เจรจาเสื้อแดงปิดแยกสุทธิสารไม่สำเร็จ แนะเลี่ยงถ.วิภาวดีข้าเข้า

เจรจาเสื้อแดงปิดแยกสุทธิสารไม่สำเร็จ แนะเลี่ยงถ.วิภาวดีข้าเข้า

เจรจาเสื้อแดงปิดแยกสุทธิสารไม่สำเร็จ แนะเลี่ยงถ.วิภาวดีข้าเข้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผบช.น. แนะประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางถนนวิภาวดี-รังสิต ขาเข้า ด้านตำรวจเข้าเจรจากลุ่มเสื้อแดงแยกสุทธิสารไม่สำเร็จ

เวลา 12.00 น. พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น.เปิดเผยถึงภาพรวมการจราจรภายหลังมีการประกาศให้วันที่ 10 เม.ย.เป็นวันหยุดราชการว่า หลังจาก กลุ่มคนเสื้อแดง เข้าไปปิดเส้นทางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิและเส้นทางโดยรอบว่า ขณะนี้การจราจรทั่วไปยังมีความคล่องตัว เพราะสถานที่ราชการหลายส่วนได้ปิดทำการ แต่ที่น่าเป็นห่วงคือเส้นทางรอบนอกโดยเฉพาะบริเวณ ถนนสุขุมวิท 71 เนื่องจากมีกลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปปิดเส้นทางดังกล่าวไว้

"ส่วนเส้นทางย่านวิภาวดี-รังสิตขาเข้า ตั้งแต่หน้าโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี รวมถึงรถที่ลงมาจากทางด่วนโทลล์เวย์ และรถที่มาจากลาดพร้าวไม่สามารถเข้าสู่อนุสาวรีย์ชัยฯ ได้ จึงอยากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นเป็นการชั่วคราว และสามารถสอบถามเส้นทางเพื่อหลีกเลี่ยงการชุมนุมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 1197" พล.ต.ต.ภาณุกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 13.00 น. พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางไปเจรจากับผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่ บริเวณแยกสุทธิสาร เพื่อขอให้เปิดเส้นทางการจราจร แต่ไม่ได้รับความร่วมมือเนื่องจากลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าวไม่มีแกนนำในการ ประสานงาน จึงทำให้การเจรจาไม่เป็นผล โดยขณะนี้สถานการณ์ล่าสุด ทางกลุ่มเสื้อแดงได้ข้ามฝั่งไปปิดด้านวิภาวดีขาเข้า ถ.สุทธิสารวินิจฉัย

พล.ต.ท.วรพงษ์กล่าวถึงสถานการณ์ขณะนี้ ว่า สถานการณ์ขณะนี้ยังไม่มีการใช้อาวุธหรือการสลายกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งขั้นตอนแรกจะต้องใช้การเจรจากับทางกลุ่มผู้ชุมนุมก่อน ซึ่งทางตำรวจเองได้เน้นย้ำไม่ใช้ความรุนแรง และอาวุธ อย่างไรก็ตามจะต้องประเมินสถานการณ์ตลอดทั้งวันว่ารุนแรงมากน้อยแค่ไหน

"เมื่อคืนนี้ตำรวจได้รับรายงานว่าจะมีการก่อเหตุวุ่นวาย มีการใช้ระเบิด ตำรวจก็ได้ประสานไปยังทหารเพื่อเฝ้าระวังเหตุตามจุดสำคัญ ซึ่งก็ผ่านพ้นมาได้ด้วยดี แต่ก็ยังต้องเฝ้าระวังเหตุอย่างต่อเนื่องต่อไป" พล.ต.ท.วรพงษ์ กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook