หมอชิต คึกคักประชาชนแห่กลับบ้านเทศกาลสงกรานต์

หมอชิต คึกคักประชาชนแห่กลับบ้านเทศกาลสงกรานต์

หมอชิต คึกคักประชาชนแห่กลับบ้านเทศกาลสงกรานต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตั๋วแน่นเอี๊ยด คนเริ่มกลับบ้านสงกรานต์แล้ว จราจรยังเป็นไปด้วยดี บขส.เชื่อสลายการชุมนุมแล้วจราจรน่าจะดีขึ้น เตือนระวังมิจฉาชีพ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 ในช่วงบ่ายวันที่ 10 เมษยน เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ ทำให้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วโดยสารหนาแน่นไปด้วยประชาชน บางคนเข้าคิวเมื่อยถึงกับนั่งพักกับพื้น บางส่วนไม่มีที่นั่งพักใช้พื้นของอาคารโดยสารเป็นเก้าอี้แทน จากการสังเกตส่วนใหญ่ของฝากที่ประชาชนนิยมหาซื้อกลับไปฝากคนที่บ้านเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า อาทิ พัดลม หม้อหุงข้าว เตารีด ส่วนการจราจรรอบนอกสถานีขนส่งหมอชิต 2 ยังคล่องตัวไม่ติดขัด ระหว่างการออกเดินรถเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ของพนักงานขับรถอย่างต่อเนื่อง

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัทขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า เชื่อว่าหลังจากกลุ่มคนเสื้อแดงประกาศสลายการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จะทำให้การจราจรคล่องตัวขึ้น แม้ว่ามีผู้โดยสารเดินทางมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก แต่จำนวนรถยังมีเพียงพอ ฝากเตือนประชาชนที่จะเดินทางมาใช้บริการที่สถานีหมอชิต 2 ให้ระมัดระวังทรัพย์สินที่มีค่า ทั้งกระเป๋าสตางค์ สร้อยคอทองคำ เพราะอาจมีมิจฉาชีพแอบแฝง

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยภายในสถานีด้วยว่า ได้เพิ่มการติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิดอีก 30 ตัวรอบสถานี จากเดิมมีจำนวนทั้งสิ้น 60 ตัว พร้อมกำชับให้พนักงานขับรถทุกคนขับขี่ด้วยความปลอดภัย หากพบมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้วขับรถโทษถึงไล่ออก หากประชาชนต้องการสอบถามเส้นทางเดินรถจองตั๋ว สามารถโทรได้ที่หมายเลข 1490 เรียก บขส

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook