“ขวัญ อุษามณี” ขอโทษจากใจรีวิว “เมจิกสกิน” ลดความเสี่ยงไม่ขอรับรีวิวอะไรอีก

“ขวัญ อุษามณี” ขอโทษจากใจรีวิว “เมจิกสกิน” ลดความเสี่ยงไม่ขอรับรีวิวอะไรอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตกเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่เคยรีวิวสินค้าให้กับผลิตภัณฑ์เครือ “เมจิสกิน” สำหรับนางเอกสาว “ขวัญ อุษามณี” ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงกรณีดังกล่าว พร้อมขอโทษทุกคนที่ไม่ได้ตรวจสอบให้ดีก่อน ซึ่งจากนี้คงไม่ขอรับรีวิวสินค้าอะไรอีกแล้ว

"ขวัญ อุษามณี" โพสต์ขอโทษ รีวิวสินค้าเมจิกสกิน เพราะไว้ใจ "คนใกล้ชิดมากในอดีต"

ถามถึงเรื่องเมจิกสกิน ?
“อย่างที่ขวัญชี้แจงและได้บอกกล่าวไปไอจี ขวัญก็รวบตั้งแต่ต้นเรื่องยันจบเรื่อง ก็เป็นไปตามไอจีของขวัญ จริงๆ ก็ขอโทษทุกคนด้วยจริงๆ ขอโทษผู้บริโภคทุกคนด้วย ขอโทษค่ะ”

ตอนนั้นตกใจไหม ?
“ตกใจสิคะ (หัวเราะ) คือถ้าเกิดอะไรขึ้นมาเราไปหาหมอได้อยู่แล้ว แต่เราเป็นห่วงคนอื่นนี่แหละ อย่าลืมคำว่าดาราเป็นกระบอกเสียงค่ะ ฉะนั้นทุกคนก็จะเข้ามาเยอะ แต่เราก็ผิดเองที่ไม่ได้กลั่นกรองก่อนให้มันดีที่สุดสำหรับตัวเราก่อน ทุกคนก็ต้องพูดอยู่แล้วว่ามันดี เพราะเขาต้องการให้เราเป็นกระบอกเสียง แต่เราก็อาจจะเชื่อใจคนมากไปหน่อย ไม่ทันระมัดระวัง”

ก่อนรับได้มีการตรวจสอบก่อนไหม ?
“ไม่ได้ตรวจสอบค่ะ เพราะว่าเราเชื่อคนที่พูดมากกว่า คือเป็นผู้ใหญ่ที่เราเคารพ เราก็เลยช่วย คือนักแสดงเป็นกระบอกเสียงที่สำคัญอยู่แล้ว และเราช่วยคนที่เขาประกอบอาชีพสุจริต เราคิดว่ามันเป็นอย่างนั้น เราไม่ได้ทำอะไรเสื่อมเสีย ถ้าเกิดมันเสื่อมเสียขวัญก็คงไม่มาเป็นผู้บริโภคใช้เอง หรือไปบอกต่อ เพราะมันก็จะเสื่อมเสียถึงตัวเรา การรับงานด้วย”

“ขวัญก็โดนดุมาเยอะ คนแรกที่ดุขวัญก็คือคุณแม่ขวัญนี่แหละ (หัวเราะ) จริงๆ ขวัญว่าผู้หญิงน่าจะเป็นเหมือนกัน ไม่ว่าอะไรที่เขาบอกว่าดี ไม่ว่าจะสื่อช่องทางไหน หรือเรารับรู้จากอะไรว่ามันดีเราก็จะใช้หมด เพราะทุกคนมีความต้องการเหมือนกันคืออยากจะสวย ไม่ว่ามูลค่าจะแพงหรือจะถูก ถ้าเกิดใช้แล้วสวยก็อยากใช้ เธอใช้ดี ฉันก็อยากใช้ตาม ขวัญก็ไม่ได้เคี่ยวนะ ขวัญก็เห็นว่าราคาก็ไม่ได้แพงเลยลองใช้ดู”

ขวัญสนิทกันเจ้าของไหม ?
“คนที่นำมาให้ขวัญไม่ใช่เจ้าของค่ะ ขวัญไม่รู้จักเจ้าของค่ะ ขวัญแค่รู้จักบุคคลที่สามที่เราเคยใกล้ชิดด้วยแค่นั้นเอง ก็ผิดกันทุกคนค่ะ ตัวขวัญก็ผิดด้วย เราก็อยากจะเว้าวอนจริงๆ สำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่หรือองค์กรที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์โดยตรง ก็อยากให้คุ้มครองเราด้วยค่ะ เพราะเราไม่เห็นว่ามันมีอะไรเกิดขึ้น ก็คิดว่าทำถูกต้องตามกฎหมาย เหมือนอย่างที่เรากว่าจะมีแบรนด์ได้มันก็ผ่านหลายขั้นตอน อย. ขวัญก็เข้าใจนะคะว่าต้องผ่านอะไรมาบ้าง คือเรารู้ว่ามันยาก พอเขาบอกว่ามี อย. เราก็รู้ว่ามันปลอดภัย เห็นจากบุคคลใกล้ชิด เห็นจากสื่อด้วย เราก็เลยเทไป เพราะเราไม่เห็นว่ามีอะไรมาหรือมีตำรวจหรือองค์กรไหนบอกว่าผิด เพิ่งมาตอนหลัง”

ต่อไปเราต้องรอบคอบมากกว่านี้ไหม ?
“ไม่ทำแล้วค่ะ คือไม่อยากรู้ไม่เท่าทันคนแล้วค่ะ เพราะฉะนั้นเรากันตัวเราเองดีที่สุดดีกว่า ถ้ามันจะมีอะไรเล็ดลอดมาเราก็ตัดความเสี่ยงออกไปเลยง่ายที่สุด”

หลายคนอยากจะแจ้งความ ขวัญคิดจะแจ้งไหม ?
“ไม่รู้เหมือนกันค่ะ อาจจะเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลมั้งคะ แต่ของขวัญคือตัวขวัญผิดเอง ขวัญไม่โทษใครค่ะ”

สังคมตั้งเป้าว่าดาราหลอกลวงไปแล้ว จะบอกอะไรกับสังคมบ้าง ?
“จริงๆ ขวัญไม่มีคำอธิบายค่ะ ถ้าเกิดสังคมจะมองว่าขวัญเป็นอย่างนั้น ขวัญก็ต้องขอโทษด้วย ก็เป็นไปตามกฎหมายแล้วกัน จะตัดสินขวัญยังไง ขวัญก็ได้ชี้แจงไปหมดแล้วว่าเหตุใดขวัญถึงทำ ตามธรรมชาติคนถ้าเกิดเราทำสิ่งไหนและรู้ว่ามันไม่สะอาด มันไม่หอม คงไม่มีใครอยากจะทำ ซึ่งแต่ละคนก็มีพื้นฐานชีวิตเราก็ไม่อยากจะมาเสี่ยงหรือลบล้างในสิ่งที่เราทำดีมาค่ะ”

เราอยากจะเข้าไปชี้แจงกับทางตำรวจไหม ?
“ถ้าเขาขอความร่วมมือมาขวัญก็ยินดีค่ะ แต่เดี๋ยวคงมีค่ะ (ยิ้ม) ไม่เป็นไร ก็เหมือนไปที่เก่าของคุณพ่อ ตำรวจกับเราไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัวค่ะ”

มีผลกระทบกับเรายังไงบ้างพอเกิดเรื่องขึ้น ?
“แม่ดุเลยค่ะ (หัวเราะ)”

ตัวผลิตภัณฑ์เรากลัวจะมีผลกระทบกับเรื่องนี้ไหม ?
“ไม่นะคะ ขวัญว่าคนเราแยะแยะได้ เพราะเราก็มีกลุ่มลูกค้าเรา และเราก็ผ่านทุกอย่างตามกระบวนการที่มันถูกต้องตามกฎหมาย แต่ที่ผ่านมาเราอาจจะใช้ชีวิตเชื่อคำพูดของคนอื่นมากเกินไป มองโลกสวยมากเกินไป บางทีเราก็ต้องมีกำแพงเพื่อปกป้องตัวเรา เพราะเมื่อก่อนเรามีคุณแม่เป็นคนกลั่นกรองให้เราทุกอย่าง ถ้ามา ณ ปัจจุบันบางทีเราก็ต้องรู้จักปฏิเสธให้มากกว่าเดิม ยอมให้คนมองว่าใจร้ายบ้าง (ยิ้ม)”

เปลี่ยนบรรทัดฐานในการจะรับงานของเราไปเลยไหม ?
“เปลี่ยนมากเลยค่ะ เพราะบางทีที่ขวัญทำไม่ได้อยู่ที่เม็ดเงินอย่างเดียวนะคะ บางทีเราไปก็ไม่ได้เงิน ไม่ได้ผลตอบแทน แต่ขวัญไปในฐานะที่เราเป็นเด็ก เป็นเพื่อน ไปในฐานะน้องซึ่งเราไปช่วยโอบอุ้มซึ่งกันและกัน แต่พอมา ณ ตอนนี้ก็โดนคุณแม่ใส่มาเยอะ (หัวเราะ)”

ต่อไปนี้ก็จะรีวิวแต่สินค้าตัวเองพอใช่ไหม ?
“คือที่ขวัญรับริวิวสินค้า ขวัญต้องการสนับสนุนคนที่ประกอบวิชาชีพสุจริต ขวัญคิดว่ามันเป็นการที่เราได้ผลักดันคนให้มีอาชีพ มีสามัญสำนึกที่ดีในการประกอบวิชาชีพ เราไม่ได้สนับสนุนคนในทางที่ผิด แต่ในทางกลับกันเราโดนแบบนี้ ทุกคนเข้ามาหาเราไม่มีใครบอกความจริงกับเราทุกอย่างหรอก และเราก็ไม่มีเวลามานั่งสืบเสาะทุกอย่าง เพราะชีวิตเราก็ต้องทำอะไรเยอะ ฉะนั้นที่เราทำได้ก็คือกลั่นกรองให้มันแคบที่สุดดีกว่า เราจะได้มีความเสี่ยงน้อยที่สุด”

คือยังจะรับ แต่จะละเอียดในการตรวจสอบมากขึ้น ?
“ไม่ค่ะ (หัวเราะ) คือที่ผ่านมาขวัญก็ไม่ค่อยรับอะไร นอกจากเป็นเพื่อน เป็นพี่ที่เขามาขอเราจริงๆ แต่ตอนนี้ยังขนลุกอยู่ (หัวเราะ)”

ที่ไม่รับเพราะเรารู้สึกว่าต้องรับผิดชอบกับเรื่องนี้หรือเปล่า ?
“รับผิดชอบก็ได้ค่ะ เพราะขวัญก็ผิดที่เราไปโดยไม่รู้ เราไปทำให้บุคคลอื่นเขาเสียความรู้สึก เสียใจ หรือมีผลกระทบกับร่างกาย คำขอโทษของขวัญก็คงไม่พอค่ะ ยังไงขวัญก็ยินดีช่วยเหลือทุกคนค่ะ”

แต่ยืนยันว่าสินค้าของเราตรวจสอบปลอดภัยแน่นอน ?
“ตรวจสอบแน่นอนค่ะ กว่าจะออกมาได้ ขวัญเข้าใจนะว่าทำไมมันมีการสวมอย. เพราะว่าแต่ละขั้นตอนกว่าจะผ่าน อย. มันไม่ใช่เรื่องง่ายจริงๆ มันต้องใช้เวลา ต้องทุ่มในการทำงานจริงๆ ค่ะ”

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ “ขวัญ อุษามณี” ขอโทษจากใจรีวิว “เมจิกสกิน” ลดความเสี่ยงไม่ขอรับรีวิวอะไรอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook