รักของแม่ คุณแม่ใจสู้เลี้ยงลูกพิการทางสมองแต่กำเนิด

รักของแม่ คุณแม่ใจสู้เลี้ยงลูกพิการทางสมองแต่กำเนิด

รักของแม่ คุณแม่ใจสู้เลี้ยงลูกพิการทางสมองแต่กำเนิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (17 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านไม้ยกพื้น เลขที่ 68 ถนน พหลโยธิน ต.แม่ต๋ำ อ.เมือง จ.พะเยา หลังได้รับการบอกเล่าจากชาวบ้านว่ามีคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวซึ่งมีอาชีพขายขนมและงานฝีมือออนไลน์ตามตลาดที่ต้องดูแลลูกเพียงลำพัง

โดยได้พบกับ นางพรพรรณี  เมืองมูล อายุ 43 ปี ที่กำลังดูแลลูกสาว คือ ด.ญ.วิชญาพร สุขสมศักดิ์หรือน้องใบหม่อน อายุ  5 ขวบ พิการทางสมองมาแต่กำเนิดไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

ซึ่งบางครั้งขณะทำงานลูกเกิดอาการชักเกร็งต้องทานยากันชักและยังมีอาการอักเสบกระเพาะอาหาร มีเสมหะแม่ต้องคอยดูดเสมหะทุกวัน  ทำให้ต้องหยุดทำงานมาดู ซึ่งในแต่ละวันจะมีอาการชักประมาณ 3- 5 ครั้ง แม้แต่เวลาทำขนม เข้าห้องน้ำก็ต้องดูแลตลอด ซึ่งเป็นอันตรายมากหากไม่มีคนดูแล

โดยสิ่งที่คุณแม่ต้องการ คือ เงินทุนในการค้าขายและดูแลลูก ซึ่งปัจจุบัน น้องใบหม่อน ได้รับเงินเบี้ยคนพิการ เดือนละ 800 บาท แต่ไม่เพียงพอเนื่องจากต้องพาไปหาหมอที่ โรงพยาบาล จ.เชียงใหม่ เดือนละประมาณ 2 ครั้ง และแต่ละครั้งจะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 1,000-2,000 บาท

และต้องซื้ออาหารที่โรงพยาบาลพะเยาให้อีกวันละ 5 มื้อ แต่ทุกวันนี้ มีรายได้จากการขายขนมทางออนไลน์และตามตลาดต่างๆ เพียงเดือนละ  3,000 บาท บ้านยังอาศัยอยู่กับพ่อและแม่

สามีอายุเยอะทุกวันอาศัยตกปลามาขายบางวันก็ได้บางวันก็ไม่ได้ ซึ่งไม่หวังอะไรมาก จึงฝากวอนสังคมช่วยบริจาคแพมเพอร์ส ไซค์ XXL และเงินที่จะมาใช้จ่ายในการเดินทางรักษา

โดยสามารถบริจาคผ่านบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาพะเยา  เลขบัญชี  781-234517-7ชื่อเจ้าของบัญชี  นางสาว พรพรรณี เมืองมูล เพื่อ ด.ญ.วิชญาพร สุขสมศักดิ์ พร้อมเพย์ 0962982520 หรือโทร.หมายเลข 09-62982520 แม่น้องใบหม่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook