ประหยัดเปิดสวยสวิงเดอะมาสเตอร์

ประหยัดเปิดสวยสวิงเดอะมาสเตอร์

ประหยัดเปิดสวยสวิงเดอะมาสเตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    การชิงชัยกอล์ฟเมเจอร์รายการแรกของฤดูกาล "เดอะ มาสเตอร์ส" ครั้งที่ 73 ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 270 ล้านบาท) ที่สนามออกัสตา เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ มลรัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ปรากฏว่า วันแรก ประหยัด มากแสง โปรกอล์ฟจากประจวบคีรีขันธ์ สามารถยิง 6 เบอร์ดี้ เก็บสกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 70 อยู่อันดับ 6 ร่วม ตามหลัง แชด แคมป์เบลล์ โปรกอล์ฟเจ้าถิ่น ผู้นำเดี่ยว 5 สโตรค

     ทำให้ "โปรหมาย" ที่เพิ่งเลื่อนขึ้นมาอยู่อันดับ 47 ของโลก แก้ตัวจากฝันร้ายปีก่อน ซึ่งเคยเปิดตัววันแรก ด้วยทริปเปิลโบกี้ ตั้งแต่หลุม 4 พาร์ 3 ฟลาเวอริง แคลบ แอปเปิล ที่มีบังเกอร์ลึก บวกกับกรีนสโลปชั่นทั้งซ้าย-ขวา และต้องอาศัยการตีถึง 12 ช็อต ถึงจะผ่านไปได้สำเร็จ

     ประหยัด วัย 43 ปี กล่าวว่า "ผมต้องการเล่นที่นี่อีกครั้ง เพราะที่นี่เป็นสนามกอล์ฟที่สวยงามมาก ผมไม่ได้คิดถึงเรื่องชัยชนะ ผมต้องการพิสูจน์ตัวเอง ว่าผมเล่นที่นี่ได้ และผมหวังว่าเด็กไทยรุ่นใหม่ จะสามารถมองมาที่ผมเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้มาเล่นเดอะ มาสเตอร์ ได้บ้าง"

      "โปรหมาย" ถือเป็นโปรกอล์ฟชาวไทยคนที่ 3 ที่ได้เข้ามาเล่นในสนามออกัสตาแห่งนี้ ต่อจาก สุกรี อ่อนฉ่ำ และ ธงชัย ใจดี
 
    ขณะที่ แคมป์เบลล์ ผู้นำเดี่ยว ถือเป็นผู้เล่นคนแรกในเดอะ มาสเตอร์ ที่ยิงเบอร์ดี้ ใน 5 หลุมแรกติดต่อกัน และทำให้ผ่าน 14 หลุมแรก โปรกอล์ฟวัย 34 ปีผู้นี้ เก็บ 8 อันเดอร์ ก่อนจะทำสกอร์รวมวันแรก 7 อันเดอร์พาร์ 65

     ส่วน ไทเกอร์ วู้ดส์ โปรหมายเลข 1 ของโลก ชาวอเมริกัน เปิดตัวไม่ดีนัก เมื่อเก็บได้เพียง 1 อันเดอร์พาร์ จาก 13 หลุมแรก ทว่ามาทำอีเกิ้ลได้ในหลุม 15 ทำให้เก็บสกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 70 อยู่อันดับ 6 ร่วมกับ ประหยัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook