า จึงเข้าทำงานกับห้องเสื้อ J.Crew ในนิวยอร์ก รับผิดชอบด้านดูแลสินค้า ทำสไตล์และจัดดิสเพลย์หน้าร้าน จนกลายมาเป็นนักเขียนด้านแฟชั่นและเทรนด์นิตยสาร Harper′s Bazaar จนมีคนรู้จัก

เริ่มเรียนการทำเสื้อผ้า แพตเทิร์น ตัดเย็บอย่างจริงจังที่ Parsons School of Design ผลงานของเขาถูกแสดงใน New York′s Fashion week 2005 จนทำให้นิตยสาร Time ระบุว่า เป็นหนึ่งในสี่ของ Asian-American Designers รุ่นใหม่ที่ร้อนแรงในยุคนี้ โดยดีไซน์ของเขาเป็นแนวหญิงสาวคลาสสิค ผสมผสานกับรูปลักษณ์แนวสปอร์ตและความสดใสแบบเด็กๆ มีรายละเอียดและลูกเล่นบนเนื้อหาที่ทำให้สะดุดตา ปัจจุบันมีแบรนด์เป็นของตัวเอง คือ THAKOON

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook