จอห์น เปิดใจเคลียร์ เหลือเฟือ-ถั่วแระ สุดช้ำคนให้ไปขอทาน!

จอห์น เปิดใจเคลียร์ เหลือเฟือ-ถั่วแระ สุดช้ำคนให้ไปขอทาน!

จอห์น เปิดใจเคลียร์ เหลือเฟือ-ถั่วแระ สุดช้ำคนให้ไปขอทาน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จอห์น-ศุภาพิชญ์ บัวติ๊ก เคลียร์ปัญหากับ "เหลือเฟือ" และ "ถั่วแระ" เรียบร้อยแล้ว เรื่องไม่ยื่นมือให้ความช่วยเหลือ งงถูกถามทำไมไม่ไปขอทาน เผยชีวิตเวลานี้ดีขึ้น

หลังจากที่สามีตลกแคระอย่าง โจ้-สมชาย จันทรเจือ และ น้องเจนนี่ ลูกสาว ต้องมาเสียชีวิตลงจนเหลือตัวลำพัง ก็มีคนไปพบว่า จอห์น-ศุภาพิชญ์ ตลกสาวคนแคระ ตกอับนั่งขายน้ำพริกอยู่บนสะพานลอย จนเป็นข่าวเป็นคราว ว่าทางคณะตลกของ เหลือเฟือ มกจ๊ก ที่เธอเคยอยู่ด้วย และทางสมาคมศิลปินตลกไม่ยื่นมือช่วยเหลือหรืออย่างไร จนกระทั่งเหลือเฟือต้องออกมาโต้ว่า ไม่ได้ทอดทิ้ง และจอห์นก็ไม่ได้ตกอับอย่างที่เห็น และขายน้ำพริกเป็นอาชีพมาตั้งนานแล้ว เจอหน้า จอห์น อีกทีในงาน M150 พลังสร้างไทย พลังใจสร้างอาชีพ เลยได้รับคำชี้แจงดังนี้

"พี่เหลือเขาก็ไม่รู้ ตอนนั้นไม่ได้ติดต่อพี่เขาเลย เพราะขาดการติดต่อพี่เขาเป็นปี เราลำบากก็ไม่ได้อยากให้พี่เขารู้ ทีแรกพี่เขาคิดว่าเราสบาย ไม่เกี่ยวกับพี่เหลือ จอห์นขอยอมรับผิดคนเดียว ไม่เกี่ยวกับพี่เหลือ ตอนนี้เราเคลียร์กันเรียบร้อยแล้ว คุยกันเรียบร้อย เราไม่อยากเป็นภาระของพี่เขาเอง ไม่เกี่ยวกับพี่เขา จะให้เขามาดูแลเราก็ไม่ได้ เพราะเขาก็แย่เหมือนกัน มีคนเข้าใจผิดว่าเราโกหก แต่ก็ยอมรับว่าถึงแม้จะโกหกหรือไม่ ก็อยากให้ได้ยินจากปากจอห์นเอง ไม่ใช่ได้ยินอะไรก็พูดไปคนละอย่าง" จอห์นกล่าว

นอกจากนี้ ภรรยาตลกร่างแคระกล่าวต่อด้วย ว่าทาง ถั่วแระ นายกสมาคมศิลปินตลก ก็โทรมาถาม ว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งได้บอกไปว่ามีนักข่าวมาสัมภาษณ์ว่าทางสมาคมไม่ช่วยเหลืออะไรหรือ

"ก็บอกเขาไปว่าเขาจะมาช่วยเหลืออะไร เพราะเขาก็ช่วยเหลืองานศพโจ้กับน้องเจนนี่มาเยอะแล้ว ก็ไม่อยากให้เป็นภาระ อยากให้ไปช่วยตลกคนอื่นที่เขาแย่กว่าจอห์นมากกว่า จอห์นพูดอย่างนี้ผิดด้วยหรือ พี่ถั่วแระเขาก็ว่า เออ เราก็ไม่ได้พูดอะไรผิดนี่ จอห์นไม่อยากเป็นภาระใคร ไม่อยากให้ใครมาเดือดร้อนกับจอห์น เราไม่ได้ตกใจ ว่าใครจะพูดว่าเราโกหก แต่จอห์นแคร์ความรู้สึกของทางสมาคมและพี่เหลือมากกว่า พอเคลียร์กันแล้วก็สบายใจ จอห์นพูดอะไรก็พูดตรงๆ อยากรู้อะไรให้มาฟังจากปากจอห์น ไม่ใช่ไปแก้ข่าวแปลคำทำให้คนอื่นเสีย จอห์นเสียก็ช่าง แต่อย่าให้ทางสมาคมหรือพี่เหลือเขาเสีย" จอห์นกล่าว

ถามถึงทรัพย์สินที่เหลือ ณ เวลานี้ จอห์น เผยว่าหลังจากที่ขายบ้านแล้วก็ได้นำเงินไปซื้อที่ดินแถวต่างจังหวัด และยังมีเงินเหลือเก็บไว้นิดหน่อย

"บางคนก็บอกว่าทำไมไม่ไปขอทาน ขอโทษเถอะ จอห์นมีศักดิ์ศรี ไม่รู้ให้กำลังใจหรืออะไร ไม่เข้าใจ จอห์นมีปัญญาทำน้ำพริกขาย จอห์นผิดด้วยเหรอ อยากให้เห็นว่าเราสู้มาได้ยังไง ตอนนี้ก็เช่าห้องอยู่มีความสุขกว่ามีบ้าน ตอนนี้ชีวิตก็ดีขึ้น ตั้งแต่เป็นข่าวชีวิตก็ดีขึ้น น้ำพริกก็ออกไปเรื่อยๆ ก็ดีกว่าเก่า มีคนมาสั่งเยอะ แล้วก็มีคนมาขอสูตรน้ำพริกอยู่เรื่อยๆ มีคนมาช่วยเหลือด้วย ก็บอกเขาว่า ถ้าพี่จะช่วย ไม่ต้องเอาเงินมาให้หนูฟรีๆ ไม่อยากจะเป็นบาปอีกต่อไป ไม่อยากใช้เวรใช้กรรมอีก ถ้าจะช่วยก็ซื้อน้ำพริกหนูแล้วกัน ตอนนี้ก็มีคนมาติดต่อให้ออกบูธ รายได้ก็พอไปได้เรื่อยๆ มีเงินเก็บนิดหนึ่ง แต่จะไม่เอาบ้าน ไม่เอารถแล้ว ขอตายอยู่ที่ห้องเช่าห้องเดิมแถวพุทธมณฑลสาย 4 ที่ที่เราเคยอยู่กับลูกกับสามีนี่แหละ" จอห์นกล่าวสรุป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook