เรือใบล่ม!บุกพ่ายฮัมบูร์ก1-3

เรือใบล่ม!บุกพ่ายฮัมบูร์ก1-3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลยูฟ่า คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก
ฮัมบูร์ก (เยอรมัน) 3 - แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ) 1
 

 "สิงห์เหนือ" ฮัมบูร์ก เปิดบ้านดวลแข้งกับ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ เกมนี้เจ้าถิ่นวางคู่หัวหอกเป็น มลาเดน เพทริช กับ อิวิก้า โอลิช 2 แข้งโครแอต ส่วนทีมเยือนส่งรบินโญ่, เคร็ก เบลลามี่ และ ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ในแนวรุก

 เริ่มเกมมาเพียงนาทีเดียว เป็นแมนฯ ซิตี้ ที่มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ วางบอลยาวไปหน้าเขตโทษ โรบินโญ่ เอาบอลลงก่อนจะไหลให้ ไอร์แลนด์ ที่เติมขึ้นมาแปเบียดเสาเข้าไป ทีมเยือนนำ 1-0

 หลังเสียประตูเจ้าถิ่นดินหน้าบุกเข้าใส่ นาทีที่ 4 จากจังหวะที่ คอลลิน เบนจามิน โยนบอลเข้าไปในเขตโทษให้ มลาเดน เพทริช โฉบมาโขกที่เสาแรกแต่บอลไปตรงตัว เชย์ กิฟเว่น

 ฮัมบูร์ก ยังไม่ละความพยายาม นาทีที่ 9 ก็ตามตีเสมอสำเร็จ จากจังหวะที่ ปีโอเตอร์ โทรชอฟสกี้ เปิดเรียดมาให้ ไมเคิ่ล กราฟการ์ด ยิงจ่อๆแต่บอลไปตรงตัว เชย์ กิฟเว่น ออกหลัง เป็นลูกเตะมุมที่ โทรชอฟสกี้ โยนบอลเข้าไปในเขตโทษให้ โยริส มาไธจ์เซ่น โขกตุงตาข่ายไม่เหลือ 1-1

 เจ้าถิ่นยังคงทำเกมได้ดีกว่าและน่าจะได้ประตูที่สอง ในนาที 21 จากจังหวะที่ โจนาธาน ปิตรัวป้า โหม่งที่สองสอง บอลย้อยไปชนคานกระเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

 แมนฯซิตี้ พยายามบุกบ้าง นาที 34 โรบินโญ่ ยิงจากหน้าเขตโทษบอลพุ่งเรียดเข้าซอง แฟร้งค์ โรสต์ รับสบาย จบ 45 นาทีแรก ยังเสมอกันอยู่ 1-1

 เข้าสู่ครึ่งหลัง เจ้าถิ่นได้ลุ้นอีกครั้ง จากลูกเตะมุม ในนาที 60 ปีโอเตอร์ โทรชอฟสกี้ โยนบอลเข้าไปหน้าประตูและเป็น โจนาธาน ปิตรัวป้า ที่โขกเต็มๆ แต่ยังดีที่ ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ สกัดออกมาจากเส้นประตูได้หวุดหวิด

 จากนั้น 3 นาที ฮัมบูร์ก มาได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่ ไมกาห์ ริชาร์ดส์ ไปทำแฮนบอลในเขตโทษ ผู้ตัดสินให้เป็นจุดโทษทันที และเป็น ปีโอเตอร์ โทรชอฟสกี้ ที่สังหารไม่พลาด เจ้าถิ่นหนีไปเป็น 2-1

 เจ้าถิ่นมีโอกาสอีกครั้งในนาที 65 จากจังหวะที่ มาร์เซลล์ ยานเซ่น ตัดบอลได้ก่อนลากจี้เข้าไปในเขตโทษ และซัดทันทีบอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว

 จนถึงนาทีที่ 79 ฮัมบูร์ก มาได้ลูกที่สามย้ำชัยชนะเป็น 3-1 ในชอตที่โทรชอฟสกี้ เปิดจากซ้ายเข้ามาให้ เปาโล เกร์เรโร่ ตัวสำรองที่เสาสอง ชาร์จจ่อๆ ไม่เหลือ จากนั้นไม่มีสกอร์เพิ่ม จบ 90 นาที ฮัมบูร์ก เอาชนะ แมนฯซิตี้ 3-1 ในเกมนัดแรก

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ฮัมบูร์ก : แฟร้งค์ โรสต์, โยริส มาไธจ์เซ่น, ไมเคิ่ล กราฟการ์ด, มาร์เซลล์ ยานเซ่น, โจนาธาน ปิตรัวป้า, เดนนิส โอโก้, ปีโอเตอร์ โทรชอฟสกี้, คอลลิน เบนจามิน, ดาวิด ยาโรลิม, มลาเดน เพทริช, อิวิก้า โอลิช

แมนฯ ซิตี้ : เชย์ กิฟเว่น, เนดุม โอนูโอฮ่า, ริชาร์ด ดันน์, ไมกาห์ ริชาร์ดส์, เวย์น บริดจ์, ปาโบล ซาบาเลต้า, ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์, โรบินโญ่, เคร็ก เบลลามี่, ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์

สรุปผลฟุตบอล ยูฟ่า คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 เม.ย. 2552
- ชัคเตอร์ โดเนทส์ค (ยูเครน) ชนะ มาร์กเซย (ฝรั่งเศส) 2-0
- เปแอสเช (ฝรั่งเศส) เสมอ ดินาโม เคียฟ (ยูเครน) 0-0
- เบรเมน (เยอรมัน) ชนะ อูดิเนเซ่ (อิตาลี) 3-1
- ฮัมบูร์ก (เยอรมัน) ชนะ แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ) 3-1

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ เรือใบล่ม!บุกพ่ายฮัมบูร์ก1-3

sanook
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook