8 ขวบเล่นถ่านไฟฉายเจอระเบิดใส่ดับอนาถ

8 ขวบเล่นถ่านไฟฉายเจอระเบิดใส่ดับอนาถ

8 ขวบเล่นถ่านไฟฉายเจอระเบิดใส่ดับอนาถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุทาหรณ์เด็กชายวัย 8 ขวบ เล่นนำเศษสายไฟมาเขี่ยขั้วบวก-ขั้วลบถ่านไฟฉาย 3 เอ เกิดระเบิดสะเก็ดถ่านเจาะหน้าท้องแผลฉกรรจ์ 5 แห่ง แม่หน้าตื่นพาส่งโรงพยาบาล แต่สิ้นใจก่อนถึงมือหมอ

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 10 เมษายน ร.ต.ท.คงเทพ บุญนาค ร้อยเวร สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลนครพนมว่ามีเด็กถูกถ่านระเบิดใส่ ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ในเวลาต่อมาเดินทางไปตรวจสอบพบศพ ด.ช.ธนัทชัย อรรคนิตย์ อายุ 8 ขวบ อยู่เลขที่ 398 หมู่ 2 ต.ธาตุพนม สภาพมีบาดแผลหลายแห่งที่หน้าท้อง

จากการสอบสวน นางปรีดา อรรคนิตย์ อายุ 28 ปี มารดา ด.ช.ธนัทชัย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. ด.ช.ธนัทชัยซื้อ ถ่านไฟฉายขนาดเล็ก 3 เอ เพื่อมาใส่รถของเล่นไฟฟ้า แต่ลูกกลับเอาสายไฟขนาดเล็กซึ่งเป็นสายไฟที่เหลือใช้มาเขี่ยขั้วบวกกับขั้ว ลบเล่น ขณะนั้นตนทำกับข้าวอยู่ในครัว และได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น พอวิ่งออกมาดูเห็นลูกชายสลบจมกองเลือด ตรวจตามร่างกายพบว่าสะเก็ดของถ่านกระเด็นใส่ทำให้เป็นแผลลึก 5 จุด จึงโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลนครพนม รอประมาณ 30 นาที รถพยาบาลก็มาถึงที่บ้าน แพทย์เร่งนำส่งโรงพยาบาล แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ เนื่องจากลูกชายทนพิษแผลไม่ไหว

"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้คาดคิด เพราะที่ผ่านมาเคยเห็นลูกชายนำสายไฟมาเขี่ยถ่านไฟฉายเล่น แต่ก็ไม่เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น จึงไม่ได้ใส่ใจ แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นรู้สึกเสียใจมาก ที่ไม่ได้ให้ความสำคัญ และไม่คาดคิดว่าถ่านไฟฉายก้อนเล็กๆ จะมีประสิทธิภาพรุนแรง จนทำให้ลูกเสียชีวิตได้" นางปรีดา กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook