ฝนกระหน่ำอนุสาวรีย์ชัยฯเสื้อแดงกระเจิง

ฝนกระหน่ำอนุสาวรีย์ชัยฯเสื้อแดงกระเจิง

ฝนกระหน่ำอนุสาวรีย์ชัยฯเสื้อแดงกระเจิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พร้อมกับในหลายพื้นที่ กทม.ก็ฝนตกหนักเช่นกัน อภิสิทธิ์ออกจากกรมทหารราบที่ 21-ขึ้น ฮ.ไปเอ็นบีทีเตรียมออกทีวี ยันยังไม่ออก พรก.ฉุกเฉิน การบินไทยเตือนผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทาง

เมื่อเวลา 18.15 น.วันที่ 9 เม.ย. ได้เกิดฝนตกและลมพัดแรงที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งเป็นที่ชุมนุมแห่งใหม่ของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยผู้ชุมนุมต่างวิ่งหลบออกมาอยู่ใต้แนวรถไฟฟ้ารอบอนุสาวรีย์ชัยฯ และบางส่วนต่างเข้ามาหลบภายในอาคารโดยรอบ ขณะที่บนพื้นถนนอนุสาวรีย์ชัยฯ ซึ่งถูกใช้เป็นที่ปราศรัยปรากฏว่าการปราศรัยบนเวทีได้ยุติลง พร้อมทั้งนำผ้าใบมาคลุมเพื่อป้องกันเครื่องเสียง

ขณะเดียวกันเกิดฝนตกอย่างหนักในหลายพื้นที่ของ กทม.อย่างเช่น บางนา บางกะปิ

อภิสิทธิ์เตรียมออกทีวียันยังไม่ออกพรก.ฉุกเฉิน

เมื่อเวลา 17.45 น.วันที่ 9 เม.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางออกจากห้องรับรองกองบังคับการ กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ โดยตลอดทางที่ลงมีทหาร คอยกันผู้สื่อข่าวไม่ให้สัมภาษณ์

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯจะไปลงเฮลิคอปเตอร์ ที่ไหน แต่นายกฯ ก็ไม่ตอบ และบอกว่าจะไปออกเอ็นบีที เมื่อถามว่าเวลาใด นายกฯ กล่าวว่า ไม่รู้ แต่บอกว่า ยังไม่ออก พรก. ฉุกเฉิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการจัดเฮลิคอปเตอร์ให้กับทางนายกฯ จำนวน 2 ลำ จากนั้นนายกฯได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ไปทันที และมีผู้ติดตามไปด้วยคือนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกฯ รวมทั้งตำรวจติดตาม

การบินไทยเตือนผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทาง

ศูนย์รายงานสถานการณ์การชุมนุมและข่าวสารด้านจราจร รายงานว่า เมื่อ 17.05 น. บริษัท ท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย ขอแจ้งผู้โดยสารที่จะเดินทางไปใช้บริการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานดอนเมือง กรุณาเผื่อเวลาในการเดินทาง และตรวจสอบเส้นทางจราจร สอบถามข้อมูลได้ที่ Call center 02-132-1888 และที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ท่าอากาศยานดอนเมือง โทร 02-5351192

ขณะที่เวลา 17.10 น. บริษัท พรีเมียร์ เมโทรบัส จำกัด ประกาศหยุดเดินรถ 7 สาย คือ สาย ปอ.พ.4 เส้นทางตลิ่งชัน-เคหะร่มเกล้า ปอ.พ.10 เส้นทางหมู่บ้านเศรษฐกิจ ประตูน้ำ ปอ.พ.17 เส้นทางสวนสยาม-สีลม ปอ.พ.24 เส้นทางบางขุนนนท์-บางกะปิ ปอ.พ.25 เส้นทางท่าราชวรดิษฐ์-สวนสยาม ปอ.พ.34 วงกลม สถานีขนส่งผู้โดยสารสายเหนือแห่งใหม่บางกะปิ ปอ.พ.35 เส้นทางปากเกร็ดและพัฒนาการ จนกว่าสถานการณ์จะสงบ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook