วอนช่วย เด็กชายถูกไฟคลอกเจ็บหนักทั้งตัว จากเหตุไฟไหม้เรือสปีดโบ๊ท

วอนช่วย เด็กชายถูกไฟคลอกเจ็บหนักทั้งตัว จากเหตุไฟไหม้เรือสปีดโบ๊ท

วอนช่วย เด็กชายถูกไฟคลอกเจ็บหนักทั้งตัว จากเหตุไฟไหม้เรือสปีดโบ๊ท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่กัปตันเรือสปีดโบ๊ทนำเที่ยวหมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา ได้ทำการซ่อมเครื่องยนต์ขณะจอดบริเวณท่าเทียบเรือทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 เม.ย.61 จนเกิดเหตุระเบิดบริเวณเครื่องยนต์ด้านท้ายเรือ ทำให้เกิดไฟไหม้เรือสปีดโบ๊ทนำเที่ยวลำดังกล่าว ก่อนจะลุกลามไปยังเรือลำที่จอดติดกัน

เจ้าหน้าที่จะทำการดับเพลิงได้เป็นที่เรียบร้อย และนำตัวผู้บาดเจ็บจำนวน 3 ราย ไปส่งโรงพยาบาล ทำให้นายณัฐพงศ์ อายุ 40 ปี กัปตันเรือ ต้องพักฟื้นร่างกายอยู่ในห้อง ICU ด.ช.อภิรักษ์ แดงคุณ อายุ 12 ปี ขณะนี้อยู่ในห้องปลอดเชื้อ ส่วนชายชาวเมียนมา กลับบ้านเป็นที่เรียบร้อย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (17 เม.ย.) ผู้ที่ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Kongkrit Nai Thongkhao ได้โพสต์ข้อความว่า “ฝากบอกบุญทุกๆ คน ลูกชายเพื่อนที่ทำงาน ดช.อภิรักษ์ แดงกุล น้องบิ๊ก อายุ 12 ขวบ ประสบเหตุเรือสปีดโบ้ทระเบิดที่ทับละมุ เมื่อวันที่ 11 เมษา ที่ผ่านมา อาการหนักมาก

ครอบครัวเขาเดือดร้อนเงินค่ารักษา ใครพอมีกำลังทรัพย์คนละนิดคนละหน่อย โอนเข้าบัญชีแม่น้องเขาได้ (ธ.กรุงเทพ) รับบุญกันถ้วนหน้านะครับ คนไทยไม่ทิ้งกัน (ปกติน้องอยู่จังหวัดสตูล น้าชายน้องเขาทำงานบนเรือ น้องขอไปเที่ยวด้วย เมื่อเกิดเหตุขึ้น ความคุ้มครองของประกันไม่รองรับ เนื่องจากน้องไม่ใช่พนักงานหรือลูกค้าของบริษัท)”

ด้าน น.ส.อุมากร แพใหญ่ กำนันตำบลลำแก่น เปิดเผยว่า หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นได้มีการติดตามความคืบหน้าทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นด้านคดี หรือ การรักษาพยาบาลของผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 ราย โดยพบว่า ขณะนี้ ชายชาวเมียนมา แพทย์อนุญาตให้กลับมารักษาตัวต่อที่บ้านได้

ส่วน นายณัฐพงศ์ กัปตันเรือ ทีมแพทย์ได้ทำการรักษาแผลพุพองที่เกิดจากไฟลวก ขณะนี้ยังคงต้องพักรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU และไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าเยี่ยม ส่วน ดช.อภิรักษ์ แดงกุล ซึ่งอยู่ขณะใช้ช่วงเวลาปิดเทอมกลับมาอยู่กับแม่ ทีมแพทย์ก็ได้รักษาแผลพุพองที่เกิดจากการถูกไฟไหม้เช่นกัน ซึ่งขณะนี้แพทย์ได้ย้ายมาอยู่ที่ห้องปลอดเชื้อ และไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าเยี่ยมเช่นกัน

ส่วนความคืบหน้าในส่วนของคดี ขณะนี้อยู่ในระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการเรียกตัวเจ้าของเรือเข้ามาสอบสวน ซึ่งตนเองได้พยายามเร่งให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการในส่วนนี้โดยเร็ว เพื่อที่จะมีข้อสรุปเบื้องต้นในเรื่องของการรักษาพยาบาลผู้ที่ประสบเหตุ ส่วนสาเหตุของการระเบิดจะต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน สรุปผล ร่วมกับ เจ้าท่า อีกครั้ง

ทั้งนี้ ผู้ใจบุญสามารถโอนเงินเพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาล ผ่านบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาโคกกลอย เลขที่ 400-032687-8 น.ส.สุกัญญา แดงกุล ซึ่งเป็นแม่ของเด็กชายคนดังกล่าว เพื่อนำเงินไปจ่ายเป็นค่ารักษาให้กับโรงพยาบาล และเป็นค่าใช้จ่ายในการค่ารักษาตัวต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook