หนุ่มไทยในสหรัฐฯ โดนบุกสาดน้ำกรดอาการโคม่า ตาบอดสนิท

หนุ่มไทยในสหรัฐฯ โดนบุกสาดน้ำกรดอาการโคม่า ตาบอดสนิท

หนุ่มไทยในสหรัฐฯ โดนบุกสาดน้ำกรดอาการโคม่า ตาบอดสนิท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ สยามทาวน์ยูเอส รายงานว่าเมื่อ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา ว่า นายคริสโตเฟอร์ ผิวทอง (Christopher Phiouthong) หนุ่มไทย อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นผู้นำเยาวชน เมนเทอร์ในโบสถ์ ถูกผู้ไม่หวังดีบุกสาดน้ำกรดถึงบ้าน ซึ่งอยู่ในเมืองสเมอร์นา รัฐเทนเนสซี ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา จนใบหน้าและร่างกายไหม้ ล่าสุดยังนอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู

ตามรายงานข่าวระบุว่า นายคริสโตเฟอร์ ผิวทอง ได้ถูกคนร้ายบุกเข้าไปในบ้าน ขณะกำลังอาบน้ำอยู่ ซึ่งบ้านห่างจากเมืองแนชวิลล์ไปเพียง 25 ไมล์ โดยคนร้ายใช้น้ำกรดที่มีความรุนแรงสาดไปยังใบหน้าและร่างกายส่วนบนของคริสโตเฟอร์ ทำให้เขาตาบอดสนิท ส่วนร่างกายไหม้เกรียม ซึ่งได้รับบาดเจ็บถึง 60 เปอร์เซ็นต์ของร่างกาย โดยรายการจากตำรวจเมือง สเมอร์นา ระบุด้วยว่าคริสโตเฟอร์อยู่บ้านคนเดียวในเวลาดังกล่าว และไม่ทราบสาเหตุของการลงมือของคนร้าย

ด้านเว็บไซต์ สยามทาวน์ฯ ได้มีโอกาสสอบถามไปยังคนรู้จักของคริสโตเฟอร์ ซึ่งได้เล่าว่าคริสโตเฟอร์ เป็นเด็กดีทำกิจกรรมให้กับโบสถ์ศาสนาคริสต์มาตลอดทั้งชีวิต โดยปัจจุบันพ่อและแม่ของคริสโตเฟอร์เป็นครูสอนศาสนาหรืออาจารย์ (Pastor) อยู่ในสังกัดของ Salvation Army Thailand ในประเทศไทยมาแล้ว 4 ปี แต่คริสโตเฟอร์เลือกที่จะอยู่ที่สหรัฐอเมริกาต่อ เพราะต้องการปฏิบัติกิจกรรมทางศาสนา โดยชีวิตประจำวันของคริสโตเฟอร์ วันอาทิตย์จะสอนเด็กที่ Salvation Army และโบสถ์แสงสว่าง ส่วนตอนบ่าย สอนเด็กชาวเมียนมา นอกเหนือจากนั้นเขายังเป็นพี่เลี้ยง เมนเทอร์และผู้นำเยาวชนในโบสถ์และศูนย์อีกด้วย ส่วนงานประจำทำงานอยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่งแผนก Payment and Payroll 

ด้านนาย Michael Chaverst เพื่อนสนิทของคริสโตเฟอร์ได้ให้สัมภาษณ์ว่าเขาไม่คิดว่าเพื่อนของเขาจะมีศัตรูหรือมีปัญหากับใครมาก่อน เพราะเขาเป็นผู้ให้และมุ่งมั่นในการทำงานทางด้านศาสนา และมีความสนใจในดนตรีคริสเตียนแนวฮิปฮอป

ส่วนอาการบาดเจ็บล่าสุดของนายคริสโตเฟอร์นั้น เตรียมจะเข้ารับการผ่าตัดเป็นครั้งที่ 4 โดยอาการดีขึ้นตามลำดับ หลังผ่าตัดมาก่อนหน้านี้ ขณะที่เพื่อนๆ ของเขาได้ตั้งกองทุนผ่าน gofundme.com เพื่อช่วยค่ารักษาเพราะเขาไม่มีประกัน โดย ล่าสุดคุณแม่ของคริสโตเฟอร์บินตรงจากไทยมาดูอาการแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook