ผู้ป่วยเมินผลวิจัยสมุนไพร "หมอแสง" ยังแห่เข้าคิวรับยาอื้อ

ผู้ป่วยเมินผลวิจัยสมุนไพร "หมอแสง" ยังแห่เข้าคิวรับยาอื้อ

ผู้ป่วยเมินผลวิจัยสมุนไพร "หมอแสง" ยังแห่เข้าคิวรับยาอื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ป่วยมะเร็งเมิน ผลวิจัยสมุนไพรหมอแสง ยังเดินหน้าลงบันทึกประจำวันขอรับสมุนไพรที่ จ.ปราจีนบุรี คึกคักเช่นเดิม

ความคืบหน้าหลังกรมการแพทย์แผนไทยเผยผลวิจัยสมุนไพรหมอแสงไม่สามารถยับยั้ง หรือ ฆ่าเซลมะเร็งในหลอดทดลองตามกระบวนการวิจัยได้ โดยทางนายแสงชัย หรือ หมอแสง แหเลิศตระกูล ยังคงแจกสมุนไพรฟรีให้กับผู้ป่วย-ญาติ กว่า 40,000 คนในรอบที่จะถึงในทุกๆ วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ของทุกต้นเดือนนี้ (วันที่ 5 -6 พ.ค.2561) ตามที่นำเสนอก่อนหน้านั้น

รองอธิบดีกรมการแพทย์ เผยผลทดลอง "สมุนไพรหมอแสง" ไม่ยับยั้งเซลล์มะเร็ง

ล่าสุดที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี ชั้นล่าง สถานที่ลงบันทึกประจำวันรับยาหมอแสง ตลอดทั้งวันพบผู้ป่วย-ญาติ นำเอกสารประกอบด้วยใบรับรองแพทย์ในรับรองว่าเป็นผู้ป่วยมะเร็ง, ใบสำเนาทะเบียนบ้าน, สำเนาบัตรประจำประชาชน มาลงบันทึกประจำวันอย่างหนาแน่น

โดยยอดรวมจำนวนผู้ป่วยเกือบ 20,000 คน และจากการสำรวจที่พักทั้งโรงแรม, รีสอร์ท, โฮมสเตย์ พบว่ายอดจองในเขต อ.บ้านสร้าง,อ.เมืองปราจีนบุรี,อ.ประจันตคามเต็มทั้งหมด พร้อมกันนี้ ได้เตรียมวัดต่างๆ ตลอดเลียบถนนสายปราจีนบุรี-บ้านสร้าง กว่า 10 วัดบริการให้ผู้ป่วย-ญาติที่มารับสมุนไพรฟรีด้วย

นายชัยศิริ อายุ 64 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า มาลงบันทึกขอรับสมุนไพรครั้งแรก มาแจ้งความให้ญาติที่อยู่จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นมะเร็งที่ปอดระยะที่ 3 ก็ยังมีความเชื่อมั่นเป็นทางเลือกสุดท้ายแล้ว เป็นความประสงค์ของคนป่วยที่ต้องการกิน รู้ข่าวมานานแล้วไม่หวั่นไหวต่อข่าว

ทางด้าน นางสาวบุปผา กล่าวว่า ตนเดินทางมาจากคลอง 7 จังหวัดปทุมธานี เป็นผู้ป่วยมะเร็งมารับสมุนไพรกินเอง ตนมีความเชื่อมั่น ที่ต้องการจะกินสมุนไพรหมอแสง มารับยาไปกิน 5 ครั้งแล้ว รู้สึกว่าอาการป่วยดีขึ้นกว่าเดิม ถึงจะเป็นข่าวว่าผลวิจัยสมุนไพรฆ่ามะเร็งไม่ได้ แต่ก็ไม่กลัว มีความประสงค์ที่จะต้องการกินต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook