เทกระจาดเกลื่อนถนน เก๋งชนกระบะคนเต็มคันรถ บาดเจ็บ 16 มีเด็กสาหัส

เทกระจาดเกลื่อนถนน เก๋งชนกระบะคนเต็มคันรถ บาดเจ็บ 16 มีเด็กสาหัส

เทกระจาดเกลื่อนถนน เก๋งชนกระบะคนเต็มคันรถ บาดเจ็บ 16 มีเด็กสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เก๋งชนกระบะคนเต็มคันรถ บาดเจ็บ 16 มีเด็กสาหัส ต้องใช้แบ็คโฮดึงรถออกจากกัน

(12 เม.ย.) เวลา 15.00 น ได้เกิดอุบัติเหตุหมู่ รถกระบะชนกับรถเก๋ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดที่ ถนนเลี่ยงเมือง 419 หมู่ที่ 1 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง หลังจากเจ้าหน้าที่ศูนย์แพทย์นเรนธร 1669 ได้รับแจ้งก็เรียกลูกค่ายรถพยาบาลฉุกเฉิน ระดมรถพยาบาลกว่า 10 คันไปรับผู้ได้รับบาดเจ็บ เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บนอนบนถนน ติดรถในเก๋งทะเบียน กธ 9424 ราชบุรี และผู้บาดเจ็บติดในรถกระบะอีซูซุ ป้ายแดง 4 ประตูหลายคน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านได้ช่วยกันเอารถแบ็คโฮตักดินที่จอดอยู่บริเวณนั้น ดึงรถกระบะออกจากรถเก๋ง เพื่อต้องการเอาร่างคนเจ็บจำนวนมากติดในซากรถออกมาจากรถโดยเร็วที่สุด ก่อนที่จะทยอยลำเลียงคนเจ็บส่งตามโรงพยาบาลต่าง  มีผู้บาดเจ็บเป็นเด็กรายแรกรถหนีบศีรษะเลือดไหลออกทางหู ไม่รู้สึกตัว ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลคนแรก ตามด้วยผู้ที่บาดเจ็บสาหัสที่โดนหนีบติดในรถออกมาอีก 2 คนส่งโรงพยาบาล หลังจากนั้นก็ทำการปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บทยอยส่งโรงพยาบาลแต่ละแห่ง โดยกระจายในเบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บรวม 16 คน มีผู้โดยสารมากับรถเก๋ง 5 คน และรถยนต์กระบะ 11 คน

ในเบื้องต้น รถกระบะอีซูซุป้ายแดง 4 ประตู เดินทางมาจากจังหวัดพัทลุงมีผู้โดยสารเต็มคันรถในแค็ปและกระบะท้ายรวม 11 คน เพื่อเดินทางไป อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ระหว่างที่ขับมาถึงถนนเลี่ยงเมืองหมายเลข 419 สี่แยกบ้านแผ่นดินลุม หมู่ที่ 1 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง รถเก๋งออกมาจากซอยถูกรถกระบะมาทางตรงชนเข้าตรงประตูทางด้านขวามืออย่างแรง ทำให้รถหมุนกระบะพลิกคว่ำ คนที่นั่งท้ายกระบะหลายคนเทกระจาดเต็มถนน อุบัติเหตุในครั้งนี้ มีการระดมเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ร่วม 100 นายมาให้การช่วยผู้บาดเจ็บ จำนวน 16 คนได้อย่างรวดเร็ว สามารถส่งผู้บาดเจ็บถึงมือแพทย์อย่างทันท่วงที

หลังเกิดเหตุ ร.ต.อ.ศักดา ตะหริ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองตรัง เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยมี พล.ต.ต.สมพงษ์ ทองใบ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง และนายนันทวัช เจริญวรรณ นายอำเภอเมืองตรัง เดินทางมายังที่เกิดเหตุ เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และหาภาพจากกล้องติดหน้ารถเพื่อไว้เป็นหลักฐาน เพราะในระหว่างที่เกิดอุบัติเหตุการ์ดบันทึกกล้องหน้ารถเกิดหายไป โดยที่ผู้บาดเจ็บเล็กน้อยที่เดินทางมากับรถเก๋ง จำเหตุการณ์ไม่ได้ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า จะเดินทางไปอำเภอห้วยยอด แล้วเกิดการชน 

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถยนต์กระบะอีซูซุ 4 ประตู ป้ายแดง ใหม่เอี่ยม ขับโดยนางธัญชนก อายุ 54 ปี เดินทางมาจาก จ.พัทลุง เพื่อมุ่งหน้าไป อ.ห้วยยอด จ.ตรัง โดยมีญาติพี่น้อง เพื่อนๆ ร่วมเดินทาง 11 คน เป็นเด็ก 3 คน คนแรกอายุ 8 เดือน คนที่สองอายุ 3 ปี และคนที่สามอายุ 6 ปี ผู้ใหญ่ 8 คน นั่งในแค็ปและกระบะหลัง เมื่อขับรถมาถึงถนนเลี่ยงเมือง 419 สี่แยกบ้านแผ่นดินลุม หมูที่ 1 ต.บ้านโพธิ์ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง มีรถยนต์เก๋งขับออกมาจากซอยซ้ายมือ ทำให้คนขับรถกระบะเบรกอย่างแรง พบรอยเบรก แต่เกิดการชนอย่างแรงด้านประตูด้านขวาของคนขับจนรถกระบะพลิกคว่ำ รถเก๋งที่ขับตัดหน้า ประตูด้านขวาพังยับเยิน

ส่วนรถยนต์เก๋ง ขับโดยนางสุทธิณีย์ อายุ 64 ปี ขับรถออกจากซอยบ้านแผ่นดินลุม ต้องการเลี้ยวซ้ายเพื่อขึ้นถนนเลี่ยงเมือง 419 เพื่อเดินทางไปอำเภอห้วยยอด จ.ตรังเช่นกัน 

เจ้าหน้าที่ ได้เก็บสถิติ แจ้งว่า ผู้บาดเจ็บกลุ่มสีแดง 3 คน สีเหลือง 4 สีเขียว 8 คน ไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล 1 คนรวม 16 คน ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุรายแรงในครั้งนี้ ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน อุบัติเหตุในครั้งนี้ทำให้รถติดตามกว่า 2 กิโลเมตร เพราะเป็นถนนเลี่ยงเมืองปริมาณรถมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook