สงกรานต์ 2561 ข้าวสาร-สีลม 2 จุดใหญ่กทม.คนแห่เล่นคึกคัก

สงกรานต์ 2561 ข้าวสาร-สีลม 2 จุดใหญ่กทม.คนแห่เล่นคึกคัก

สงกรานต์ 2561 ข้าวสาร-สีลม 2 จุดใหญ่กทม.คนแห่เล่นคึกคัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 เม.ย.) บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ ในกรุงเทพฯ ที่ ถนนสีลม นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเริ่มทยอยเข้าพื้นที่ เพื่อเล่นน้ำสงกรานต์ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา และเริ่มคึกคักอย่างต่อเนื่องจนถึงช่วงเย็น

เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดการจราจรให้เริ่มเล่นน้ำได้ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป บรรยากาศการเล่นน้ำเป็นไปอย่างสนุกสนาน นักท่องเที่ยวร่วมงานแน่นขนัดจนแทบเดินหรือเคลื่อนที่กันไม่ได้

สำหรับความสนุกสนานของการเล่นน้ำสงกรานต์ที่สีลม คือนักท่องเที่ยวจะมีปืนฉีดน้ำเป็นอุปกรณ์ประจำตัว และใช้ฉีดน้ำใส่เพื่อนต่างกลุ่มที่เข้ามาในพื้นที่ โดยตลอด 2 ข้างทาง ใครสามารถยึดพื้นที่ตรงไหนได้ก็จะใช้เป็นจุดเล่นน้ำกับคนที่เดินอยู่เต็มถนน

สำหรับสงกรานต์สีลมจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย.2561 เวลา 12.00-24.00 น. เจ้าหน้าที่จะปิดการจราจรบน ถ.สีลม จากแยกศาลาแดงถึงแยกนราลม เพื่อให้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำกันอย่างเต็มที่

ก่อนจะปิดพื้นที่เพื่อทำความสะอาดทุกวัน และเปิดให้เล่นน้ำสงกรานต์อีกครั้งในวันรุ่งขึ้น รวม 3 วัน โดยห้ามพกพาอาวุธ ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง และแป้งดินสอพอง เข้ามาในพื้นที่ โดยนักท่องเที่ยวทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ด้าน ถนนข้าวสาร มีประชาชนเป็นจำนวนมากร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยมี พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมจนท.ตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจ191, เจ้าหน้าที่หน่วยอรินทราช พร้อมเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดและสุนัขตำรวจK9 ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยย่านถนนจักรพงษ์ และถนนข้าวสาร

 ซึ่งในปีนี้มีมาตรการห้ามแต่งกายโป๊เปลือย ห้ามเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ห้ามปืนฉีดน้ำแรงดันสูง รวมถึงการเล่นแป้งดินสอพอง ซึ่งสามารถตรวจยึดแป้งดินสอพองทั้งแบบบรรจุกระป๋องและถุงพลาสติกได้เป็นจำนวนมาก

สำหรับการแต่งกาย ยังมีนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่โดยแต่งกายในลักษณะโป๊เปลือยล่อแหลมเข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตักเตือนและขอความร่วมมือให้เปลี่ยนเครื่องแต่งกายให้รัดกุมมิดชิดยิ่งขึ้น

รวมถึงมีการประกาศเสียงตามสายให้ระมัดระวังการนำซองกันน้ำที่มีสิ่งของสำคัญ ให้ใส่ไว้ภายในเสื้อเพื่อความปลอดภัยต่อการถูกลักขโมย ซึ่งในทุกกรณี ประชาชนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี

สำหรับสงกรานต์ในพื้นที่ถนนข้าวสารจะเปิดให้ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์ถึงเวลาประมาณ 21.30 น. ก่อนจะขอคืนพื้นที่และทำความสะอาดเพื่อรองรับการเล่นน้ำสงกรานต์ในวันรุ่งขึ้น

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ สงกรานต์ 2561 ข้าวสาร-สีลม 2 จุดใหญ่กทม.คนแห่เล่นคึกคัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook