ร่มร่อนสาวเวียดนามตกกระแทกหน้าผาเขาสะเดา ยังย้ายคนเจ็บไม่ได้

ร่มร่อนสาวเวียดนามตกกระแทกหน้าผาเขาสะเดา ยังย้ายคนเจ็บไม่ได้

ร่มร่อนสาวเวียดนามตกกระแทกหน้าผาเขาสะเดา ยังย้ายคนเจ็บไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (14 เม.ย.) เมื่อเวลา 12.15 น. สภ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดอุบัติเหตุร่มร่อนตก ที่บริเวณรอยต่อเขาสะเดากับเขาพริก ต.หนองหญ้าขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา

จึงได้รีบประสานงานกับหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดย่อยหนองหญ้าขาว และเจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดนครราชสีมา และป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 5 นครราชสีมา และชาวบ้านกว่า 50 คน ร่วมกันออกค้นหา ทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศ ตามพิกัดที่ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์ 

โดยใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมง จึงพบร่างของนางสาวรัน สัญชาติเวียดนาม อายุ 35 ปี ที่เข้าร่วมงานร่มร่อนนานาชาติที่สนามกีฬาทางอากาศเขาสะเดา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา สภาพได้รับบาดเจ็บขาซ้ายหัก กระดูกไหปลาร้าด้านซ้ายหัก ตามร่างกายมีบาดแผลและฟกช้ำหลายแห่ง เนื่องจากตกกระแทกกับต้นไม้ และหน้าผาที่มีความสูงจากพื้นดินประมาณ 300 เมตร อย่างแรง แต่ยังรู้สึกตัว

เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นและค่อยๆ ช่วยกันนำร่างนางสาวรัน ผู้ได้รับบาดเจ็บลงจากภูเขาเพื่อนำส่งรพ.สีคิ้ว แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถนำตัวผู้บาดเจ็บลงมาไม่ได้เนื่องจากหน้าผามีความสูงชัน และผู้บาดเจ็บมีอาการหนัก

หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จึงวิทยุขอให้หน่วยกู้ชีพ รพ.สีคิ้ว นำอุปกรณ์ช่วยชีวิตผู้ป่วยขึ้นเป็นเปลรับผู้ป่วยพิเศษ และขอหน่วยกู้ภัยที่สูงจากหน่วยกู้ภัยฮุก 31 ไปสมทบ เพื่อช่วยนำร่างนางสาวรันลงมาด้านล่าง เพราะเกรงผู้ป่วยจะกระทบกระเทือนและเป็นอันตรายไปมากกว่านี้ จนถึงขณะนี้เวลา 19.00 น. อยู่ระหว่างให้การช่วยเหลือบนหน้าผาเขาสะเดา ยังไม่สามารถนำคนเจ็บลงมาจากหน้าผาได้

จากการสอบถาม นางสาวรัน เล่าว่า ตนเองเดินทางมาจากประเทศเวียดนาม เพื่อเข้าร่วมงานร่มร่อนนานาชาติที่เขาสะเดา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 6-15 เมษายน 2561 ขณะกำลังร่อนอยู่นั้นได้มีลมกรรโชกแรง และพายุฝนพัดอย่างหนัก ส่งผลให้ตนเองควบคุมร่มบินไม่ได้ ทำให้ตกกระแทกหน้าผาอย่างรุนแรง เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว 

เคราะห์ดีที่ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์ได้แจ้งหน่วยกู้ภัยของประเทศไทยออกค้นหา และให้การช่วยเหลือตนเองจนรอดชีวิตมาได้ในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างสูง ตนเองจะไม่ลืมบุญคุณของคนไทย ที่ช่วยเหลือตนเองให้รอดชีวิต

ทั้งนี้ การจัดมีตติ้งและเทรนนิ่งร่มร่อนนานาชาติครั้งนี้ มีสมาคมกีฬาทางอากาศประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-15 เมษายน 2561 ณ สนามกีฬาทางอากาศ เขาสะเดา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา มีนักกีฬาร่มร่อนจาก 10 ประเทศ จำนวนกว่า 150 คน เข้าร่วมงาน อาทิ จีน, เวียดนาม ,ฮ่องกง ,ไต้หวัน, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และ ญี่ปุ่น เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook