สาวเกือบตาย...เมื่อวันน้ำท่วม เดินร่วงตกคลองข้างถนน เพราะไม่มีที่กั้น

สาวเกือบตาย...เมื่อวันน้ำท่วม เดินร่วงตกคลองข้างถนน เพราะไม่มีที่กั้น

สาวเกือบตาย...เมื่อวันน้ำท่วม เดินร่วงตกคลองข้างถนน เพราะไม่มีที่กั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวออฟฟิศริมถนนวิภาวดีรังสิต ออกโรงเตือนภัย หลังเดินตกคลองเพราะไม่มีที่กั้น ในวันฝนตกน้ำท่วมหนักเมืองกรุง เคราะห์ดีที่มีพลเมืองดีเห็นและช่วยไว้ทัน

(29 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจเรื่องราวเตือนภัยของสาวออฟฟิศคนหนึ่ง ที่เกือบจะไม่รอดชีวิตในวันที่ฝนตกน้ำท่วมกรุงเทพฯ เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา (27 เม.ย.) เพราะร่วงตกคลองระบายน้ำที่น้ำท่วมสูงเสมอระดับถนน โดยที่จุดนั้นมีการที่กั้นหรือสัญญาณใดๆ บอกได้เลยว่า เป็นพื้นราบหรือคลอง

เรื่องราวจากเฟซบุ๊กคุณ Pai Sriprapai ได้เล่าประสบการณ์เฉียดตายในวันฝนตกหนัก น้ำท่วมนองทั้งเมืองกรุง เพราะประสบเหตุพลัดตกลงไปคลองระบายน้ำ ริมถนนวิภาวดีรังสิต เพราระดับน้ำในคลองท่วมเสมอกับระดับถนนพอดี ทำให้มองไม่เห็นว่าสัญจรได้หรือไม่

ผู้ประสบเหตุเล่าว่า หลังจากเลิกงานและกำลังรอแฟนขับรถมารับ แต่วันนั้นการจราจรติดขัดมาก ฝนตกน้ำท่วมทาง จึงตัดสินใจเดินออกมาจากออฟฟิศ ย้อนไปหาแฟนที่รถติดอยู่ไม่ใกล้นัก และมีหลายๆ คนเดินตามกันมาด้วย กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ หากเป็นตอนปกติจะเห็นชัดเจนว่าคลองอยู่ริมถนน

แต่ปรากฏว่าในช่วงเวลาดังกล่าว มีน้ำท่วมสูงและยังเป็นน้ำขุ่นดำสกปรก ระดับน้ำในคลองท่วมสูงเท่ากับถนน ทำให้ไม่เห็นขอบทางกั้นสีขาวแดงที่โผล่ขึ้นมาเตี้ยๆ ระหว่างที่กำลังเดินอยู่และโทรศัพท์ถามแฟนว่าอยู่ตรงไหน ได้ก้าวขาขึ้นทางเท้าตรงจุดนั้น ทำให้ทั้งร่างร่วงจมน้ำลงไปทันที

ผู้ประสบเหตุยังบอกว่า ส่วนตัวเป็นคนว่ายน้ำไม่เป็น วินาทีนั้นไม่ได้คิดเลยว่าน้ำลึกแค่ไหน แต่หยั่งขาไม่ถึง โทรศัพท์และของต่างๆ ถูกปล่อยทิ้งโดยอัตโนมัติ ตั้งสติและหาทางเอาตัวรอดให้เร็ว เคราะห์ดีที่ขาไปแตะถึงของผนังคลอง จึงตัดสินใจดีดตัวขึ้นมา แล้วใช้มือเกาะขอบทางกั้นสีขาวแดงเอาไว้ ก่อนจะมีพลเมืองดีและเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นเข้าช่วยเหลือ

หลังจากเหตุการณ์นั้น ผู้ประสบเหตุเล่าอีกว่า เห็นนักศึกษาอีกคนกำลังเดินลุยน้ำมา และเกือบจะตกลงไปซ้ำรอยตนอีกคน แต่ยังดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปบอกและห้ามเอาไว้ทัน สำหรับตัวเองแม้ทรัพย์สินจะเสียหาย โทรศัพท์ตกหายไปในคลอง แต่ก็ยังถือว่ามีชีวิตกลับมาเตือนภัยสังคมให้ได้ทราบถึงเหตุที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดผู้ประสบเหตุไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก ไปโรงพยาบาลตรวจร่างกายเรียบร้อย แต่ก็ยังเป็นกังวลเพราะสำลักน้ำเน่าเข้าไปเล็กน้อย หมอจึงให้ติดตามดูอาการต่อไปก่อน พร้อมกับวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะสำนักงานเขตจตุจักรควรจัดการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้กับใครอีก

หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลายคนเห็นตรงกันว่า ควรจะมีการติดตั้งราวกั้นที่สูงกว่านี้ เพื่อระบุชัดเจนว่าเป็นถนนกับคลอง เพราะหากเกิดเหตุน้ำท่วมขังสูงอีก แน่นอนว่าผู้สัญจรทั้งเดินเท้าและขับรถไม่ทราบเลยว่า จุดใดเป็นถนนหรือคลองน้ำ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สาวเกือบตาย...เมื่อวันน้ำท่วม เดินร่วงตกคลองข้างถนน เพราะไม่มีที่กั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook