สุดซึ้ง คุณแม่ลัดดา เล่าวัยเด็ก น้องอิน ด้วยรอยยิ้มเคล้ารอยน้ำตา

สุดซึ้ง คุณแม่ลัดดา เล่าวัยเด็ก น้องอิน ด้วยรอยยิ้มเคล้ารอยน้ำตา

สุดซึ้ง คุณแม่ลัดดา เล่าวัยเด็ก น้องอิน ด้วยรอยยิ้มเคล้ารอยน้ำตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิธีฌาปณกิจ "น้องอิน ณัฐนิชา เชิดชูบุพการี" ที่มีขึ้นในวันนี้ 11 เม.ย. ณ วัดราชสิงขร พระอารามหลวง กรุงเทพฯ ครอบครัวและเพื่อนสนิทร่วมอาลัยเป็นครั้งสุุดท้าย บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า 

ทั้งนี้ "นางลัดดา เชิดชูบุพการี" คุณแม่ของอดีตนักแสดงสาวผู้ล่วงลับ “น้องอิน” หรือ “ณัฐนิชา เชิดชูบุพการี” ได้เปิดเพลงที่น้องอินเคยร้องไว้ในวัยเด็กให้แขกในงานได้ฟังอีกครั้ง พร้อมเล่าถึงช่วงชีวิตของ น้องอิน ที่ผ่านมาอย่างมีความสุข

“ตั้งแต่น้องเริ่มถ่ายละครตอนเด็ก ที่ในข่าวบอกว่าแม่เป็นคนบอกบทให้น้องท่อง นั่นคือบทละครค่ะ น้องเริ่มเล่นละครตอน 4 ขวบครึ่ง น้องอยู่อนุบาล 2 พออายุ 7 ขวบ น้องอยู่ป.1 ถึงเริ่มร้องเพลง เอาจริงๆ ตอนนั้นน้องยังอ่านหนังสือไม่ออก แต่เนื่องจากเขาเล่นละคร จึงอาจจะได้ประสบการณ์จากการเล่นละครโดยการท่องจำ เพราะตัวหนังสืออ่านไม่ออก น้องจะใช้ความจำอย่างเดียว และจะหัดพูดๆ หากคำไหนยากๆ มันก็เหมือนกับเขาได้เรียนรู้ แม่ว่าข้อนี้จึงมีส่วนที่ทำให้เขาได้เรียนรู้ภาษาเร็ว แม่จะมีหน้าที่อ่านให้เขาฟัง และเขาจะท่องบทตาม”

“น้องเป็นคนความจำดีตั้งแต่เด็ก เพราะตอนเล่นละคร แก้วตาหวานใจ ของดาราวีดีโอ ต้องถ่ายไปออนแอร์ไป อีกอย่างน้องเป็นตัวเดินเรื่อง บทเขาจะเยอะ เยอะพอๆ กับพระเอกนางเอกก็ว่าได้ เพราะเขาต้องเข้าฉากด้วยกัน 3 คนตลอด มีวันหนึ่งที่ต้องถ่ายตอนติดกันรวดเลย ต้องถ่ายและมีเวลาพักได้นอน พอตื่นก็ถ่ายอีก แม่ไม่รู้ว่าทำไมช่วงนั้นความจำเขาถึงดี เขาจำอย่างเดียว เพราะเขาอ่านหนังสือไม่ออก”

“ตอนเด็กๆ ที่เขายังไม่ได้เข้าโรงเรียน ช่วงที่เริ่มเดินได้ คุณตาพาเขาขับรถขึ้นทางด่วน เวลาน้องเจอโลโก้ของสินค้าอะไรก็จะจำได้ตลอด”

“ตอนอยู่บ้านแม่ก็ไม่ค่อยได้คุยกับลูกนะ เพราะน้องอินเป็นคนพูดช้า 3 ขวบยังไม่พูด แต่พอได้พูด ได้ถ่ายละคร ปรากฎว่าเขาก็กลายเป็นคนพูดเก่ง ตอนแรกๆ ที่น้องพูดช้า แม่กังวลมากว่ามันผิดปกติหรือเปล่า เพราะตอน 2 ขวบครึ่งที่ยังไม่เข้าอนุบาล เขาไม่พูดเลย และแม่คิดว่าหาก 3 ขวบ เขาก็ต้องเข้าอนุบาลแล้ว แม่ก็เลยรอ หากเขายังไม่พูดอีกแม่จะต้องพาไปปรึกษาหมอแล้ว แต่พอ 3 ขวบปุ๊บ ปรากฎว่าเขาพูดได้ เราก็โล่ง ไม่ต้องไปหาหมอ เขาไม่ได้ผิดปกติแล้ว ตอน 2 ขวบครึ่งแม่ได้ส่งเขาไปโรงเรียนอนุบาล แต่ก็ต้องส่งตัวกลับ เนื่องจากอายุยังไม่ถึงเกณฑ์ จึงรอให้ถึง 3 ขวบครึ่งถึงจะเข้าเรียนอนุบาลได้ ดังนั้นจึงทำให้น้องอินเรียนช้ากว่าคนอื่นไปครึ่งปี เพราะเขาเกิดปลายปี”

“หลังจากนั้นมา น้องก็ยังคงทำงานในวงการมาตลอด แต่ช่วงคาบเกี่ยวตอนน้องอายุ 11-12 ปี งานจะเงียบ เพราะเป็นช่วงก้าวผ่านระหว่างเด็กกับวัยรุ่นว่าจะเล่นบทโตหรือบทเด็ก จึงทำให้งานช่วงนั้นเงียบไป น้องจึงหยุดงานยาว มาจนถึงช่วงวัยรุ่น 15-16 เขาถึงหวนกลับมาร่วมงานในวงการอีกครั้ง เริ่มมีงานนิดๆ หน่อยๆ พอน้องได้ไปออกรายการ คนก็จะเริ่มจำน้องได้ เขายังบอกเลยว่าความจำดีเพราะจากบทละคร (ยิ้ม) แม่ไม่ได้ชมเขานะ แต่ตอนเด็กๆ เขาความจำดีมากเลย คำพูดภาษาไทยคำยากๆ เขาก็จะได้เรียนรู้ไป”

“ส่วนช่วงตอนที่เขาทำเพลง ก็แทบจะไม่ได้บอกอะไรเลย เพราะพอได้เนื้อเพลง เขาก็เข้าห้องอัด ก็จะได้เป็นเพลง แบบที่ได้ฟังกัน คือจะมีคนร้องนำให้ แล้วเขาถึงจะร้องตาม ตอนนั้นอัลบั้มที่น้องร้องเขาต้องการได้เสียงออกมาเป็นเด็กใสๆ ซึ่งคำพูดมันจะไม่ถูกต้องและจะไม่ชัด เพราะเขาต้องการใสๆ แบบเด็กเลย เพราะฉะนั้นพอคนฟังที่น้องร้องก็จะบอกว่ามันไม่ถูกต้อง 2 อัลบั้มแรก น้องออกมาติดกันเลย น้องมีทั้งหมด 3 อัลบั้ม”

“มีช่วงหนึ่งที่พี่สะใภ้ไปเรียนร้องเพลงจีน หลานว่างตัวเล็กๆ อยู่ก็จูงไปด้วยเพราะตอนนั้นยังไม่ได้เรียนหนังสือ ซึ่งปรากฏว่าหลานได้ความรู้มาเยอะกว่าคนที่เป็นผู้ใหญ่อีก(ยิ้ม)”

“ตอนที่เขาติดต่อมาให้น้องร้องเพลง แม่คิดว่าน้องต้องทำได้ เพราะขนาดบทเขายังทำได้ ซึ่งก็อาจจะมีการสอนกันเพิ่มอีกนิดๆ หน่อยๆ เรื่องของจังหวะ แต่พอได้ออกจากห้องอัดมา พวกพี่ๆ เขาก็ชมนะว่าน้องจังหวะตรงมาก และห้องที่น้องอัดก็เป็นห้องเดียวกันกับที่พี่ ทาทา ยัง อัดนะ (หัวเราะ)”

“ที่แม่เก็บไว้เป็นซีดีและไม่ได้เก็บเป็นเทปเพราะที่บ้านไม่มีเครื่องเล่นเทป (ยิ้ม) เลยเอาทิ้งหมดเลย แต่แม่ก็ซื้อซีดีเก็บไว้เยอะมาก ซึ่งก็มีญาติๆ มาขอไป ตอนนั้นแม่ไม่ได้คิดว่าจะเก็บไว้กี่แผ่น แต่แม่อยากเก็บไว้เพราะแม่รู้ว่าอนาคตมันจะไม่มีแล้ว แม่เลยอยากเก็บไว้เป็นความทรงจำและเก็บไว้เป็นประวัติของน้อง ทุกอย่างที่เขาทำมาคือเขาทำได้ แรงเขาเยอะ (ยิ้ม)”

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
พบแล้ว มือถือ "น้องอิน ณัฐนิชา" ตกพงหญ้าใกล้จุดเกิดเหตุ
ทีมกู้ภัยเผยนาทีช่วยเหลือ "น้องอิน ณัฐนิชา" ดาราสาวประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตเปิดคลิปสุดท้าย "น้องอิน ณัฐนิชา" ไปเที่ยวพัทยากับเพื่อน ก่อนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต
ย้อนผลงานอดีตดาราเด็ก "น้องอิน ณัฐนิชา เชิดชูบุพการี" ก่อนจากไปด้วยวัยเพียง 20 ปี
น้องอิน ณัฐนิชา อดีตดาราเด็กชื่อดัง ขับรถ BMW เสียหลักชนต้นไม้ข้างทาง เสียชีวิต
บิณฑ์ เผยเคยเตือน น้องอิน เรื่องขับรถเร็ว เศร้าเมื่อวานเพิ่งคุยกัน
"บิณฑ์" เผย "น้องอิน" รีบขับรถไปหาแฟนปัจจุบันที่อยุธยา ยืนยันน้องไม่เมา
แม่น้องอิน เปิดใจ สัมผัสได้ลูกกลับบ้านแล้ว ขอชาติหน้ามาเกิดเป็นลูกแม่อีก

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ สุดซึ้ง คุณแม่ลัดดา เล่าวัยเด็ก น้องอิน ด้วยรอยยิ้มเคล้ารอยน้ำตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook