เสื้อแดงบุกถึงโรงแรมยื่นหนังสือผู้นำอาเซียน

เสื้อแดงบุกถึงโรงแรมยื่นหนังสือผู้นำอาเซียน

เสื้อแดงบุกถึงโรงแรมยื่นหนังสือผู้นำอาเซียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อริสมันต์ นำเสื้อแดงบุกประชิดโรงแรมที่ประชุมผู้นำอาเซียนหวังยื่นหนังสือแจ้งเพื่อทราบรัฐบาลของ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มาด้วยความไม่ชอบธรรม ตำรวจกับทหารต้องตั้งแนวป้องกัน

ที่โรงแรมรอยัลคลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 14.45 น.วันที่ 10 เม.ย. นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำ นปช. ปราศรัยว่า จะยื่นหนังสือให้กับผู้นำประเทศ 10 ประเทศ และประเทศคู่เจรจา เพื่อจะบอกว่ารัฐบาลของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีมาด้วยความไม่ชอบธรรม โดยมีระบอบอำมาตยาธิปไตย ทหาร และพันธมิตรฯ หนุนหลัง ซึ่งคนไทยไม่ยอมรับ ดังนั้น หากไม่มีใครออกมารับหนังสือภายใน 5 นาที ก็จะเข้าไปยื่นหนังสือภายในโรงแรมกับผู้นำประเทศหรือตัวแทนประเทศต่างๆ

จากนั้น เวลา 15.00 น.ทหารได้นำรั้วรัวหนามและแผงเหล็กมาบริเวณทางเข้าโรงแรม เพื่อไม่ให้กลุ่มผุ้ชุมนุมบุกเข้ามา

ต่อมาเมื่อเวลา 15.25 น. นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินลงไปรับหนังสือกับผู้ชุมนุม แต่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอม โดยอ้างว่า นายศุภชัยเป็นแค่ลิ่วล้อ ขอให้ส่งตัวแทนมารับหนังสือให้เหมาะสมกว่านี้ โดยผู้ชุมนุมได้ประกาศว่า ภายใน 16.00 น.วันนี้ จะมีมาตการกดดันอย่างใดอย่างหนึ่ง

แต่เมื่อเวลา 15.35 น. แกนนำบนรถปราศรัยก็ได้สั่งให้ผู้ชุมนุมตั้งแถวยืนประจันหน้าที่ตำรวจกับ ทหาร เพื่อจะเตรียมบุกเข้ามาในโรงแรม ซึ่งแกนนำ ยังไม่ได้สั่งบุกแต่ผู้ชุมนุมก็ได้บุกเข้ามาจนถึงอาคารพีช ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของสื่อมวลชน ทำให้ทหารและตำรวจ ต้องกระจายกำลังตรึงแนวกำแพงไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้ามาได้มากกว่านี้ ซึ่งแกนนำบนรถปราศรัยได้ประกาศยืนยันว่า หากไม่มีใครที่เหมาะสมออกมารับหนังสือก็จะเข้ามายื่นหนังสือถึงภายในโรงแรม เอง

อย่างไรก็ตามภายหลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงสามารถฝ่าแนวกำลังตำรวจและทหารที่ตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยบริเวณที่ประชุมอาเซียน จนสามารถยึดพื้นที่บริเวณหน้าอาคารพีช ได้สำเร็จ ทางหน่วยรักษาความปลอดภัยได้ส่งกำลังทหารในชุดเกราะพร้อมด้วยโล่ และกระบองกว่า 100 นาย เข้าตรึงกำลังในอาคารพีช ในทุกบริเวณประตูเข้าออกของอาคารดังกล่าว รวมไปถึงชั้นใต้ดิน และเส้นทางที่สามารถเชื่อมต่ออาคารต่างๆ ที่เป็นอาคารหลักของโรงแรม

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook