ลูกเศรษฐีตระกูลดังนครพนม ตกเป็นทาสยาเสพติด ริเป็นโจรตระเวนลักทรัพย์ซื้อยาบ้าเสพ

ลูกเศรษฐีตระกูลดังนครพนม ตกเป็นทาสยาเสพติด ริเป็นโจรตระเวนลักทรัพย์ซื้อยาบ้าเสพ

ลูกเศรษฐีตระกูลดังนครพนม ตกเป็นทาสยาเสพติด ริเป็นโจรตระเวนลักทรัพย์ซื้อยาบ้าเสพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 20 เม.ย.61 เวลา 11.30 น. หน้า สภ.เมืองนครพนม พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.ฯ พร้อมด้วย พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ สัมฤทธิ์สกุลชัย รอง ผกก.ฯ พ.ต.ต.พิบูลย์ จันทะมาตย์ สว.สืบสวน พ.ต.ต.ปิยะณัฐ ปะโสทะกัง สวป.ฯ ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย ในข้อหาลักทรัพย์ ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม และพื้นที่ใกล้เคียง

กล่าวคือมีเจ้าทุกข์ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนมีฐานะจำนวน 10 ราย เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน ขณะปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรประจำวันรวม 8 ราย ว่าถูกขโมยงัดบ้านได้ของมีค่าหลายรายการ ลักษณะของคนร้ายที่เข้าไปลักทรัพย์ มีความคล้ายคลึงกัน จึงวางแผนสืบสวนสอบสวน

กระทั่งวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา มีเจ้าทุกข์รายหนึ่งบ้านอยู่ซอยข้างวัดพระอินแปลง ริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม เข้าแจ้งความว่า ขณะที่ตนนอนหลับพักผ่อนอยู่ในบ้าน มีคนร้ายย่องเข้าไปงัดประตูหลังบ้าน เตรียมเข้ามาลักขโมยสิ่งของ

ตนสะดุ้งตื่นจึงร้องตะโกนโวยวาย คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 25-35 ปี สูงราว 170 ซม. รูปร่างค่อนข้างท้วม วิ่งหนีขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีขาว-เทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับหลบหนีไป จึงมาลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงไล่เช็คกล้องวงจรปิด พบว่าชายต้องสงสัยเหมือนลูกชายเศรษฐีนามสกุลดังของจังหวัดนครพนม ที่มีธุรกิจใหญ่โตหลายอย่าง และเคยเป็นเจ้าของโรงแรมดังติดริมแม่น้ำโขง ก่อนจะขายต่อในเวลาต่อมา

ชุดสืบสวนเฝ้าติดตามหาข่าว จนมั่นใจว่าชายต้องสงสัยเป็นคนร้าย ที่ออกตระเวนงัดแงะบ้านเรือนชาวบ้าน ชื่อนายดิว (นามสมมุติ) และชอบไปเล่นกีฬาแบดมินตันที่สนามแห่งหนึ่งหลัง บขส.นครพนม จึงวางกำลังดักซุ่มรอ จนนายดิวผู้ต้องสงสัยขับขี่รถจยย.ที่ใช้ในการก่อเหตุเข้ามาสนามแบดมินตัน

เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวของตรวจค้น นายดิวถึงกับหน้าซีด มือสั่นเทา และเลียริมฝีปากตลอดเวลา คล้ายคนเสพยาบ้า จึงนำตัวไปตรวจหาสารเสพติดที่ รพ.นครพนม ผลออกมาพบสารเสพติดเมทแอมเฟตามิน(ยาบ้า)ในปัสสาวะ นายดิวจึงจำนนต่อหลักฐานสารภาพว่าได้เสพยาบ้าก่อนออกจากบ้านมาตีแบดมินตัน

เมื่อนำตัวไปสอบสวนก็สารภาพต่อว่าตนเองเป็นคนร้ายที่ตระเวนงัดแงะบ้านเรือนราษฎรจำนวน 10 หลัง ของมีค่าบางส่วนขายเพื่อไปซื้อยาบ้าเสพ บางส่วนซุกซ่อนอยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงไปนำของกลางมาเก็บรักษา เพื่อรอเจ้าทุกข์มายืนยัน และให้ปากคำเพิ่มเติม

นายดิว ผู้ต้องหา สารภาพว่า เริ่มริเป็นโจรเมื่อวันที่ 9 มี.ค.61 ก่อเหตุลักทรัพย์ในบ้านพักสรรพากรฯ ผู้เสียหายชื่อ น.ส.รุจิรา ได้ทรัพย์สินเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท นำไปขายร้านทองแห่งหนึ่งในจังหวัดสกลนคร และย่ามใจบุกงัดบ้านของ น.ส.รุจิราอีก 3 ครั้ง ได้ทรัพย์เพิ่มเป็นโทรทัศน์จอแบนขนาด 40 นิ้ว

ส่วนบ้านที่งัดเข้าไปได้ทรัพย์สินมากที่สุด อยู่ที่บ้านดอนโมง ต.หนองญาติ อ.เมืองฯ ข้างโชว์รูมรถเชฟโรเลต เป็นบ้านของนางเจียรนัย ได้ทรัพย์สินประกอบด้วย แหวนเพชร 2 วง จี้เพชร 1 อัน สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 3 เส้น

กำไลข้อมือทองคำหนัก 1 บาท 1 วง กำไลข้อมือทองคำหนัก 2 บาท 1 วง แหวนทองคำหนัก 50 สต. 6 วง เงินสด 20,000 บาท รวมมูลค่าประมาณ 600,000 บาท โดยเฉพาะแหวนเพชรมีมูลค่า 500,000 บาท

หลังผู้ต้องหาขโมยไปได้นำไปขายให้ร้านทองแห่งหนึ่งในจังหวัดสกลนคร ทางเจ้าของร้านถามหาใบเซอร์แต่ผู้ต้องหาไม่มี จึงนำไปขายร้านทองอีกแห่งในราคา 5,000 บาท นำเงินที่ได้ซื้อยาบ้ามาเสพ โดยอุปกรณ์ที่ใช้การก่อเหตุงัดแงะ มีเพียงคีมกับไขควงเท่านั้น จนกระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook