เกิดระเบิดรุนแรงที่โรงกลั่นน้ำมันในสหรัฐฯ ทางการสั่งอพยพคนวุ่น

เกิดระเบิดรุนแรงที่โรงกลั่นน้ำมันในสหรัฐฯ ทางการสั่งอพยพคนวุ่น

เกิดระเบิดรุนแรงที่โรงกลั่นน้ำมันในสหรัฐฯ ทางการสั่งอพยพคนวุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดระเบิดรุนแรงขึ้นที่ โรงกลั่นน้ำมันแห่งหนึ่ง ในรัฐวิสคอนซินของสหรัฐฯ เบื้องต้น มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บอย่างน้อย 20 ราย

วันที่ 27 เม.ย. สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดรุนแรงขึ้นที่คลังน้ำมันดิบภายในโรงกลั่นน้ำมัน “ฮัสกี เอนเนอร์จี ออยส์” (Husky Energy Oil Refinery) ในเมืองซูพีเรียร์ รัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บอย่างน้อย 20 คน

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 10:06 น. ตามเวลาท้องถิ่น การระเบิดทำให้เกิดเพลิงไหม้ ส่งควันดำหนาทึบพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า ทำให้ทางการต้องสั่งอพยพผู้คนที่อยู่โดยรอบโรงกลั่นน้ำมันในรัศมี 5 กิโลเมตร

โดยหลังจากนั้นมีเสียงระเบิดตามมาอีกหลายครั้ง มีผู้เห็นเหตุการณ์เผยว่า รู้สึกตกใจมากหลังจากได้ยินเสียงระเบิด ตอนแรกคิดว่าเป็นอุบัติเหตุรถไฟตกราง

รายงานระบุว่า หลังเกิดเหตุมีรถพยาบาลฉุกเฉิน 7 คัน รุดไปนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลในท้องถิ่นและโรงพยาบาลใกล้เคียง โดยคนงานคนหนึ่งเผยว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นช่วงที่คนงานกำลังปิดโรงงานเพื่อทำการซ่อมบำรุง

หัวหน้าหน่วยดับเพลิงท้องถิ่นเผยว่า มีไฟลุกไหม้อยู่ราว 90 นาที ก่อนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะดับไฟนั้นไว้ได้ พร้อมเผยว่า ถังเก็บน้ำมันขนาดใหญ่ถังหนึ่งเกิดระเบิดขึ้น

ทั้งนี้ โรงกลั่นน้ำมันแห่งนี้เป็นของบริษัท ฮัสกี เอนเนอร์จี สัญชาติแคนาดา ซึ่งได้เข้าซื้อกิจการโรงกลั่นน้ำมันแห่งนี้เมื่อปีที่แล้ว ตามปกติจะกลั่นน้ำมันดิบที่ส่งมาจากแคนาดาและรัฐนอร์ธแคโรไลนา ของสหรัฐฯ มีพนักงาน 180 กว่าคน สามารถผลิตน้ำมันได้ราว 50,000 บาร์เรลต่อวัน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เกิดระเบิดรุนแรงที่โรงกลั่นน้ำมันในสหรัฐฯ ทางการสั่งอพยพคนวุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook