อริสมันต์ นำเสื้อแดงบุกที่ประชุมอาเซียน

อริสมันต์ นำเสื้อแดงบุกที่ประชุมอาเซียน

อริสมันต์ นำเสื้อแดงบุกที่ประชุมอาเซียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง นำเสื้อแดงบุกที่ประชุมอาเซียน จนท.ความมั่นคงตรึงกำลังแน่นอารักขาผู้นำอาเซียน ขณะที่ที่ประชุมโกลาหลไฟลัดวงจร

เวลา 11.50 น. โรงแรมรอยัล คลิฟบีช รีสอร์ทพัทยา จ.ชลบุรี ผู้ชุมนุมเสื้อแดงประมาณ 300 คน ซึ่งเป็นชุดล่วงหน้าได้ผ่าด่านสกัดของตำรวจในพื้นที่ตำรวจตะเวนชายแดนและทหา เข้าถึงบริเวณทางเข้าโรงแรม และปิดทางไม่ให้รถผ่านเข้าออกโรงแรมได้ ทำให้การจราจรหน้าโรงแรมติดขัดเป็นอย่างมาก หลังจากนั้นผู้ชุมนุมได้ทยอยตามขึ้นมาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณหน้าโรงแรม กว่า 1,000 คน โดยมีการนำรถ 6 ล้อปราศรัยเคลื่อนที่ นำโดย นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ได้ปราศรัยให้ผู้ชุมนุมปิดล้อมบริเวณด้านหน้าโรงแรม โดยจะไม่มีการบุกรุกเข้ามายังโรงแรม

จากนั้นเวลา 11.56 น. ทหารเรือประมาณ 1 กองร้อย พร้อมกำลังตำรวจ ทหาร อีกจำนวนหนึ่งได้มาตั้งแถวเป็นแนวป้องกันทางเข้าโรงแรม เพื่อป้องกันไม่ให้ผุ้ชุมนุมบุกเข้าโรงแรมได้ ส่วนการอารักขาผู้นำประเทศ ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการประชุมได้มีการจัดหน่วยนาวิกโยธินอารักขาผู้ นำแต่ละประเทศที่มาถึงแล้วอย่างเข้มงวด โดยใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยขึ้นสูงสุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 11.00 น. บริเวณอาคารปฏิบัติงานของผู้สื่อข่าวทั้งไทยและต่างประเทศได้เกิดไฟดับราว 20 นาที ทำให้โกลาหล เนื่องจากมีผู้สื่อข่าวที่ต้องการจะผ่านเข้าไปยังศูนย์ผู้สื่อข่าว แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถสแกรนด์บัตรให้ผ่านได้เนื่องจากระบบคอมพิวเตอร์ยัง ไม่ทำงาน จึงไม่สามารถตรวจสอบบัตรที่ผู้สื่อข่าวจะต้องผ่านเข้าออก

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แก้ไขและกลับมาใช้งานได้ปกติ โดยแจ้งว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ไม่ได้เกิดจากการตัดไฟอย่างที่มีความกังวลแต่แรก เนื่องจากขณะที่เกิดไฟดับ กลุ่มผู้ชุมนุมได้บุกเข้ามาถึงบริเวณเชิงเขาพระตำหนักแล้ว ทำให้เกิดข้อสังเกตว่า สาเหตุเกิดมาจากถูกตัดไฟหรือไม่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook