เสื้อแดงถึงพัทยา! ลั่นแตกหักรัฐบาล

เสื้อแดงถึงพัทยา! ลั่นแตกหักรัฐบาล

เสื้อแดงถึงพัทยา! ลั่นแตกหักรัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มคนเสื้อแดงทยอยถึงเมืองพัทยา โวยถูกเจ้าหน้าที่วางเรือใบสกัด พร้อมประกาศแตกหักกับรัฐบาล

(10เม.ย.) เวลา 04.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลุ่มคนเสื้อแดงที่เดินทางจากกรุงเทพฯบางส่วนกว่า 1,000 คน ได้เดินทางถึงเมืองพัท ยาแล้วจำนวน 10 คันรถบัส รถตู้ 10 คัน และ รถยนต์ส่วนตัวอีกกว่า 20 คัน โดยขบวนรถคนเสื้อแดงได้เดินทางมารวมตัวอยู่ที่จุดสกัดตู้ยามเพชรตระกูล ถนนเพชรตระกูล ซึ่งถือว่าเป็นกองบัญชาการของกลุ่มคนเสื้อแดง

โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงพัทยาเตรียมอาหารและเครื่องดื่มคอยให้การต้อนรับกับคนเสื้อแดงที่พากันเดินทางมาจากกรุงเทพมหารนครและจังหวัดไกล้เคียง ถึงแม้ว่าฝนจะยังตกลงมาอย่างต่อเนื่องแต่กลุ่มคนเสื้อแดงก็ยังคงปักหลักรวมตัวกันเพื่อรอแกนนำและกลุ่มคนเสื้อแดงที่กำลังพากันเดินทางตามมาร่วมอีกเป็นจำนวนมาก และ ห่างจากจุดสกัดตู้ยามเพชรตระกูลมาประมาณ 20 เมตร ได้มีการวางตำรวจ ตชด.กระจายอยู่ตามจุดต่างๆเพื่อเฝ้าดูเหตุการณ์และป้องกันเหตุอีกด้วย

โดยหนึ่งในกลุ่มคนเสื้อแดง เปิดเผยว่า สาเหตุที่คนเสื้อแดงนั้นเดินทางมาถึงที่เมืองพัทยาล่าช้ากว่ากำหนดนั้นมาจากต้องเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถเพื่อหลบหลีกด่านสกัดของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจุดต่างๆที่ตั้งเอาไว้เพื่อสกัดกั้นกลุ่มคนเสื้อแดงไม่ให้เดินทางเข้ามาที่เมืองพัทยา และกลุ่มคนเสื้อแดงได้อ้างว่าขบวนรถบัสของพวกตนที่พากันเดินทางมาได้ ถูกวางตะปูเรือใบ ซึ่งโปรยเอาไว้บนพื้นถนนจำนวนมากจนรถบัสยางระเบิดต้องหยุดจอดกลางคัน โดยเชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือทหารที่ขับรถติดตามขบวนคนเสื้อแดงมาตลอดก่อนจะขึ้นแซงขึ้นนำหน้าไป

จากนั้นรถของคนเสื้อแดงจึงถูกตะปูเรือใบจนยางรถระเบิด หลังจากพูดจบทางคนเสื้อแดงได้นำเอาตะปูเรือใบที่อ้างว่าเป็นของทางเจ้าหน้าที่นำมาโปรยไว้บนพื้นถนนจำนวนมากออกมาให้ทางผู้สื่อข่าวดูเพื่อเป็นการยืนยันและบันทึกภาพ ทางคนเสื้อแดงยังเปิดเผยว่าจะรอจนกว่าแกนนนำและพรรคพวกกลุ่มคนเสื้อแดงที่กำลังเดินทางตามมาสมทบมาถึง ทางคนเสื้อแดงจะรวมตัวกันเพื่อทำการวางแผนก่อนจะเดินทางตรงไปยังโรงแรม รอยัลคลิฟบีชรีสอร์ท พัทยา

ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนเพื่อกดดันให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ทางกลุ่มคนเสื้อแดงยังประกาศอีกว่าวันนี้จะเป็นวันแตกหักและชี้ชะตารัฐบาล

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook