คลิปดราม่า ตำรวจต่อว่ารถกู้ชีพรีบรับคนเจ็บ ตะโกนบอก "ไม่ต้องเปิดไฟ-เปิดเสียง แค่รถชน คนเจ็บไม่ได้ตาย

คลิปดราม่า ตำรวจต่อว่ารถกู้ชีพรีบรับคนเจ็บ ตะโกนบอก "ไม่ต้องเปิดไฟ-เปิดเสียง แค่รถชน คนเจ็บไม่ได้ตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยเผยแพร่คลิปจากกล้องหน้ารถบันทึกภาพและเหตุการณ์ขณะขับรถฝ่าการจราจรติดขัดเพื่อไปรับตัวผู้บาดเจ็บประสบอุบัติเหตุบริเวณซอยเพชรเกษม 48 ภาพจากกล้องระบุวันที่ 16 เมษายน 2561 เวลาประมาณ 20 .10 น.

หลังได้รับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเปิดสัญญาณไฟและเสียง เพื่อขอเปิดทางเนื่องจากการจราจรหนาแน่น ระหว่างนั้นมีตำรวจใช้ไฟฉายส่องมาที่รถและเดินเข้ามา ก่อนพูดเชิงต่อว่ากับอาสาสมัครที่ขับรถว่า "ไม่ต้องเปิดไฟ ไม่ต้องเปิดเสียงบ่อยนัก แค่รถชน ไม่มีคนเจ็บจะตาย" ขณะที่อาสาสมัครตอบโต้ว่าเหตุการณ์นี้มีผู้บาดเจ็บจึงต้องเร่งไปช่วยเหลือ

(คลิปเหตุการณ์ตั้งแต่ได้รับแจ้ง จนกระทั่งออกปฏิบัติหน้าที่ นาทีที่ 4.10 ตำรวจเข้ามาพูดคุยเชิงต่อว่า)

ภายหลังอาสาสมัครกู้ภัย ได้โพสต์ภาพผู้บาดเจ็บพร้อมเขียนข้อความว่า  นี่หนะเหรอคำพูดของตำรวจ "ไม่ต้องเปิดไฟเปิดเสียงบ่อยนัก จะเปิดเสียงทำไม คนเจ็บไม่ได้ตาย" #ดูจากรูปเอาก็ละกันครับ #เสียเลือดเยอะขนาดนี้หึหึ

คลิปดังกล่าวเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับถ้อยคำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

Sanook News สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับข้อมูลสั้นๆว่า การเผยแพร่คลิปไม่ต้องการให้เกิดปัญหาขัดแย้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่มีคนไม่เห็นด้วยกับคำพูดของเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว และแชร์คลิปต่อเป็นจำนวนมาก ตนเพียงต้องการให้เห็นใจอาสาสมัครผู้ปฏิบัติงาน และผู้บาดเจ็บเพียงเท่านั้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook