สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 8 - 14 เม.ย. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 8 - 14 เม.ย. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 8 - 14 เม.ย. 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าช่วงนี้ประเทศไทยจะเต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งความสุขจากเทศกาลสงกรานต์ แต่ก็ยังมีข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายที่คุณอาจจะพลาดการติดตามไปบ้าง วันนี้ Sanook.com จึงรวบรวมข่าวเด่นทั้งหลายในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา มาฝากกันอย่างจุใจ

 

>>> ดราม่าหนัก คลิปเก๋งสีแดงไม่หลบรถฉุกเฉิน ล่าสุดผู้ป่วยเสียชีวิตแล้ว <<<

เริ่มต้นด้วยดราม่าสุดร้อนแรงประจำสัปดาห์ เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปเหตุการณ์รถฉุกเฉินเปิดไซเรนขอทาง เพื่อนำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล แต่กลับมีรถเก๋ง ซูซูกิ สวิฟต์ สีแดง ขับแช่เลนขวาไม่ยอมหลบ จนรถฉุกเฉินต้องแซงซ้ายออกไป ซึ่งในท้ายที่สุดผู้ป่วยคนดังกล่าวก็เสียชีวิตลง อีกทั้งต่อมายังมีการเปิดเผยภาพคนนั่งข้างคนขับเปิดกระจกหันมามองแบบไม่รู้สึกรู้สา โดยภายหลังพบว่า ชายคนดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ของสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) เองเสียอีก ในขณะที่ผู้ขับรถเก๋งแดงอย่าง นางสาวจิราพร หรือ แก้ว ก็ออกมากล่าวขอโทษทั้งน้ำตา เผยไม่ได้มีเจตนาร้าย วิงวอนให้สังคมรับฟังมุมของเธอบ้าง แต่ทั้งนี้เธอก็จ่อโดนข้อหาหนัก โดยรอผลการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

>>> ด่วน! ‘ทรัมป์’ สั่งโจมตีซีเรียทลายแหล่งเก็บอาวุธเคมี <<<

กลายเป็นข่าวที่สร้างความตื่นตระหนกไปทั่วโลก เมื่อนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ แถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์จากทำเนียบขาว ประกาศการสั่งการโจมตีทางอากาศต่อประเทศซีเรีย ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับการใช้อาวุธเคมี อีกทั้งยังเผยอีกว่า ปฏิบัติการครั้งนี้เป็นการผนึกกำลังกันระหว่างกองทัพสหรัฐฯ ฝรั่งเศส และอังกฤษ ซึ่งเหตุระเบิดครั้งใหญ่จำนวนหลายครั้งในกรุงดามัสกัส เมืองหลวงของซีเรีย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บอีกหลายร้อยคน นอกจากนั้นยังมีรายงานว่า ซีเรียได้อพยพประชาชนออกนอกเมืองไป 1 วันก่อนหน้านี้ รวมถึงระบบป้องกันขีปนาวุธก็สามารถยิงสกัดขีปนาวุธของสหรัฐฯ ไว้ได้ด้วย

 

>>> เรตติ้ง “บุพเพสันนิวาส” ตอนจบ แชมป์เรตติ้งละครสูงสุดของปี <<<

จบบริบูรณ์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับละครที่สร้างปรากฏการณ์ไปทั่วเมืองไทยอย่าง "บุพเพสันนิวาส" โดยเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมาก็ดำเนินมาถึงตอนอวสานที่ทำเอาท้องถนนโล่งไปถนัดตา และหากเอ่ยถึงเรื่องของ ‘เรตติ้ง’ ที่เป็นตัวเลขที่สูงมากๆ มาโดยตลอด ตอนจบก็ไม่ต่างกัน โดยเรตติ้งในกรุงเทพฯ อยู่ที่ 23.4 ส่วนเรตติ้งทั่วประเทศอยู่ที่ 18.6 นับเป็นเรตติ้งที่สูงที่สุดของทุกช่องในยุคทีวีดิจิตอล ทั้งยังเป็นแชมป์เรตติ้งแห่งปี 2561 เลยทีเดียว

 

>>> ผลบอล : ประวัติศาสตร์! “ชบาแก้ว” อัด “ฟิลิปปินส์” 3-1 คว้าตั๋วลุยฟุตบอลโลกสมัยที่ 2 (คลิป) <<<

แม้ว่าฟุตบอลชายไทยจะยังไปไม่ถึงฝั่งฝัน แต่สำหรับ “ทัพชบาแก้ว” นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยกลับสามารถตีตั๋วไปฟุตบอลโลกหญิงเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากเมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา สามารถพิชิตทีมชาติฟิลิปปินส์ด้วยสกอร์ 3-1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 ในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม พร้อมการันตีบินสู่ประเทศฝรั่งเศสในรายการฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ต่อไป หลังจากเมื่อ 4 ปีที่แล้วพวกเธอสร้างประวัติศาสตร์ไปบอลโลกหญิงได้เป็นครั้งแรกที่ประเทศแคนาดานั่นเอง

 

>>> สมัครให้ไวเลย! รัฐบาลมอบประกันอุบัติเหตุฟรี ช่วงสงกรานต์ คุ้มครองนาน 3 เดือน <<<

ปิดท้ายด้วยข่าวดีของประชาชนชาวไทยทุกคน เมื่อรัฐบาลจับมือกับภาคเอกชน จัดกิจกรรม “สงกรานต์เดินทางปลอดภัยนะออเจ้า” ร่วมรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มอบความคุ้มครองประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลฟรี จำนวน 1 ล้านฉบับ โดยจะได้รับความคุ้มครองสูงสุดถึง 100,000 บาท ในกรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ส่วนการพักรักษาตัวในโรงพยาบาลจากอุบัติเหตุเกิน 5 วันก็จะได้รับเงินชดเชยรายได้ 5,000 บาท ทั้งนี้มีอายุการคุ้มครองนาน 3 เดือนสำหรับผู้มีอายุ 18-60 ปีนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook