สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 15-21 เม.ย. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 15-21 เม.ย. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 15-21 เม.ย. 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 18 - 24 มีนาคม 2561 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน Sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง

เปิดชีวิตรัก "พี่มีมี่" หนุ่มใบหน้าพิการแต่งงานกับสาวสวย ใช้ความดีชนะใจ

จากการเรื่องราวที่ถูกแชร์สนั่นโลกออนไลน์ การพบรักของสาวสวยกับหนุ่มพิการใบหน้าแต่งงานเรียบง่ายไม่ต้องมีสินสอด กระทั่งผู้สื่อข่าวได้ติดตามจนทราบชื่อของคู่รักคู่นี้คือ นายบุญมี ขันทอง อายุ 37 ปี หรือ พี่มีมี่ หนุ่มที่มีปานบริเวณแก้มและริมฝีปาก กับ น้องบี ภัสสรา อบนาค อายุ 21 ปี  โดย พี่มีมี่ ได้เผยว่า "ตนรู้สึกรักและสงสารน้องเขา จึงอยากจะดูแลเขาและลูกสาวตลอดไป ส่วนจะให้ตนกลับไปรักษาให้หาย ตอนนี้ขอยุติเรื่องไว้ก่อน เพราะไม่มีค่าเดินทางและค่ากินค่าอยู่ ส่วนแฟนสาวก็ยังไม่มีงานทำ ชีวิตความเป็นอยู่ก็จะลำบากหน่อยเพราะมีรายได้จากตนเองแค่ทางเดียว แต่ก็ต้องสู้กันต่อไป"  ด้านฝ่ายหญิง ได้บอกว่า "ก่อนจะได้มาแต่งงานกับลุงมีมี่เคยมีสามีและลูกมาก่อน แต่ชีวิตรักต้องพังทลายเพราะอดีตสามีติดการพนันอย่างหนัก ก่อนจะตกลงปลงใจแต่งงานใหม่ในครั้งนี้ เพราะเขาดูแลเอาใจใส่ตนเองและลูกสาวเป็นอย่างดีมาโดยตลอด และก็จะรักเขาตลอดไป"

"แจ็ค หม่า" เยือนทำเนียบฯ เข้าพบ "บิ๊กตู่" เตรียมลงทุน 1.8 แสนล้าน

นายแจ็ค หม่า (Mr. Jack Ma) ประธานกรรมการบริหารบริษัทอาลีบาบาและคณะผู้บริหาร เดินทางมาเยือนประเทศไทย เพื่อเข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยเข้าหารือกับ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีก่อน เกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทย และ Alibaba Group และเพื่อประกาศแผนการลงทุนในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) รวมถึงโครงการความร่วมมือเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมดิจิทัลและส่งเสริมบุคลากรไทยในการพัฒนาทักษะและขีดความสามารถด้านดิจิทัลอีคอมเมิร์ซ   

  

ข้อมูลรั่วในไทย ปะทะ ข้อมูลไหลในเทศ จากกรณีเฟซบุ๊ก และทรู

ประชาธิปไตยแบบอเมริกัน ใหญ่แค่ไหนก็ถูกตรวจสอบได้ เมื่อ มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ถูกตรวจสอบโดยคณะกรรมาธิการร่วมของรัฐสภาสหรัฐ ถามเรื่องข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานที่ บริษัทเคมบริดจ์ อนาลิติกา (Cambridge Analytica) เมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา จนตัว ซักเคอร์เบิร์ก กล่าวเองว่า “บริษัทเฟซบุ๊กทำผิดพลาดไป เป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ ที่ตนทำผิด และกล่าวขอโทษ” ขณะที่ประเทศไทยของเราเพิ่งผ่านเหตุการณ์ที่ไม่ปกติของ True Move H พบข้อมูลบัตรประชาชนเกือบ 5 หมื่นใบหลุดออกไปบนอินเตอร์เน็ต โดยทรูออกมาชี้แจงว่าหลุดออกมาจาก iTrueMart ไม่ใช่ของลูกค้า True Move H ทุกคน ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่บริษัท TrueMove H ปล่อยข้อมูลบัตรประชาชนรั่วไหลว่า "เป็นเพียงข้อมูลหน้าบัตรประชาชนเท่านั้น ส่วนข้อมูลเชิงลึกไม่ได้หลุดออกไปแน่นอน"

“สาดน้ำใส่รถยนต์วันสงกรานต์” เล่นสนุกขำๆ ที่บางคนก็ขำไม่ออก

จากกรณีดราม่าในโลกโซเชียล ว่าด้วยคุณป้าเจ้าของรถเก๋งป้ายแดงโวยวายต่อว่าเด็กอายุ 4 ขวบ เพราะสาดน้ำใส่รถของตน ซึ่งเริ่มลุกลามใหญ่โตจากเรื่องผู้ใหญ่ทะเลาะกับเด็ก ไปเป็นเรื่องของชนชั้นและการดูถูกคนจนแล้ว แน่นอนว่าเป็นผู้ใหญ่จะไปเก่งกับเด็กตัวเล็กๆ ก็ไม่ถูกต้อง แต่สิ่งที่น่าโฟกัสอีกอย่างจากดราม่าล่าสุดนี้ก็คือ น้ำผึ้งหยดเล็กๆ อย่าง “การสาดน้ำใส่รถยนต์” ขณะที่เล่นสาดน้ำกันเนื่องในวันสงกรานต์ เวลาที่คุณเป็นผู้กระทำมันอาจจะสนุก แต่อย่าลืมว่าผู้ถูกกระทำบางคนเขาไม่ได้สนุกด้วย ที่สำคัญ การเล่น “ขำๆ” ในเทศกาลรื่นเริงของคุณ อาจจะส่งผลกระทบโดยที่คุณคาดไม่ถึงก็เป็นได้

ทหารยังเศร้าตาม หนุ่มปล่อยโฮหลังจับได้ใบแดง กลัวไม่มีใครดูแลยาย

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Art Tua Por ซึ่งเป็นนายทหารประจำการอยู่ที่สัตหีบ เล่าเหตุการณ์หลังจากที่ตนได้เป็นเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยคัดเลือกทหารกองเกิน และได้เจอกับชายคนหนึ่งที่มาเกณฑ์ทหาร เมื่อจับได้ใบแดงปรากฏว่าร้องไห้อย่างหนัก เมื่อสอบถามก็ทราบว่า นายศักดิ์ฤทธิ์ ศรีสุนทร หรือ หรั่ง อายุ 23 ปี มีภาระทางบ้าน หากต้องเป็นทหารเกรงว่าจะไม่มีใครดูแลครอบครัว กระทั่งผู้บัญชาการทหารบก และแม่ทัพภาคที่ 1 สั่งดูแลครอบครัวหนุ่มทหารใหม่ ทั้งนี้ หรั่ง ได้บอกว่า "ตนรักยายเหมือนแม่ ตอนนี้สบายใจขึ้นแล้ว และเริ่มเตรียมตัวจะเข้ากรมทหาร ซึ่งตนวางแผนว่า หลังจากนี้อาจจะสมัครสอบเป็นทหารต่อ เพื่อที่จะได้มีเงินเดือน อีกทั้งยังได้เป็นรั้วของชาติ ได้มีโอกาสในการเบิกค่ารักษาพยาบาลให้กับยายอีกด้วย" และจากที่คนเข้ามาแสดงตัวให้ความช่วยเหลือ "ตนรู้สึกดีใจและอยากขอบคุณที่ต้องการช่วยเหลือ แต่ส่วนตัวยืนยันว่า ไม่ต้องการรับเงินบริจาค เพราะเกรงว่าคนจะมองไม่ดี คิดว่าพอเป็นกระแสแล้วหวังจะกอบโกย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook