อภิสิทธิ์ ลั่นดำเนินคดีม็อบเสื้อแดงทุบรถ

อภิสิทธิ์ ลั่นดำเนินคดีม็อบเสื้อแดงทุบรถ

อภิสิทธิ์ ลั่นดำเนินคดีม็อบเสื้อแดงทุบรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อภิสิทธิ์ ลั่น ดำเนินคดีตามกฎหมายม็อบเสื้อแดงทุบรถ ระบุจะไม่ให้มีความรุนแรงมากไปกว่านี้ สุเทพ สั่งล่าตัวคนทุบรถนายกฯให้ได้ในวันนี้ เสื้อแดงเข้าแจ้งความตำรวจเมืองพัทยาถูกการ์ดนายกฯทำร้าย

(7เม.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ กรณีเสื้อแดงทุบรถ ว่า เป็นเรื่องที่ต้องว่ากันไปตาม กม. ส่วนจะแจ้งความดำเนินคดีหรือไม่ คิดว่าน่าจะมีการดำเนินคดีอยู่แล้ว และพยายามจะไม่ให้มีความรุนแรงมากไปกว่านี้ ซึ่งตนก็ย้ำเสมอว่า ชุมนุมได้แต่อย่างสร้างเงื่อนไขอะไรที่จะนำไปสู่ความรุนแรงเพราะความรุนแรงไม่ได้ช่วยอะไรมีแต่สร้างความเสียหาย ซึ่งเหตุกาณ์ที่เกิดขึ้น เป็นขณะที่รถของตนกำลังติดไฟแดงอยู่แล้ว กลุ่มผู้ชุมนุมก็ได้เข้ามาทุบรถ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า ในวันพรุ่งนี้จะมีการใช้ระเบิดเพลิงปาธนาคารต่างๆพร้อมทั้งจะมีการลอบฆ่าประธานองคมนตรีนั้น นายกฯ กล่าวว่า กำลังตรวจสอบ ก็อย่างที่บอกไว้ว่า มีคนพยายามพูดว่าจะมีการทำสงครามประชาชน มีการปฏิวัติโดยประชาชน ซึ่งรัฐบาลจะต้องไม่ให้เกิดขึ้น

เสื้อแดงเข้าแจ้งความถูกการ์ดนายกฯทำร้าย

เมื่อเวลา 15.30 น. นายวันเฉลิม กุลเสน อายุ 22 ปี ขับ จยย.ฮอนด้า คลิก สีแดง-ดำ ทะเบียน งนจ-957 ชลบุรี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.พลกฤต ขำเสถียร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ว่ารถของตนถูกรถของการ์ดของนายกรัฐมนตรี ชนได้รับความเสียหาย พร้อมกันนี้ยังนางสำรวย แสงประภา อายุ 43 ปี และนางจิดาภา ธนหัตถชัย อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มของคนเสื้อแดง เข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่า ตนทั้งสองคนถูกการ์ดของนายกรัฐมนตรี รุมทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ก่อนให้ผู้เสียหายไปตรวจร่างกายที่รพ.บางละมุง เพิ่อจะได้ทำการสอบสวนต่อไป

ส.ส.ชลบุรีฉุนปล่อยเสื้อแดงทุบรถนายกฯ

นายประมวล เอมเปีย ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงได้รุมทุบกระจกรถนายกรัฐมนตรี รวมทั้งขว้างปาขวดน้ำที่บริเวณซอยเทพประสิทธิ์ พัทยา ว่า การอารักขาผู้นำของประเทศจะต้องมีมาตรการรัดกุม การเกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นถือว่า ตำรวจในพื้นที่หละหลวมในการอารักษาเส้นทางที่นายกรัฐมนตรีเดินทางผ่าน ทั้งๆที่รู้ว่าตำรวจเสื้อแดงในพัทยาเต็มไปหมด และยังให้การช่วยเหลือกลุ่มคนเสื้อแดงอีกด้วย

"อยากถามนายสุเทพ จะต้องมีมาตรการขึ้นเด็ดขาด ทางที่ดีควรย้ายตำรวจในพื้นที่ สภ.บางละมุง และ สภ.พัทยาออกมา เพราะในช่วงวันที่ 10-12 จะมีการประชุมสุดยอดอาเชียน หากมีเหตุการณ์เช่นนี้จะเกิดผลกระทบต่อเมืองพัทยาอย่างมหาศาล ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คนทั่วโลกรู้จักกันดี หลายคนหวังว่าหากการประชุมสุดยอดอาเชียนหากประสบความสำเร็จจะดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยมากมาย เพราะเห็นถึงระบบการรักษาความปลอดภัย หากยังปล่อยให้คนเสื้อแดงกระทำการที่รุนแรงอย่างนี้ เชื่อว่าจะเกิดความล้มเหลวในการดึงนักท่องเที่ยวมาพัทยา" นายประมวล กล่าว

"สุเทพ"สั่งล่าตัวคนทุบรถนายกฯให้ได้ในวันนี้

นายสุเทพ กล่าวว่า ว่า สาเหตุเกิดจากขบวนของนายกรัฐมนตรีติดไฟแดง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดรถจักรยานยนต์ของผู้ก่อเหตุแล้ว และอยู่ระหว่างการสืบหาตัวเจ้าของรถ ทั้งนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการกับกลุ่มผู้ก่อเหตุมาลงโทษให้ได้ภายในวันนี้ เพราะเหตุการณ์ครั้งนี้ ไม่ใช่เป็นการชุมนุมโดยสงบ แต่เป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย โดยยืนยันว่า คนที่ทำผิดกฎหมายทุกคนจะต้องถูกดำเนินคดี

"ณัฐวุฒิ"แฉตร.เตรียมแก๊สน้ำตา-หมามุ่ยเล่นงานม็อบ

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. อ้างข้อมูลทางการข่าวของ นปช.ระบุว่า ตำรวจได้เตรียมแก๊สน้ำตา และสารสกัดจากหมามุ่ย ซึ่งมีฤทธิ์ทำให้เกิดผื่นคันตามผิวหนัง มาใช้จัดการกับคนเสื้อแดงที่มีแผนการเดินเท้าไปยังหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ในการชุมนุมใหญ่วันพรุ่งนี้ ซึ่งคนเสื้อแดงก็พร้อมตอบโต้ทันทีหากตำรวจใช้ความรุนแรง

เยาวภาระบุ"ทักษิณ"สั่งส.ส.พท.ร่วม8เม.ย.

ที่พรรคเพื่อไทยว่าที่ ร.ต.พงศ์พันธุ์ สุนทรชัย ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย กล่าวก่อนประชุมพรรคเพื่อไทย ว่า พรรคได้ทำบุญเลี้ยงพระ เพื่อเป็นศิริมงคลให้คุ้มครองคนดี และในช่วงเทียงวันเดียวกัน ที่บริเวณชั้น 8 ซึ่งเป็นบริเวณสถานที่ทำงานของแกนนำ ได้จัดให้ส.ส. ได้ลดน้ำดำหัวนายสมชาย วงศสวัสดิ์ และนายเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ซึ่งถือเป็นผู้ใหญ่ของพรรค ภายหลังจากเสร็จสิ้นพิธี นายสมชาย ได้กล่าวอวยพร "ขอบคุณพวกเราที่มาร่วมอวยพร ในภาวะวิกฤติอย่างนี้ ยังมีน้ำใจ ขอบคุณพวกเราทุกคนมากที่ให้กำลังใจ อยากให้พวกเรารักในพรรคและสามัคคีกัน รวมทั้งมีความรักในตัวพ.ต.ท.ทักษิณ"

ด้านนางเยาวภา ได้กล่าวขอบคุณ พร้อมกับหลั่งน้ำตาด้วยความตื้นตันใจ ที่ส.ส.มาอยู่ด้วยใจ ด้วยความรักความผูกพัน ไม่มีอะไรที่ซื้อได้ อย่างไรก็ตามเมื่อสัปดาห์ก่อนพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์มาถึงตน โดยบอกให้ตนไปย้ำกับส.ส.ทุกคนในพรรคว่า ในการเคลื่อนไหวใหญ่วันที่ 8 เม.ย.ให้ส.ส.พรรคเพื่อไทยทุกคนช่วยกันคนละไม้คนละมือ และเลิกเหนียมได้แล้ว

กทม.เตรียมเทศกิจ2พันรับม็อบเสื้อแดง

เช้าวันนี้(7เม.ย.) ปลัด กทม.ได้เชิญประชุมข้าราชการระดับสูงของ กทม.ตั้งแต่รองปลัด กทม.ผู้อำนวยการเขต และผู้อำนวยการสำนักต่าง ๆ เพื่อซักซ้อมมาตรการรักษาความปลอดภัยร่วมกับฝ่ายตำรวจช่วงที่กลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมใหญ่วันที่ 8 เม.ย.

นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า ได้มอบหมาย 3 มาตรการให้หน่วยงานต่างๆ นำไปปฏิบัติอย่างเคร่งครัด คือ 1.ดูแลความปลอดภัยสถานที่ราชการ 2. ดูแลสถานที่สำคัญๆ ในแต่ละพื้นที่ อาทิ สถานีขนส่ง หรือสถานที่ชุมนุมคนหมู่มาก และ 3. ดูแลการจราจร ซึ่งเป็นเรื่องที่ห่วงมากที่สุด เนื่องจากช่วงที่มีการชุมนุมจะมีผลกระทบต่อการจราจรทั่ว กทม. จึงได้สั่งการให้สำนักเทศกิจเตรียมเจ้าหน้าที่ไว้ประมาณ 2,000 นาย เพื่อร่วมทำงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการแก้ไขปัญหาจราจร

นิด้าวอนทุกฝ่ายยุติการชุมนุม-อย่าใช้ความรุนแรง

ที่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) กลุ่มนักศึกษาพัฒนาสังคมฯ ได้ออกแถลงการณ์ " แก้มหาวิกฤตสังคมไทย " โดยระบุว่า วิกฤตสังคมไทยขณะนี้เรียกได้ว่าเป็นมหาวิกฤต เนื่องด้วยองค์ประกอบของสังคมที่เป็นอยู่คือ " วิกฤตซ้อนวิกฤต " โดย วิกฤตแรก คือ วิกฤตความขัดแย้งในสังคมซึ่งเป็นเหตุมาจากความขัดแย้งทางด้านการเมือง และมีแนวโน้มของความรุนแรง การนองเลือดดังเช่นอดีตที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ 14 ต.ค. 2516 และ เหตุการณ์พฤษภาทมิฬ เหตุการณ์ 7 ตุลา 51 จึงขอให้ให้ทุกฝ่ายอย่าใช้ความรุนแรงในการแก้ไขปัญหา ให้ทุกฝ่ายยุติการชุมนุม สร้างความแตกแยกในสังคมไทย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook