อดีตข้าราชการหายตัวปริศนา เมียภาวนาตามหา เชื่อผีซ่อนผัว

อดีตข้าราชการหายตัวปริศนา เมียภาวนาตามหา เชื่อผีซ่อนผัว

อดีตข้าราชการหายตัวปริศนา เมียภาวนาตามหา เชื่อผีซ่อนผัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข้าราชการบำนาญที่กาฬสินธุ์หายตัวปริศนา ยังตามหาไม่เจอ โดยที่ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง นิมนต์พระมานั่งทางใน-พึ่งไสยศาสตร์ เพราะเชื่อว่าอาจจะถูกวิญญาณผีบังบดนำตัวไปซ่อนไว้

(30 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.กาฬสินธุ์ แจ้งว่าที่บ้านของ นางศริดา อายุ 55 ปี ที่บ้านหนองแสง หมู่ที่ 14 ต.นิคมห้วยผึ้ง อ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์ ได้นำหลวงพ่อหนอม ที่นิมนต์มาจาก จ.ขอนแก่น ให้ช่วยนั่งทางใน เพื่อตามหาสามี คือ นายอัมพร อายุ 56 ปี ข้าราชการครูบำนาญ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 และเป็นเจ้าของร้านอาหารป่าชื่อดังตำบลนิคมห้วยผึ้งฯ

หลังจากที่ นายอัมพร ได้หายตัวออกไปจากบ้านอย่างลึกลับ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย เนื่องจาก นายอัมพร เพิ่งจะผ่าตัดสมองด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตกเมื่อปีที่ผ่านมา อีกทั้งก็เชื่อว่าอาจจะถูกวิญญาณผีบังบดพรางตัวหายไปอยู่ในป่า

นางศริดา กล่าวว่า หลังจากที่สามีลาออกจาก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 ในช่วงปี 2555 ด้วยปัญหาสุขภาพ และต้องเข้าผ่าตัดเมื่อปี 2560 ด้วยอาการทางสมอง หลังรับการผ่าตัดทุกครั้ง นายอัมพร มักจะเดินออกจากบ้านเหมือนคนขี้หลงขี้ลืม และมักจะเดินไปตามถนน ช

แต่ด้วยสภาพร่างกายไม่แข็งแรงก็จะนั่งพัก โดยพฤติกรรมนี้เกิดขึ้นหลายครั้ง คนในหมู่บ้านพบเห็นก็จะพาตัวกลับมาที่บ้านอยู่เสมอ แต่มาในครั้งนี้ นายอัมพร หายออกจากบ้านไปเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2561 ขณะที่ทางบ้านซึ่งเป็นร้านกำลังทำการจัดเลี้ยงมีคนมาให้ทำโต๊ะจีนในร้าน

ซึ่งในระหว่างนั้น นายอัมพร ที่มีอาการป่วยทางสมองจะบ่นรำคาญว่าเสียงดัง ก็เห็น นายอัมพร เดินหายออกไปทางหลังร้าน ชาวบ้านก็เห็นว่าเป็นเรื่องปกติ จึงไม่มีใครสนใจ แต่ภายหลังเวลาผ่านไปถึงช่วงเย็น ทุกคนก็เริ่มออกตามหาทั่วทั้งบริเวณหมู่บ้าน รวมไปถึงทางขึ้นเขาหลังร้านอาหาร ทางตรงเข้าไปในป่าเขตเทือกเขาภูพาน แต่ในครั้งนี้ไม่พบตัวจึงได้ไปแจ้งความคนหายไปที่ สภ.ห้วยผึ้ง เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2561

“ตนรู้สึกเป็นห่วงสามีเป็นอย่างมาก จึงมีคนในหมู่บ้านแนะนำให้ไปพึ่งไสยศาสตร์ เพราะในพื้นที่แถบเทือกเขาภูพานนั้น ยังคงความเชื่อเกี่ยวกับผีบังบด ซึ่งจะเป็นการบังคนหายเข้าไปในป่าและเคยเกิดขึ้นในลักษณะเช่นนี้ในอดีตตามคำบอกเล่าหลายครอบครัว จึงได้ไปนิมนต์พระหนอม มานั่งทางในเพื่อสืบหาอีกทาง” นางศริดากล่าว

นางศริดา ยังกล่าวอีกว่า เบื้องต้นจากคำบอกเล่าของพระหนอมนั้น เชื่อว่าสามีของตนยังมีชีวิตอยู่ และได้เดินเข้าไปในป่า และไปถูกผีบังบดถึง 3 ตน นำตัวไปซ่อนไว้หลังก้อนหินใหญ่และยังมีชีวิตอยู่ แต่ถูกบังคับซ่อนตัวเอาไว้ แต่ก่อนหน้านั้นญาติพี่น้องที่ออกตามหาก็ได้ไปยังที่ดังกล่าวแต่ก็ไม่พบ ซึ่งหากเป็นฝีมือผีบังบดจริงๆ ก็คงจะต้องหาคนมีวิชาพาเอาตัวออกมาให้จงได้

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาชาวบ้านหลายคนก็ได้แจ้งเบาะแสมาแล้ว แต่ก็ยังไม่เจอตัวจึงต้องพึ่งทั้งทางไสยศาสตร์ เพื่อที่จะตามหา "นายอัมพร อรรถวิลัย" สามีให้เจอเเม้ว่าจะเป็นหรือตายก็ตาม ขอแค่พบตัวสามีก็พร้อมยอมรับ จึงอยากฝากพี่น้องประชาชนที่มีเบาะแสหรือเคยพบเห็น นายอัมพร สามารถแจ้งมาที่ นางศริดา หมายเลขโทรศัพท์ 064-9088629 หรือแจ้งไปที่ สภ.ห้วยผึ้ง อำเภอห้วยผึ้ง จังหวัดกาฬสินธุ์ 043 -869083

สำหรับความเชื่อเรื่องผีบังบด หลายตำราจะบอกว่าเป็นชาวเมืองลับแล แต่ที่แน่ๆ เป็นผี แต่จะมีทุกอย่างเหมือนคน ซึ่งความเชื่อโบราณบอกว่าก่อนที่จะเสียชีวิต ผีกลุ่มนี้จะนับถือศีลอย่างเคร่งครัด และมัดจะอาศัยอยู่ในป่า ซึ่งในเขตเทือกเขาภูพานยังคงความเชื่อเช่นกัน

โดยเฉพาะสำนักสงฆ์ในป่า ที่ไม่มีคนขึ้นไปบิณฑบาต แต่กลับปรากฏว่าสภาพกุฏินั้นสะอาดอย่างน่าประหลาดใจ และทุกครั้งเมื่อเข้าป่าจึงมีคำพูดที่ว่าได้ยินอะไรอย่าทักหรืออย่าทำผิดผี เดี๋ยวจะถูกผีบังบดเอาตัวไปอยู่ด้วย เป็นความเชื่อดั้งเดิมของคนในท้องถิ่น

23562

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook