กุสยันเยือนหงส์ไม่มีอุดแน่นอน

กุสยันเยือนหงส์ไม่มีอุดแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กุส ฮิดดิ้งค์ กุนซือชาวดัตช์ของ เชลซี ยืนยันจะไม่สั่งให้ลูกทีมเน้นตั้งรับในเกมบุกเยือน ลิเวอร์พูล ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรกในวันพุธนี้อย่างแน่นอน ยกสถิติทีมที่ยิงประตูได้ในฐานะทีมเยือนมีโอกาสผ่านเข้ารอบสูงถึง 70% ดังนั้นจะเดินหน้าเปิดเกมบุกแลกเพื่อหวังเจาะประตู "หงส์แดง" ให้จงได้

กุส ฮิดดิ้งค์ ผู้จัดการทีม เชลซี ซึ่งเคยคว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ กับ พีเอสวี ไอน์ดโฮเฟ่น เพื่อปี 1998 ยืนยันว่าจะไม่ตั้งรับเพื่อหวังยันเสมอกับ ลิเวอร์พูล ในเกมบุกเยือนรัง แอนฟิลด์ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรกในวันพุธนี้อย่างแน่นอน โดยยืนยันว่าต้องการยิงประตูในการเป็นทีมเยือนเพื่อตุนความได้เปรียบในเกมแรกไว้ก่อน

"เราจะไม่ผ่อนคลายและคอยให้ชัยชนะวิ่งมาหาเอง นั่นไม่ใช่วิธีเล่นฟุตบอล มันไม่ใช่แนวทางของผมหรือของทีม เราจะไม่เอาแต่รอ อะไรที่เราสามารถทำได้เราจะทำเพื่อตุนความได้เปรียบ"

"ทีมที่ทำประตูได้ในการเป็นทีมเยือน มีโอกาสสูงถึง 70% ที่จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป หากคุณสามารถยิงประตูในเกมเยือนจะทำให้ทีมเจ้าบ้านเสียหายอย่างใหญ่หลวง หากเสียประตูในบ้านเป็นเรื่องยากมากที่จะกลับมาได้"

"ผู้จัดการทีมสามารถทำอะไรได้มาก แต่ผู้เล่นก็ต้องตอบสนองได้ด้วย เราเตรียมความพร้อมเพื่อจบฤดูกาลอย่างสวยงาม นัดชิงชนะเลิศทั่วทั้งโลกจะคอยจับตามองอยู่ นั้นคือเหตุผลที่ทำไมเราถึงได้ต้องการเข้าไปอยู่ตรงนั้น"

"ผู้จัดการทีมจะคอยทำงานและวางแผน บางครั้งเราก็คิดว่าเรามีความสำคัญมาก แต่สุดท้ายแล้วก็เป็นนักเตะในทีมที่ต้องลงมือทำ" ฮิดดิ้งค์กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook