รายได้ดี หนุ่มออฟฟิศผันชีวิตเลี้ยงจิ้งหรีดขายสร้างรายได้ดีเกินคาด  

รายได้ดี หนุ่มออฟฟิศผันชีวิตเลี้ยงจิ้งหรีดขายสร้างรายได้ดีเกินคาด  

รายได้ดี หนุ่มออฟฟิศผันชีวิตเลี้ยงจิ้งหรีดขายสร้างรายได้ดีเกินคาด   
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มช่างกลโรงงาน ผันชีวิตจากการรับจ้างเป็นพนักงานออฟฟิศ หันมาเลี้ยงจิ้งหรีดสายพันธ์ ทองดำ ทองแดง  ขายสร้างรายได้ โดยในแต่ละเดือนสามารถสร้างรายได้ให้เดือนละ 15,000 บาท

นายปรีชา สันกว๊าน  อายุ 40 ปี บ้านสันขี้เหล็ก  เลขที่ 62 ม. 1 ตำบลแม่นาเรือ อำเภอเมืองพะเยา นำผู้สื่อข่าวเข้าดูบ่อเลี้ยงจิ้งหรีดสายพันธ์ ทองดำ ทองแดง  หลังจากที่เบื่อการทำงานออฟฟิศและหันเหชีวิตมาประกอบอาชีพเปิดอู่รับเคาะพ่นสีรถยนต์ในบ้านของตนเอง  

แต่ภาวะเศรษฐกิจไม่ค่อยดีรายได้ไม่แน่นอนต้องประสบกับภาวะขาดทุน จากนั้นจึงได้หันเหและทำการศึกษาการเลี้ยงจิ้งหรีดจาก ยูทูป  และได้ทดลองเลี้ยงดู พบว่าแค่เพียงเดือนแรกก็สามารถสร้างรายได้ถึงเกือบ 10,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นรายได้ที่ดีมาก

หลังจากนั้นจึงลงทุนขยายการเพาะเลี้ยงโดยการทำโรงเรือนที่ในบ้าน และทำบ่อเพิ่ม จำนวน 5 บ่อ ขนาดบ่อละ 1x 3 เมตร เพื่อเพราะเลี้ยงและขยายพันธ์จำหน่ายสร้างรายได้ 

โดยนายปรีชา เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ตนเองเคยทำงานประจำของบริษัทและได้ลาออกมาทำอาชีพเป็นช่างเคาะปะผุสีรถยนต์ที่บ้านแต่รายได้ไม่แน่นอน จึงทำการศึกษาการเพาะเลี้ยงจิ้งหรีดพันธ์ทองดำและพันธ์ทองแดงเพื่อส่งจำหน่าย

โดยพบว่าสามารถจำหน่ายได้ ซึ่งใช้เวลา 30-45 วัน ก็สามารถจับออกขาย ซึ่งจะมีพ่อค้าแม่ค้าเร่ที่จะมารับซื้อและนำไปทอดจำหน่ายตามตลาดนัดต่างๆ จนจนแทบจะไม่เพียงพอตนเองจึงขยายพื้นที่การเลี้ยงเพิ่ม

สำหรับการจำหน่ายโดยตนเองจะจำหน่ายในราคาถูก ขายส่งเพียงกิโลกรัมละ 130 บาท สำหรับขายปลีกก็จะจำหน่ายที่ 150 บาท เพื่อให้คนที่เดินทางมารับซื้อเพื่อไปจำหน่ายมีกำไร

โดยในแต่ละรอบเดือนสามารถจำหน่ายได้ประมาณ 15,000 บาท ซึ่งถือว่าสร้างรายได้ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งจิ้งหรีดนอกจากจะนำมาเป็นอาหารโดยส่วนใหญ่จะนำไปทอดเพื่อรับประทานแล้ว

ยังใช้เป็นอาหารสัตว์ เช่น ไก่ชน นก ปลา จระเข้ และสัตว์อื่น ๆอีกด้วย จึงทำให้อาชีพเพาะเลี้ยงจิ้งหรีดขายสามารถทำรายได้ให้กับผู้เลี้ยงได้เป็นอย่างดี

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook