เอกอัครราชทูตบรูไนรับศพ "หม่อมราชวงศ์" จมน้ำเสียชีวิตที่ทะเลแหวก

เอกอัครราชทูตบรูไนรับศพ "หม่อมราชวงศ์" จมน้ำเสียชีวิตที่ทะเลแหวก

เอกอัครราชทูตบรูไนรับศพ "หม่อมราชวงศ์" จมน้ำเสียชีวิตที่ทะเลแหวก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอกอัครราชทูตบรูไนดารุสซาลามประจำประเทศไทย เดินทางมารับศพในเครือราชวงศ์ประเทศ ที่จมน้ำเสียชีวิตที่ทะเลแหวก จังหวัดกระบี่

(19 เม.ย.) เมื่อเวลา 14.00 น. นายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นายอัสนาวี มุคุระ ประธานคณะกรรมการอิสลาม ประจำจังหวัดกระบี่ ให้การต้อนรับ นายอิสมาแอน บิลอับดุลลา เอกอัครราชทูตบรูไนดารุสซาลามประจำประเทศไทย ขณะเดินทางมา ร่วมพิธีอาบน้ำศพ นางปางีรัน ฮัจยะฮ์ ยามีละฮ์ อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นเชื้อพระวงศ์ของประเทศบรูไนดารุสซาลาม ซึ่งจมน้ำเสียชีวิต เมื่อวานนี้ที่บริเวณเกาะไก่ ข้างทะเลแหวก ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่

โดยมีคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดกระบี่ ร่วมพิธีอาบน้ำ ทำความสะอาดศพ ตามหลักศาสนาอิสลาม ที่มัสยิดบ้านคลองหิน ตำบลไสไทย อำเภอเมืองกระบี่ ก่อนนำศพกลับ ไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่ประเทศบรูไนดารุสซาลาม ในช่วงเย็น โดยนำศพขึ้นเครื่องจากสนามบินกระบี่ไปยังสนามบินสุวรรณภูมิและต่อเครื่องไปยังบรูไน

นายอัสนาวี มุคุระ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า บุคคลที่เสียชีวิต ชื่อ นางปางีรัน ฮัจยะฮ์ ยามีละฮ์ ซึ่งแปลเป็นไทยก็คือ หม่อมราชวงศ์ยามีละฮ์ บุตรของหม่อมราชวงศ์อุสมาน ในฐานะตัวแทนของ จังหวัดกระบี่ และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะเกิดเหตุ หน่วยงานต่างๆ ที่ดูแลความปลอดภัย ก็ได้พยายามช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ ซึ่งได้ชี้แจงให้ทางเอกอัครราชทูตรับทราบ ซึ่งท่านกล่าวขอบคุณทุกหน่วยงาน ที่ให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่

นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเดินทางมาท่องเที่ยวกับบริษัทมาเรียมทัวร์ โปรแกรมท่องเที่ยว 4 เกาะ คือ ทะเลแหวก เกาะปอดะ ไร่เลย์ และดำน้ำเกาะที่ไก่ แต่ขณะดำน้ำได้จมน้ำ ไกด์นำเที่ยวพร้อมเจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือปั๊มหัวใจอย่างสุดความสามารถ นำส่งโรงพยาบาลกระบี่ แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook