สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 22-28 เม.ย. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 22-28 เม.ย. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่  22-28 เม.ย. 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 22-28 เมษายน 2561 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน Sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง

ทลายแก๊งเครื่องสำอาง-อาหารเสริม “เมจิกสกิน” เงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้าน

กลายเป็นข่าวใหญ่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นายบุกทลายแก๊งเครื่องสำอาง อาหารเสริม ในเครือข่าย บริษัท เมจิกสกิน ทั้งหมด 13 จุดทั่วประเทศ เนื่องจากบริษัทดังกล่าวผลิตสินค้า อาหารเสริมหลายประเภทและใช้เครื่องหมาย อย.ปลอม ติดเครื่องหมายการค้าผิดประเภท ผลิตอาหารเสริมไม่ได้คุณภาพ นอกจากประเด็นการผลิตอาหารเสริมไม่ได้คุณภาพรวม 266 รายชื่อแล้ว ข่าวนี้ยังพ่นพิษไปสู่เหล่าดารา เน็ตไอดอลที่รับรีวิวสินค้าแบรนด์ดังกล่าวอีกจำนวน 59 คน โดยขณะนี้ตำรวจออกหมายเรียก 9 ดาราล็อตแรกที่รับรีวิวสินค้าเมจิกสกินให้ปากคำแล้ว โดยจะมีการเรียกดารารายอื่นๆ ที่เหลือเพื่อให้ปากคำตามลำดับถัดไป

หนุ่มไลฟ์ทำร้ายแฟนสาว-ขู่ฆ่าคาคอนโด โซเชียลแชร์ ตร.ไปช่วยทัน

อีกข่าวฮือฮาที่เริ่มต้นจากกระแสโซเชียลเมื่อเพจเฟซบุ๊ก “แหม่มโพธิ์ดำ” เผยแพร่คลิปภาพหนุ่มไลฟ์สดทำร้ายแฟนสาวภายในห้องพักของคอนโดมิเนียม เมื่อคลิปถูกแชร์ออกไป จึงเกิดพลังโซเชียลให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าช่วยเหลือหญิงสาวคนดังกล่าว ภายหลังทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ “นายเอ็ม ชัยชนะ” ซึ่งต่อมาตรวจพบปัสสาวะเป็นสีม่วง เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดการณ์สาเหตุก่อเหตุอาจมาจาก 2 ประเด็นคือการหึงหวงแฟนสาว หรือกรณีเครียดจากการไม่ได้เปิดคอร์สสอนเรื่องการเล่นหุ้นตามที่เก็บเงินจากผู้สมัครเรียนมาแล้ว จึงมาระบายที่แฟนสาว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหานายชัยชนะ 4 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ, กักขังหน่วงเหนี่ยวผู้อื่น, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ทำให้ปรากฏภาพผู้อื่นอันจะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงหรืออับอาย และเสพยาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ล่าสุดเอ็ม ชัยชนะถูกคุมตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพแล้ว

ตำนานใหม่ทำเนียบรัฐบาล “BNK48” เข้าพบ “บิ๊กตู่”

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมานักร้องวง BNK48 จำนวน 8 คน เดินทางเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์สถานีวิทยุเพื่อครอบครัว “Happy Family Radio F.M.105 MHz. : วิทยุเพื่อครอบครัว” ของกรมประชาสัมพันธ์ ต่อมาตัวแทน BNK48 มีเซอร์ไพรส์เต้นให้นายกฯ ชมช่วงหนึ่งของเพลง "คุกกี้เสี่ยงทาย" พร้อมชวนนายกฯให้เต้นตาม ซึ่งนายกฯ ก็ได้เต้นตามไปด้วย พร้อมกันนี้ยังมีกิจกรรมจับมือ 8 วินาที ระหว่างตัวแทน BNK48 กับนายกฯ โดยตัวแทนBNK48 ได้จับมือพร้อมกับกล่าวให้กำลังใจนายกฯ ขอให้มีชีวิตที่มีความสุขมากๆ

ภาพประวัติศาสตร์ 2 ผู้นำเกาหลีจับมือเดินข้ามเส้นแบ่งเขตแดน

กลายเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ในรอบ 65 ปี เมื่อ 2 ผู้นำเกาหลีจับมือเดินข้ามเส้นแบ่งเขตแดน จากการประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดี “มุน แจอิน” ของเกาหลีใต้ กับ “คิม จองอึน” ผู้นำเกาหลีเหนือ หลังจากที่ นายคิม จองอึน เดินทางถึงเขตปลอดทหาร และลงจากรถ เดินข้ามเส้นแบ่งเขตทางทหาร (เอ็มดีแอล) ที่คั่นกลางฝั่งเกาหลีเหนือ และเกาหลีใต้ เพื่อจับมือกับประธานาธิบดีมุน แจอิน จากนั้น มุน แจอิน ผู้นำเกาหลีใต้ทำเซอร์ไพรส์ ด้วยการจับมือกับ คิม จองอึน เดินก้าวข้ามเอ็มดีแอลไปยังฝั่งเกาหลีเหนือ และเดินกลับมาอีกครั้งหนึ่ง ก่อนสนทนากันด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม โดยทั้งสองผู้นำเกาหลีเห็นพ้องลงนาม “ปฏิญญาปันมุมจอม” เข้าสู่ยุคสันติภาพความร่วมมือ จะไม่มีสงครามเกาหลีอีกต่อไป นอกจากนี้นายมุนจะเดินทางไปกรุงเปียงยางของเกาหลีเหนือในช่วงปลายปีนี้ด้วย

“ชาคริต แย้มนาม” เฮ “แอน ภัททิรา” คลอด “น้องโพธิ์” แล้ว

ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับชาคริต แย้มนาม และภรรยาแอน ภัททิรา ที่ได้เป็นคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ เพราะเมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมาแอน ภัททิราได้ให้กำเนิด “น้องโพธิ์” ลูกชายคนแรกด้วยวิธีการผ่าคลอด โดยมีน้ำหนักแรกคลอด 3,172 กก. ณ โรงพยาบาลบีเอ็นเอช ในขณะที่อดีตภรรยาคนสวย “วุ้นเส้น วิริฒิภา” ยังเข้าไปคอมเมนต์แสดงความยินดีกับอดีตสามีของตนเอง ล่าสุดชาคริตยังพาน้องโพธิ์ไปพบคุณย่าหรือคุณแม่ของหนุ่มชาคริต ซึ่งสร้างความตื้นตันให้กับคุณย่าที่ได้เห็นหน้าหลานชายเป็นครั้งแรกหลังจากทั้งคู่แต่งงานกัน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook