ไล่ล่าระทึก หนุ่มซิ่งกระบะหนีด่าน หลังตรวจเจอฉี่ม่วง ชนคนเจ็บสาหัส

ไล่ล่าระทึก หนุ่มซิ่งกระบะหนีด่าน หลังตรวจเจอฉี่ม่วง ชนคนเจ็บสาหัส

ไล่ล่าระทึก หนุ่มซิ่งกระบะหนีด่าน หลังตรวจเจอฉี่ม่วง ชนคนเจ็บสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 14.30 วันที่ 26เม.ย.61  ศูนย์วิทยุ สภ.สวี อ.สวี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพรว่า มีรถกระบะ 4 ประตู สีขาวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จุดสังเกตกระบะหลังมีกรงสุนัขสีฟ้าวางอยู่

ส่วนกระจกแค็ปหลังติดสติ๊กเกอร์ว่า “มันทุกเม็ด”  ได้ขับหนีออกจากด่านตรวจปฐมพร อำเภอเมืองชุมพรมุ่งหน้าลงใต้เข้าเขตอำเภอสวี คาดว่าภายในรถอาจจะมีสิ่งผิดกฎหมาย

ต่อมา ร.ต.อ.มานิตย์  มณฑิราช ร้อยเวร 20 พร้อมพวกได้นำกำลังพร้อมรถยนต์สายตรวจออกสกัดรถตามที่ได้รับแจ้งพบรถยนต์กระบะคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วสูงบนถนนสายเอเซีย 41 มุ่งหน้าเข้าตัวอำเภอสวีจึงได้ขับรถสายตรวจติดตามอย่างกระชั้นชิดเลียบถนนทางรถไฟ

แต่เนื่องจากด้านหน้าสถานีรถไฟเป็นตลาดนัดมีผู้คนกำลังจับจ่ายซื้อข้าวของต้องแตกฮือเมื่อรถยนต์กระบะคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็ววิ่งผ่านตลาดนัดเลี้ยวเข้าซอยผดุงเกษม 1 อย่างรวดเร็ว

ทำให้รถพุ่งเข้าชนกระถางต้นไม้ที่วางเรียงรายอยู่หน้าบ้านนางนวลฉวี  อยู่วนพิสุทธ์ อายุ 75 ปี แตกกระจายเกลื่อนถนนและได้เฉี่ยวชนรถยนต์เก๋งฮอนด้า แจ๊ส สีเทา กฉ 2325 ชุมพร บริเวณด้านหน้าเสียหายจนไม่สามารถขับต่อไปได้

หลังจากนั้นรถยนต์กระบะที่หนีด่านก็ได้ขับรถหนีไปทางถนนสายหลังสถานีรถไปอย่างรวดเร็วกลางชุมชนที่มีคนพลุกพล่านมุ่งหน้าออกไปทางถนนสายเอเซีย 41 และได้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของนางวิมลรัตน์  นกเส็น อายุ 55 ปี จนบาดเจ็บสาหัสเลือดไหล่เต็มใบหน้า 

ด้านร.ต.อ.อิทธิ  พินิจกุล  ทำหน้าที่หัวหน้าด่านตรวจปฐมพร  กล่าวว่า ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งด่านเพื่อตรวจสิ่งผิดกฎหมายต่อมาเวลา14.00 น.ได้พบรถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนทั้งหน้าหลังมุ่งหน้าลงใต้  

จึงเรียกให้หยุดพบนายณัฐกานต์  อายุ 23 ปี เป็นคนขับ แสดงอาการมีพิรุธจึงนำตัวมาสอบถามบอกว่ามาจาก จ.กาญจนบุรีปลายทางจ.กระบี่ และได้ตรวจปัสสาวะพบว่าเป็นสีม่วง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังจดบันทึกนายณัฐกานต์ฯผู้ต้องหาได้ขอตัวเพื่อไปดูลูกสุนัขที่อยู่ในกรงวางไว้หลังกระบะ และอาศัยเจ้าหน้าที่เผลอรีบขึ้นรถขับซิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว แต่สุดท้ายใช้เวลาในการไล่ล่าอย่างระทึกก็ไม่สามารถสกัดจับตัวไว้ได้

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าเมื่อปี 2560 นายณัฐกานต์ฯเคยถูกตำรวจ สภ.ทับปุด จ.พังงา จับข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

และปี 2561 (วันที่ 10 เดือนมกราคม)ถูกตำรวจ สภ.ร่อนพิบูบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช จับในข้อหาเดียวกัน หลังจากนั้นก็ถูกเจ้าหน้าที่ด่านตรวจปฐมพร จ.ชุมพร ตรวจเจอปัสสาวะสีม่วงและขับรถซิ่งหนีด่านดังกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook