“บิ๊กตู่ แฮปปี้” เต้นโอนิกิริ คุกกี้เสี่ยงทาย กับวง BNK48 (มีคลิป)

“บิ๊กตู่ แฮปปี้” เต้นโอนิกิริ คุกกี้เสี่ยงทาย กับวง BNK48 (มีคลิป)

“บิ๊กตู่ แฮปปี้” เต้นโอนิกิริ คุกกี้เสี่ยงทาย กับวง BNK48 (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (24 เม.ย.61) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคสช. และเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)

โดยก่อนการประชุมที่บริเวณโถงกลางตึกบัญชาการ 1 นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ นำตัวแทนศิลปินวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง BNK48 ประกอบด้วย เฌอปราง อารีกุลย์ (เฌอปราง) ,นปภัช วรพฤทธานนท์ (จ๋า) , เจนนิษฐ โอ่ประเสริฐ ,วรัทยา ดีสมเลิศ (ไข่มุก) ,แพรวา สุธรรมพงษ์ (มิวสิค), กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล (เนย) ,รินรดา อินทร์ไธสง (เปี่ยม) และ สวิชญา ขจรรุ่งศิลป์ (ซัทจัง) พร้อมด้วย ด.ช.ไธชิ พรธนนันท์ หรือน้องไธชิ ที่หลายคนรู้จักในวลีเด็ด “ไธชิ ไม่โอเค” เข้าพบนายกฯ เพื่อประชาสัมพันธ์รายการคลื่น เด็ก เยาวชน และครอบครัว “Happy Family Radio F.M.105 MHz.: วิทยุเพื่อครอบครัว” ของกรมประชาสัมพันธ์ ที่เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 14เม.ย.ซึ่งเป็นวันครอบครัว

จากนั้นนายกฯได้ร่วมพูดคุยสะท้อนความคิดและรูปแบบของสื่อวิทยุความต้องการของเยาวชนและคนรุ่นใหม่ กับตัวแทนศิลปิน BNK48 โดยนายกฯได้ชื่นชมว่าเป็นแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชน พร้อมสอบถามความหมายของเลข 48 ซึ่งเป็นชื่อวงเป็นเลขนำโชคหรือไม่ โดยเฌอปราง ตอบว่าเป็นชื่อที่พ้องเสียงกับประธานบริษัทที่ก่อตั้ง BNK48 ขณะที่นายกฯปล่อยมุกว่า เหมือนลุงที่ 4+8 ได้ 12 ลุงเป็นเตรียมทหารรุ่นที่ 12
ขณะที่พิธีกรระบุว่า ตัวแทน BNK48 มีเซอร์ไพรส์เต้นให้นายกฯ ชมช่วงหนึ่งของเพลง "คุกกี้เสี่ยงทาย" พร้อมชวนนายกฯให้เต้นตาม ซึ่งนายกฯ ก็ได้เต้นตามไปด้วย พร้อมกันนี้ยังมีกิจกรรมจับมือ 8 วินาที ระหว่างตัวแทน BNK48 กับนายกฯ
โดยตัวแทนBNK48 ได้จับมือพร้อมกับกล่าวให้กำลังใจนายกฯ ขอให้มีชีวิตที่มีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรง เป็นแฟนคลับติดตามลุงตู่มานาน ขอบคุณที่ช่วยบริหารประเทศ ถ้าเหนื่อยขอให้เปิดดูคลิปเพลงของพวกเรา

นายกฯ กล่าวว่า งานนี้เกิดจากความร่วมมือทั้งภาครัฐ เอกชน ภาคธุรกิจร่วมมือกัน เด็กๆ เยาวชนจนถึงนักศึกษา กับ สมาชิก BNK48 ทั้งหมดนี้เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ทำสิ่งที่ดีงามให้สังคม ให้สังคมสงบเรียบร้อย สามารถพัฒนาไปวันข้างหน้าได้ สร้างหลักคิดให้เด็กโตขึ้นอยากเป็นอะไร เช่น BNK48 ที่รวมตัวกัน 26 คนสร้างสรรค์พัฒนาตัวเองขึ้นมา ทุกคนมีความฝันที่อาจจะคล้ายๆ กันแต่ไม่เหมือนกัน แต่ทุกคนพัฒนาไปสู่ความฝันที่ตัวเองตั้งใจไว้

แต่สิ่งสำคัญอยู่ที่การแสดงออกที่ไม่ใช่ร้องเพลงเก่ง แต่เป็นเรื่องความพยายามที่สุดท้ายก็ดีขึ้นเอง ทุกอย่างอยู่ที่ความพยายาม เช่นเดียวกับการพัฒนาแก้ไขปัญหาประเทศ เศรษฐกิจ สังคมต้องมีความพยายามที่จะปรับตัวเอง เปลี่ยนแปลงตัวเอง พัฒนาตัวเองขึ้นมา ถ้าเรารออยู่เฉยๆ มันไม่มีอะไรดีขึ้น ต้องพัฒนาให้สอดคล้องกับสิ่งที่มาเวลานี้ ไม่ว่าจะเรื่องค้าขาย การส่งออก รวมถึงค้าขายออนไลน์ถ้าไม่ปรับตัวเองเราไม่ทันเขาแน่นอน และไม่มีวันดีขึ้น อย่าไปคิดว่ารัฐบาลต้องป้อนให้ถึงมือถึงปาก ไม่ได้ ทุกคนต้องหาช้อนของตัวเองในการตักอาหาร รัฐบาลทำได้มากที่สุดในการเอาอาหารมาแล้วเปิดช่องทางค้าขายยกระดับ สินค้าต่างๆ ก็ต้องออกมาตามกลไกของตลาด

อย่างไรก็ตาม สมาชิก BNK48 เปิดเผยภายหลังจากการพบกับพล.อ.ประยุทธ์ว่า นายกฯ ใจดีและบรรยากาศนั้นดีมาก เป็นครั้งแรกที่มาที่ทำเนียบรัฐบาล การเจอนายกฯ ครั้งแรกในวันนี้ก็เหมือนในโทรทัศน์ แต่ตัวจริงตัวใหญ่กว่า ใจดีกว่าที่คิดไว้ ซึ่งนายกฯ ขอให้พวกเราพัฒนาตนเอง อีกทั้งพวกเราจะต้องเป็นตัวอย่างที่ดีกับน้องๆ พร้อมให้มุ่งมั่นทำในสิ่งที่อยากทำ พร้อมขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้นายกฯ เพราะท่านทำงานหนัก เพื่อให้เดินหน้าประเทศไทยต่อไป พร้อมเชื่อว่าสิ่งที่นายกฯ ทำอยู่ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีและจะเกิดการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook