แชร์ว่อน ชายขับกระบะอ้างเป็นผู้พัน ปะทะเดือด 2 สาวขี่จยย.

แชร์ว่อน ชายขับกระบะอ้างเป็นผู้พัน ปะทะเดือด 2 สาวขี่จยย.

แชร์ว่อน ชายขับกระบะอ้างเป็นผู้พัน ปะทะเดือด 2 สาวขี่จยย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 เม.ย.) เฟซบุ๊กในโลกออนไลน์ของ จ.นครสวรรค์ บนเฟซบุ๊กกลุ่มสาธารณะ “แจ้งข่าวสถานการณ์น้ำนครสวรรค์24ชั่วโมง” ได้มีผู้ใช้เพซบุ๊กรายหนึ่งนำคลิปวิดีโอจากกล้องโทรศัพท์มือถือ เหตุการณ์มีปากเสียงทะเลาะกับผู้ขับขี่รถด้วยกันบนท้องถนนมาโพสต์

 พร้อมกับระบุข้อความ “มีเหตุการณ์เกิดขึ้นตอนขับรถลงสะพานเดชาไปแยกบิ้กซี มีรถปาดหน้าโดยไม่เปิดไฟเลี้ยว เราบีบแตรไป 2 ที ให้รู้ว่าจะชนแล้ว แต่เค้าบีบแตรไล่ด่า ตามตูดรถ ขับรถจี้ตามแล้วปาดหน้ามอเตอร์ไซค์เรา อ้างว่าเป็นผู้พันนะคะจะถอยรถชนเราด้วย”

ส่วนคลิปที่นำมาโพสต์นั้น ได้เปิดเผยเหตุการณ์ขณะที่กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนสายพหลโยธิน อ.เมืองนครสวรรค์ แล้วถูกรถกระบะที่ขับตามหลังมาบีบแตรใส่ พร้อมกับเร่งแซงไปอยู่ด้านหน้าก่อนจะเบรกรถ เพื่อให้รถจักรยานยนต์ของผู้ที่บันทึกคลิปจอดข้างทาง

จากนั้นคนบนรถกระบะ ซึ่งมีทั้งหมด 3 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 3 คน ต่างรีบเดินปรี่กันเข้ามาต่อว่าผู้ที่ขับขี่และผู้ซ้อนรถจักรยานยนต์ที่เป็นผู้หญิงทั้งคู่ว่าทำไมต้องให้ของลับ ขณะที่อีกฝ่ายก็ต่อว่าทำไมไม่เปิดไฟเลี้ยว จนทำให้เกิดการโต้เถียงกันไปมาระหว่างสองฝ่ายอย่างดุเดือด

โดยเฉพาะผู้ขับรถกระบะ ซึ่งเป็นผู้ชายจะพุ่งเข้ามาทำร้ายฝ่ายรถจักรยานยนต์ พร้อมกับพูดอ้างด้วยว่า เป็นผู้พันอยู่ในค่ายทหาร และท้าทายให้ไปแจ้งความได้ รวมถึงยังมีบางช่วงบางตอนของผู้หญิงฝ่ายรถกระบะ ปัดโทรศัพท์ของผู้ที่ถ่ายคลิปจนตกหล่นพื้น แต่สุดท้ายก็ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ เกิดขึ้น ทั้ง 2 ฝ่ายต่างแยกย้ายกันไปในที่สุด

โดยหลังจากที่มีการโพสต์คลิปดังกล่าว ปรากฏว่ามีผู้คนให้ความสนใจเข้ามาคอมเม้นวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างล้นหลาม ในทำนองต่อว่า ฝ่ายรถกระบะที่น่าจะเป็นพ่อแม่ลูกกัน โดยเฉพาะผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นทหารยศใหญ่ ถูกวิจารณ์เละถึงความไม่เหมาะสม และไม่สมควรนำยศใหญ่มาอ้างเพื่อข่มขู่ รวมถึงยังมีการพร้อมใจกันแชร์คลิปนี้ออกไปอย่างแพร่หลาย มากกว่า 1 หมื่นครั้งแล้ว 

จากการสอบถามข้อมูลไปยัง เจ้าของคลิป ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของน้องสาว เดินทางไปรับประทานอาหารกับครอบครัวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง โดยขับขี่ผ่านสะพานเดชาติวงศ์

แต่ช่วงที่กำลังขี่รถลงสะพาน ปรากฏว่า รถกระบะคู่กรณี ซึ่งอยู่ในเลนที่ 3 ฝั่งขวา ได้เปลี่ยนเลนมายังซ้ายสุดอย่างกะทันหัน และปาดหน้ารถของตนที่ขี่อยู่เลนที่ 2 จนเกือบจะชน

ด้วยความตกใจ น้องสาวจึงได้บีบแตรเตือน 2 ครั้ง แต่ไม่คิดว่า คนขับรถกระบะคันนั้น จะเกิดความไม่พอใจ โดยปล่อยให้รถของตนขับขี่แซงไปก่อนที่จะไล่จี้ตามหลัง บีบแตรใส่อีกหลายครั้ง จนรู้สึกทนไม่ไหว จึงได้ให้ตะโกนให้ของลับไป และสุดท้าย ก็ต้องจอดรถทั้งสองฝ่าย มามีปากเสียงทะเลาะกันตามที่ปรากฏในคลิป ซึ่

งตนไม่คาดคิดว่า การแค่บีบแตรเพราะโดนปาดหน้า เพื่อเตือน ไม่ได้หวังจะเอาเรื่องอะไร แต่ทำไมทำให้เกิดเรื่องถึงเพียงนี้ได้ ตนจึงตัดสินใจนำคลิปที่บันทึกไว้มาโพสต์ลงบนเฟซบุ๊กเพื่อหวังเตือนไปยังคนอื่นๆ ให้ขับรถอย่างระมัดระวัง อย่าใจร้อน หากเกิดเหตุในแบบตน ควรให้อภัยกันดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook