ฟังความอีกด้าน แท็กซี่ตัดพ้อทั้งน้ำตา ทำดีมา 20 ปี คลิปฝรั่งทำชีวิตพัง

ฟังความอีกด้าน แท็กซี่ตัดพ้อทั้งน้ำตา ทำดีมา 20 ปี คลิปฝรั่งทำชีวิตพัง

ฟังความอีกด้าน แท็กซี่ตัดพ้อทั้งน้ำตา ทำดีมา 20 ปี คลิปฝรั่งทำชีวิตพัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีโลกออนไลน์เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังจากที่ แดนนี แมค เจ้าของเพจสอนภาษา Easy English Thai ได้ออกมาโพสต์คลิปเล่าเรื่องราวการใช้บริการแท็กซี่จากสนามบิน แต่กลับเจอแท็กซี่ขอราคาเหมา 500 บาท คิดค่าทางด่วนเกินราคา ทั้งยังไม่ยอมทอนเงิน และยังได้ต่อว่า ฝรั่งขี้เหนียว ฝรั่งขี้นก พร้อมไล่ลงจากรถ จนเรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วสังคมออนไลน์ ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

>>ฝรั่งพูดไทยชัดอัดคลิประบาย เจอแท็กซี่จะให้เหมา-ไม่ยอมทอนเงิน 75 บาท

ล่าสุด มีรายงานว่าตำรวจท่องเที่ยว กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการพิเศษ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ทำการควบคุมตัว นายทองคำ วัย 50 ปี คนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าว มาทำการสอบสวน เบื้องต้น นายทองคำ สารภาพว่าพูดไม่สุภาพกับผู้โดยสารจริง แต่ข้อมูลที่พูดในคลิปไม่ได้เป็นความจริงทั้งหมด

"ขับแท็กซี่มา 20 ปี ไม่มีประวัติด่างพร้อย ออกช่อง 7 สีก็เคยเป็นแท็กซี่ดีเด่น ก็เคยออกมาแล้ว แต่ว่าเคสนี้กรณีของผู้โดยสารผิดหลายๆ อย่าง คือมาก็จะเรียกให้ผมเหมาหรือกดมิเตอร์  แล้วผมก็ถามว่าคุณจะไปราคาเหมาหรือราคามิเตอร์ เขาก็บอกว่ามิเตอร์ ผมก็เปิดมิเตอร์ให้ พอไปถึงด่านผมก็ขอค่าทางด่วน 100 นึง แต่เขาบอกว่าเขาให้ 200 มันผิดประเด็นหลายๆ อย่าง"

"ผมก็ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อยในการขับแท็กซี่มา มีแต่ชื่นชมแล้วก็เป็นจิตอาสาช่วยเหลือสังคมตลอด มาเจอเคสนี้ผมก็ปวดหัวท้อแท้เหมือนกันครับ เพราะว่าค่างวดผมก็เยอะอะไรก็เยอะ ลูกเมียมี ผมก็ส่งลูกเรียนจบปริญญาตรีก็เพราะแท็กซี่ ผมรักอาชีพแท็กซี่ แต่มาเจออย่างนี้ก็ท้อเหมือนกันครับ" 

"ก็พูดนะครับ เพราะว่ามันเครียดเรื่องเขาไม่จ่ายค่าเซอร์ชาร์จ 50 บาท ผมก็พลั้งเผลอพูดไป แล้วผมก็ไม่ได้หนีไปไหน ผู้โดยสารก็เรียกต่อไป ผมก็รับผู้โดยสารต่อไป แล้วก็ไม่มีปัญหาอะไร ผมนึกว่ามันจบไปแล้วไม่มีปัญหาอะไร แต่ว่ามาเจอคลิปอย่างนี้ผมก็ไม่รู้จะพูดยังไง ผิดทุกอย่าง การกระทำกับความคิดมันผิดกัน อะไรๆ ก็จะมาลงแต่แท็กซี่ๆ แล้วผมไม่ใช่คนเหรอครับ คนขับแท็กซี่"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook