หนุ่มติดเหล้าขาวงอมแงม เพี้ยน บุกวัดดัง แก้ผ้าปีนขึ้นต้นตะเคียนทอง

หนุ่มติดเหล้าขาวงอมแงม เพี้ยน บุกวัดดัง แก้ผ้าปีนขึ้นต้นตะเคียนทอง

หนุ่มติดเหล้าขาวงอมแงม เพี้ยน บุกวัดดัง แก้ผ้าปีนขึ้นต้นตะเคียนทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (18 เม.ย.) เมื่อเวลา 07.00 น. สภ.เมืองชุมพร ตำรวจชุดปฏิบัติหน้าที่สายตรวจ 191 ได้รับแจ้งจาก พระเริงศักดิ์ ปัญญาวโร เจ้าอาวาสวัดสุบรรณนิมิต หมู่ 8 ตำบลตากแดด อ.เมือง จ.ชุมพร มีชายฉกรรจ์แก้ผ้าล่อนจ้อนในมือถือมีดพกสั้น ปีนขึ้นไปอยู่บนปลายยอดต้นตะเคียนทองหวั่นว่าจะเกิดอันตราย

ที่เกิดเหตุเป็นต้นตะเคียนทองขนาดใหญ่กว่า 1 คนโอบ สูงประมาณ 13 เมตร ที่โคนต้นมีผ้าสีพันไว้รอบพร้อมกับพวงมาลัยดอกไม้ธูปเทียน และห่างจากโคนต้นตะเคียนทองเล็กน้อยมีกางเกงยีนขายาวสีดำ 1 ตัว เข็มขัดหนัง 1 เส้น เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีดำ 1 ตัว ถอดกองอยู่

มีชาวบ้านและพระสงฆ์จำนวนหนึ่งยืนมุงดู ส่วนบนต้นตะเคียนทองมีชายฉกรรจ์อายุ ประมาณ 31 ปี ทราบชื่อเล่น นายวิน เนื้อตัวเปลือย มีลายสักยันต์ทั้งตัว ในมือกำมีดสั้นใส่อยู่ในปลอกไม้สีน้ำตาล 1 ด้าม ปีนขึ้นไปยืนนิ่งซุ่มแอบอยู่กับปางกิ่งไม้บนปลายยอดสุด ลักษณะหวาดกลัวจะถูกทำร้าย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ พระสงฆ์และชาวบ้านยืนเกลี้ยกล่อมอยู่นานประมาณ 30 นาที ก็ไม่มีทีท่าว่าจะลงมาแต่อย่างใด จนกระทั่งต่อมาได้มี นายปิยพงศ์ พร้อมญาติที่อยู่บริเวณใกล้เคียงวัด เข้ามาเกลี้ยกล่อม

ทำให้นายวินตัดสินใจปีนลงมาจากปลายยอดต้นตะเคียน ที่มีความสูงกว่า 10 เมตร อย่างรวดเร็ว ภายในเวลาไม่ถึง 1 นาที ท่ามกลางความหวาดเสียวของเจ้าหน้าที่ พระสงฆ์และชาวบ้านที่ยืนดูอยู่ กลัวว่าจะพลัดตกลงมา

เมื่อนายวินลงมาถึงพื้นอย่างปลอดภัย เจ้าหน้าที่รีบเอากางเกงของนายวินที่ถอดกองไว้ให้ใส่ ปิดบังร่างกายไม่ให้อุจาดสายตา โดยมีท่าทางลนลานเหมือนหวาดกลัว

จนญาติๆ ต้องเข้าไปพูดคุยให้เกิดความสบายใจ และซื้อข้าวกล่องมาให้ โดยนายวินรีบกินอย่างหิวโหย จากนั้นญาติได้พากลับไปสงบสติอารมณ์ที่บ้าน ท่ามกลางความโล่งอกของชาวบ้าน

จากการตรวจสอบ ทราบว่า นายวินมีโรคประจำตัวชักเกร็งและชอบดื่มเหล้าขาวจนติดงอมแงม เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา นายวินมีอาการคลุ้มคลั่งทางประสาทชอบเดินทางไปเรื่อยๆ และกลัวจะมีคนทำร้าย

ญาติต้องพาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสวนสราญรมย์ จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อกลับมาอยู่บ้านไม่ได้กินยาตามแพทย์สั่ง ไม่ไปรักษาอาการอย่างต่อเนื่อง และยังกลับมาดื่มเหล้าขาวอีก จนเกิดอาการคลุ้มคลั่งดังกล่าวขึ้นมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook