ความรักของ "มิกซ์ วงษ์คำเหลา" กับความภูมิใจของพ่อหม่ำ

ความรักของ "มิกซ์ วงษ์คำเหลา" กับความภูมิใจของพ่อหม่ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความภูมิใจของคนเป็นพ่อเป็นแม่ยามได้เห็นลูกประสบความสำเร็จอีกขั้นของชีวิตในด้านการเรียน เช่นเดียวกับตลกชื่อดัง "หม่ำ จ๊กมก" ความสุขอีกหนึ่งวันเมื่อลูกชายสุดที่รัก "มิกซ์ เพทาย วงษ์คำเหลา" เรียนจบปริญญาตรีแล้ว ถือว่าส่งลูกถึงฝั่งกับก้าวแรกของเริ่มต้นชีวิตวัยทำงาน 

เปิดหัวใจหนุ่มน้อยที่เปี่ยมไปด้วยความรักในเสียงเพลง

มิกซ์ วงษ์คำเหลา ลูกไม้ที่เรียกว่าหล่นใต้ต้น เขาเดินตามรอยเท้าพ่อหม่ำในเรื่องการทำภาพยนตร์ แต่เขาไม่ลืมความฝันของตัวเองนั่นคือการทำเพลงฮิปฮอปบนเส้นทางการเป็นแร็ปเปอร์ ซึ่งการันตีฝีมือด้วยรางวัล  Hometown Hero จาก Rap is Now Awards 2017 

>>>“ถ้าไม่ปล่อยเพลง นั่นคือผมตายไปแล้ว” ความมุ่งมั่นของ VKL สู่อีพีที่อยู่เหนือการควบคุม

"ดีใจครับคนรู้จักเพลงผม แม้เพลงไม่ได้ดังมาก แต่ก็ถึงจุดที่ผมต้องการแล้ว จุดมุ่งหมายของผมคืออยากจะทำเพลงแนวฮิปฮอปแบบอีสาน แต่ส่วนลึกผมอยากทำให้คนไทยยอมรับมากกว่านี้ครับ เหมือนที่คนยอมรับเพลงลูกทุ่ง"

"ตอนแรกๆ ครอบครัวพ่อแม่อาจจะไม่ได้สนับสนุนผมเท่าไหร่ แต่ผมมุ่งมั่นและเดินหน้าทำมาตลอดกับเพื่อนแค่สองคนครับ แต่หลังจากนั้นผมพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าผมทำได้ ครอบครัวได้ฟังผลงานเพลงแล้ว เขาโอเคและยอมครับและเขาเข้าใจแล้วว่าผมกำลังทำอะไร"  

 ความรักในการทำหนัง 

นอกจากงานเพลงแล้ว สิ่งหนึ่งที่ มิกซ์ ชื่นชอบและหลงใหลเหมือนพ่อหม่ำนั่นคือ การทำหนัง หลังจากเรียนจบเจ้าตััวเล่าว่าได้ไปฝึกงานที่เมเจอร์ ทำงานในฝ่ายแคสติ้งนักแสดง    

"ผมมาช่วยงานคุณพ่อในเรื่องของภาพยนตร์ด้วยครับ และไปฝึกงานที่เมเจอร์ ทำอยู่แผนกแคสติ้ง สนุกนะครับเพราะผมชอบหนังอยู่แล้ว เหมือนได้มารีเซ็ทใหม่เพราะก่อนหน้านี้ ผมได้ทุ่มเทให้กับงานเพลงเยอะมาก วันนี้ผมได้กลับมาทำงานเกี่ยวกับหนังอีกครั้งถือว่าดีครับ ผมอาจจะไม่ได้เรียนมาทางด้านภาพยนตร์โดยตรง แต่ผมรู้เรื่องหนังเยอะเพราะผมเป็นคนดูหนังเยอะมาก เวลาพ่อออกกองถ่ายหนังผมจะไปดูตลอด และผมตัดต่อเป็นตั้งแต่อายุ 12 ครับ"

"หนังที่ผมอยากทำผมชอบฟีลแบบลุงพันนา ฤทธิไกร ประมาณหนังองค์บาก ผมว่าคนไทยลืมไปว่าซิกเนเจอร์ของเราเอง ว่าเราก็มีของดีเหมือนกัน ผมคิดถึงหนังเรื่องต้มยำกุ้ง เรื่ององค์บาก และหนังเรื่องแรกของผมจะเป็นตามความฝันได้หรือเปล่าต้องดูต่อไปครับ"

(คนรู้ใจของ มิกซ์) 

หัวใจของแร็ปเปอร์หนุ่ม วันนี้โลกเป็นสีชมพู ความรักเบ่งบานอีกครั้ง  

"ผมโสดแล้วครับ แต่มีคนคุยด้วยแล้ว ความรู้สึกที่คุยมากกว่าเพื่อนแต่ไม่ใช่แฟน อยู่ในช่วงที่กำลังศึกษากันอยู่ รักครั้งเก่าผมจบตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม ถามว่าเจ็บไหมเจ็บนะครับ แต่ช่วงนั้นพอดีทำเพลงด้วย เลยไม่ว่างให้เสียใจมากเท่าไหร่ครับ วันนี้ ผมแข็งแรงเพราะตัวผมเอง ไม่ใช่คนใหม่เข้ามาดามหัวใจอะไรครับ ช่วงนั้นพี่ผมกับแม่ผมคอยให้กำลังใจตลอดครับ สถานะตอนนี้คือกำลังเรียนรู้กันและกัน" 

จากความตั้งใจ มุ่งมั่นและการใส่ใจทุกรายละเอียดไม่ว่าจะเป็นงานเพลง ทำหนัง หรือจะเป็นคนข้างกาย ครอบครัว ทั้งหมดรวมแล้วนี่แหละคือความรักของ มิกซ์ วงษ์คำเหลา 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ความรักของ "มิกซ์ วงษ์คำเหลา" กับความภูมิใจของพ่อหม่ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook